9 มิ.ย. 2021 เวลา 03:20 • ความคิดเห็น
"คนเรามักมองเเต่สิ่งที่ขาด จนมองพลาดสิ่งดีๆที่ตัวเองมี"
2
ความสุขจริงๆอยู่เเค่นี้เอง😄
"มนุษเรามักไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี"
2
คำง่ายๆเเต่ความหมายสุดลึกล้ำที่ได้ยินมาจากพระพี่เลี้ยงท่านหนึ่งเคยสอนไว้ตอนบวชเมื่อหลายปีที่เเล้ว ...เเละมันก็จริงดั่งคำท่านพูดเสมอมา
2
พระพี่เลี้ยงท่านนั้นได้กล่าวไว้ประมาณว่า
2
🕸คนจนจะชอบบ่นว่า "มีเงินถึงจะมีความสุข"
2
🕸คนรวยที่เอาเเต่ทำงาน ก็มักจะบอกว่า" มีเวลาเเล้วจะมีความสุข"
2
🕸คนพิการบอกว่า "ถ้าฉันเดินได้จะมีความสุข"
2
🕸คนตาบอดกลับบอกว่า "ถ้าได้มองเห็นจะมีความสุข"
2
🕸คนขอทานข้างถนน "ขอเเค่มีข้าวกินก็มีความสุขเเล้ว"
2
🕸ในขณะที่คนป่วยบางคน "ขอมีชีวิตอยู่ต่อจะมีความสุขกว่านี้"
2
ในวันนี้ผมเชื่อว่าหลายๆคน มีเงิน มีเวลา เดินได้ปกติ มองเห็น มีข้าวกินครบ 3 มื้อ เเละยังคงมีชีวิตอยู่ ... สิ่งที่เราควรทำคือใช้ชีวิตให้มีความสุขสิ จริงไหม❓
7
ถ้าคุณกำลังทุกข์ ผิดหวัง เสียใจอยู่ในเวลานี้ให้มองดูรอบตัวช้าๆ จะพบว่ายังมีเพื่อนมนุษย์อีกมากที่ อาจจะเเย่กว่าเราก็มี ...
5
ปัญหาที่เราเผชิญอยู่มันอาจจะดูหนักหนาเกินจะรับไหวในตอนนี้ เเต่ถ้าผ่านมันไปได้ เเล้วมองหันกลับมามองข้างหลังจะพบว่า เป็นเรื่องเล็กนิดเดียวเอง ถ้าเทียบกับตัวอย่างข้างต้นที่กล่าวมา
6
วันนี้มาเเนวบทความชิวๆ สร้างเเรงบันดาลใจ... หวังว่ามันจะทำให้ใครที่มาอ่านยิ้มขึ้นได้บ้าง นิดนึงก็ดีใจเเล้ว
5
วันนี้บอลขอลาไปก่อน หวัดดี บ้ายบาย😄
2
Self-Discipline
9 มิถุนายน 2564
โฆษณา