8 มิ.ย. 2021 เวลา 11:20 • ความคิดเห็น
คุยกับใครซักคนที่ทำให้เราหันไปสนใจเรื่องอื่นค่ะ
อย่างพี่ก็คุยกับแม่บ้าง พ่อบ้าง เพื่อนบ้าง
หรือก่อนกลับบ้านให้เดินผ่านสถานที่ หรือสิ่งที่เราชอบ
เช่นผ่านสวนสาธารณะ ผ่านต้นไม้ ผ่านตู้ไอติม
บางครั้งเคยเครียดมาก ๆ ก็ไปวัดค่ะ
หรือว่าถ้าเครียดแล้วเพิ่มว่านอนใม่หลับ ให้ไปวิ่งด้วย
เรื่องบางเรื่องต้องใช้เวลา ความเครียดมันไม่หายไปไหน
แต่เราอย่าไปสนใจมันมาก ปล่อยวางไว้ที่ทำงานบ้าง
หรือเตะมันลงน้ำ เป่าไปกะสายลมบ้างก็ได้ค่ะ
ถ้าเราไปจดจ่อกับมัน มันจะอยู่กับเราจนชิน
บางทีพี่เองก็ลืมไปว่าพี่เดินออกมาจากความเครียดได้
ไม่ต้องไปนั่งจ้องตามัน ไม่ต้องไปแบกมัน
หรือไม่ก็ให้เรามองคนที่มีปัญหาเยอะกว่าเรา เครียดกว่าเรา
เขายังยิ้มได้ เขามีวิธีการยังไง ....
ยอมรับว่ามันมี เจ้าความเครียด
แต่ก็ต้องปล่อยวางมันไว้ด้วย
ถ้าไม่ไหวก็คิดว่า เลิกงานคือปล่อยมันไว้ที่ทำงานนั่นแหละ
พรุ่งนี้ค่อยมาเจอกันใหม่ เราขอกลับบ้านแบบไม่มีแกนะ
และทุกครั้งที่ทำเรางาน ไม่ว่าจะงานอะไร
เราตั้งใจทำมันให้ดีที่สุด
ส่วนผลลัพธ์จะถูกใจหรือดีแค่ไหนก็อย่าไปคาดหวัง
ดีคือดีใจ ไม่ดีคือปรับปรุง ปกติก็ให้รู้ว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลง
รวม ๆ แล้วไม่มีอะไรแน่นอน
และทุก ๆ ครั้งก็ให้คิดว่าเราจะทำมันให้ดีที่สุด
เช็ดโต๊ะให้สะอาดที่สุด ตอบคำถามให้ดีที่สุด ยิ้มรับให้สวยที่สุด
อย่าลืมว่าทุกงานมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ นั่นคือรับปัญหา แก้ไข
สิ่งใดไม่มีปัญหาเขาคงไม่จ้างเรา
อยากให้ยิ้มบ่อย ๆ และสู้ ๆ ด้วยค่ะ ^^
โฆษณา