17 มิ.ย. 2021 เวลา 01:04 • สุขภาพ
5 อาชีพกำลังจะตายมีหวัง! หลังนายกแถลง
🤞 ประเทศไทยเป็น 1 ในประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก
🤞 พร้อมเปิดประเทศอีก 120 วัน!
4
นายก "คนดีคนเก่ง" ที่เรารัก! ได้แถลงถึงความสำเร็จของรัฐบาลในการควบคุมสถานการณ์ COVID-19 ให้ "ประเทศไทยเป็น 1 ในประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก"
4
ทำให้คนไทยทุกคนรู้สึกปิติยินดีกันถ้วนหน้าและภูมิใจในตัวรัฐบาลที่ใช้ภาษีของพวกเรา "แก้วิกฤตโควิดอย่างมีประสิธิภาพ" ❤️🤞
3
พร้อมหวังได้ลืมตาอ้าปากในอีก 120 วัน!
วันนี้ Tom Story ขอปักหมุดให้กำลังใจ 5 อาชีพที่กำลังจะหมดลม ที่เริ่มมีหวังในการกลับมาประกอบอาชีพอีกครั้ง! เพราะว่ารัฐบาล (น่าจะ) เห็นความลำบากของพวกเขาเป็นอย่างดี!
1
🛺 อาชีพที่ 1: คนขับตุ๊กตุ๊ก และเจ้าของอู่
1
ผมบอกเพื่อนฝรั่งผมประจำว่าคนไทยไม่ได้ใช้ ตุ๊กตุ๊ก ในการเดินทางเป็นหลักเด้อ!เขามีไว้บริการนักท่องเที่ยว! พอไม่มีนักท่องเที่ยว พี่พี่คนขับก็ตกงานทันที 😥
2
อย่างอู่ปล่อยเช่าตุ๊กตุ๊ก ย่านรองเมืองที่มีรถเช่าอยู่กว่า 60 คัน แต่ตอนนี้รถต้องจอดเป็นแถวเรียงราย เพราะมีผู้มาเช่าเพียง 5-6 คันต่อวันเท่านั้น
“ถ้าสิ้นปีมันยังไม่ดี มันยังไม่กระเตื้อง เราก็คงต้องยอมแพ้ ก็คงต้องเลิกกิจการไป” เจ้าของอู่รถตุ๊กตุ๊กกล่าว
3
✈️ อาชีพที่ 2: มัคคุเทศก์ หรือ ไกด์
2
กลายเป็นกลุ่มอาชีพที่ไม่มีงานทำตั้งแต่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 เนื่องจากบริษัทท่องเที่ยวต่างๆ ต้องปิดตัวลงรัวๆ
3
มัคคุเทศก์ หรือ ไกด์ส่วนใหญ่ไม่มีสวัสดิการหรือประกันสังคม แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้บั่นทอนกำลังใจผู้ที่ทำอาชีพไกด์ ต่างยังคงเชื่อมั่นว่าเป็นอาชีพที่มั่นคงและรายได้สูง และยังคงรอให้สถานการณ์ดีขึ้นในเร็ววัน!
1
💆‍♀️ อาชีพที่ 3: บริการนวด หรือ สปาไทย
เป็นอีกอาชีพที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะความเชื่อมั่นของผู้บริการที่ลดลง ส่งผลให้มีการใช้บริการน้อยลง ถึงแม้จะมีการสั่งให้เปิดบ้างปิดบ้างก็ตาม
3
🍻 อาชีพที่ 4: ร้านอาหารในแหล่งท่องเที่ยว
โดนเต็มๆครับ โซนแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดที่เคยคึกคัก ตอนนี้คือร้างวังเวงสุดๆ ป้าย "ปิดกิจการ" เรียงเป็นตับ เห็นแล้วเศร้าใจมากๆ เพราะนี่หมายความว่า แม้สถานการณ์จะดีขึ้น หลายๆร้านอาจไม่มีกำลังกลับมาเปิดได้อีกครั้ง 😥
3
💋 อาชีพที่ 5: อาชีพขายบริการทางเพศ!
1
ทำอาชีพนี้ในประเทศ "ดัดจริต" ก็จะลำบากหน่อย ทั้งที่อาชีพนี้เป็นอาชีพเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของเรามาตั้งแต่สมัยโบราณ
2
ตอนนี้ยังคงต้องหลบๆซ่อนๆ ไม่ได้รับการสนับสนุนไดๆ จากรัฐบาล แถมไปตามจับเขาอีก!!! พอตามจับแล้วก็ต้องมีการใต้โต๊ะเป็นธุรกิจมืดของผู้มีอิธิพลไปซะงั้น...เรื่องนี้พูดได้ยาวเลยครับ 😅
11
ก่อนโควิดว่าลำบากแล้ว เจอโควิคเข้าไป ชีวิตพังทันที หนักสุดคือพวกเขาเอื้อมไม่ถึงโครงการสนับสนุนของรัฐฯอย่าง “เราไม่ทิ้งกัน”
3
👉 จากบทสัมภาษณ์นี้ ชัดเจนสุดๆ ว่าเขาลำบากมากแค่ไหน:
"หนูก็ไม่รู้ว่าจะอยู่รอดไปถึงเมื่อไหร่ เงินที่มีก็เหลือแค่ไม่กี่ร้อย แถมตอนนี้ก็ไม่สามารถหาลูกค้าได้เลย จะกลับบ้านก็ไม่ได้ ทางโน้นเขาก็กลัวว่าเราจะเอาโรคมาแพร่ในหมู่บ้าน"
3
📍 มาครับ! มาร่วมปักหมุดติดตามกันว่าหลังจาก 120 วันนี้ "ในประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก" จะดีขึ้นตามที่นายกคนดีของเราได้กล่าวเอาไว้หรือเปล่า?
4
❤️ ฝากติดตาม Tom Story ด้วยนะครับ
โฆษณา