9 มิ.ย. 2021 เวลา 10:05 • ท่องเที่ยว
เมื่อฉันถูกตำรวจคุมตัว!!!…ที่สนามบินซิดนีย์!!! Ep.1
2
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ นักอ่านที่น่ารักทุก ๆ คน
Cr. unsplash
จุ๋ม…ขอขอบคุณมาก ๆ สำหรับการติดตาม…และเป็นกำลังใจให้จุ๋มเสมอมานะคะ
วันนี้…จุ๋มจะนำเพื่อน ๆ ไปอ่านเกี่ยวกับประสบการณ์ตรง…ที่เกิดขึ้นกับจุ๋ม…เมื่อตอน…ที่จุ๋มเดินทางมาที่ซิดนีย์ประเทศออสเตรเลียค่ะ
ไปตามอ่านกันได้เลยค่ะ…
เรื่องที่จุ๋มจะเขียนขึ้นนี้…เป็นเหตุการณ์ที่จุ๋มโดนคุมตัว…ระหว่างเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลีย…
เครื่องบินที่จุ๋มโดยสารมานั้น…เป็นของสายการบินแควนตัส…ทุกอย่างปกติ…ไม่มีอะไรเกิดขึ้น…ตั้งแต่เริ่มเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ…มุ่งหน้าสู่สนามบินที่ซิดนีย์…
Cr.unsplash
จุ๋มทำทุกอย่าง…ตามกฎระเบียบของทางสนามบิน…ไม่ว่าจะเป็น…การเช็คอิน…การโหลดกระเป๋า…หรือแม้แต่กระทั่ง…ไม่นำของต้องห้าม!!!!…ติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วย…
1
การเดินทาง…เป็นเหมือนเดิมที่เคยเดินทาง ในทุกๆครั้ง…จุ๋มใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง…บนท้องฟ้า…ที่มุ่งหน้าจากต้นทางประเทศไทย สู่ปลายทางประเทศออสเตรเลีย…ซึ่งภูมิประเทศเป็นเกาะขนาดใหญ่ อีก 1 เกาะในโลก
และแล้ว…เมื่อใกล้ถึงปลายทาง…สนามบินซิดนีย์ …พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน…ได้ประกาศออกเสียงตามสาย…แจ้งกับผู้โดยสารบนเครื่องประมาณว่า..เครื่องบินโดยสารขณะนั้น…กำลังมุ่งหน้าร่อนลงสู่พื้นดิน…แตะสนามบิน Sydney…
รายละเอียดต่างๆ…ก็จะประมาณนี้ค่ะ….อากาศตอนนี้เป็นอย่างไร…กระเป๋าเดินทางรับได้ที่สายพานไหน…เวลาอะไร…เป็นต้น โดยเฉพาะเวลา ผู้โดยสารต้องทราบเป็นอันดับแรก…(ความเห็นส่วนตัวสำหรับจุ๋มนะคะ)…เพราะเรื่องเวลาจะสำคัญมาก…สำหรับผู้โดยสาร…เพราะจะต้องทำการปรับนาฬิกาที่ข้อมือของตัวเองให้…สอดคล้องกับเวลาท้องถิ่น…
Cr.unsplash
เวลาดังกล่าว…อาจส่งผลให้กับคนที่จะมารับผู้โดยสาร…และการนัดหมายต่าง ๆ หรือแม้แต่กระทั่ง…เกี่ยวข้องกับการทำงาน…โดยเฉพาะนักธุรกิจต่าง ๆ เป็นต้น…แต่เวลาในโทรศัพท์ไม่ต้องปรับเพราะส่วนมากระบบจะปรับเองอัตโนมัติค่ะ
เมื่อเสียงตามสาย…จบลง…จุ๋มก็เตรียมตัวสำหรับเดินออกจากเครื่องบิน…เมื่อเครื่องบินแลนดิ้ง…จุ๋มเช็คเข็มขัดนิรภัย…เช็คกระเป๋าถือที่ติดตัวมาบนเครื่อง…และเก็บของกระจุกกระจิกเข้ากระเป๋า…เมื่อเก็บเสร็จแล้ว…ก็มองออกไปนอกหน้าต่าง…เพื่อดื่มด่ำ…และกินบรรยากาศภายนอกหน้าต่างเครื่องบิน
เมื่อเครื่องบินแลนดิ้ง…และเข้าจอดเทียบท่า…พนักงานภาคพื้นดิน…แต่ละคน…ก็ทำหน้าที่ของตัวเอง…เช่นพนักงานขับรถลากระเป๋า…ก็ขับรถลากมาเทียบที่ท่า…รวมทั้งพนักงานลากงวงช้าง…ก็จะลากบันใด…มาเทียบที่ประตูทางออกจากเครื่องบิน…ทั้งสองด้าน…ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง…ส่วนผู้โดยสารต่างก็เตรียมตัวยืนรอเข้าคิวกันบนเครื่องบิน…เพื่อที่จะเดินออกจากเครื่อง…รวมทั้งจุ๋มด้วย…
1
Cr.unsplash
เมื่อเดินออกจากตัวเครื่องบิน…จุ๋มเดินตามผู้โดยสารคนอื่น ๆ ออกไปด้วย…เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่สนามบิน…เพื่อเดินตรงไปที่…ด่านตรวจคนเข้าเมือง…จุ๋มเปิดสัญณาน Wifi ที่สนามบิน…และได้ใช้ มือถือส่งข้อความ…แจ้งให้พ่อบ้านทราบว่าเครื่องแลนดิ้งแล้ว…เหตุการณ์ยังปกติ…ไม่มีอะไรเกิดขึ้น..จุ๋มเดินตามผู้โดยสารคนอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ จนมาถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง…
วันนั้น…ผู้โดยสารเยอะมาก ต่างก็มาจากหลายประเทศ แต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ เครื่องบินมาลงที่เมืองซิดนีย์…ต่างก็เดินกันขวักไขว่ในสนามบิน…
จุ๋มเดินไปเข้าคิว…ที่มีแถวสำหรับตรวจคนเข้าเมือง รวมทั้งเอกสารพาสปอร์ต…ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้ผ่านเข้าเมือง…
แถวดังกล่าวยาวมาก…และด้วยความที่สนามบินที่ ซิดนีย์เล็กกว่า…สนามบินสุวรรณภูมิ…ช่องพนักงานตรวจคนเข้าเมืองจึงมีน้อยกว่า…และด้วยไม่ได้มีพนักงานทำงานทุกช่อง…จะมีเพียงแค่สามช่องในเวลานั้น…จึงทำให้การตรวจคนเข้าเมืองล่าช้า…ไปกว่าปกติ
Cr.unsplash
พนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุกช่อง…ต่างทำหน้าที่ของตน…พนักงานดังกล่าวและผู้โดยสาร…ต่างถาม-ตอบด้วยหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส…พร้อมทั้งกล่าวทักทายกันอย่างมีไมตรีจิต
และแล้วก็มาถึงคิวจุ๋ม….
เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรโปรดติดตามตอนต่อไปได้ที่ลิงค์นี้ค่ะ
จุ๋มขอจบบทความนี้…ไว้เท่านี้นะคะ…จุ๋มหวังว่าบทความนี้คงจะให้เพื่อน ๆ ได้รับ ความบันเทิง ความสนุก ความตื่นเต้น ลุ้นตามจุ๋มไปด้วย…ไม่มากก็น้อยนะคะ…พบกันใหม่บทความหน้า…สวัสดีค่ะ
1
รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum
IG : suphalucksplate
FB : August Diamond
YouTube : suphaluck’s plate ว่างเป็นเข้าครัว
โฆษณา