12 มิ.ย. 2021 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์
มะกรูดช่วยได้จริงหรืออุปทาน
1
มี มะกรูด จะทำอะไรดีคะ แกงเทโพ ดีมั๊ย❓หรือจะหลนปลาร้า❓หรือขนมจีนน้ำพริกดี❓ไม่พ้นของกินนะคะคุณอ้อขา 😂😂 ถ้าไม่นำไปประกอบอาหารก็ฝานเปลือกไล่แมลงดีมั๊ย❓ หรือวางไว้ดับกลิ่นนห้องน้ำ❓หรือจะทำแชมพูสระผมก็ได้นี่นา✨✨
1
ว่าแล้วก็นึกถึงเมื่อตอนเด็ก ๆ อ้อจะสระผมแล้วหมักด้วยน้ำมะกรูดเป็นประจำเลยค่ะ 🙆 🙆โดยมีพี่สาวเป็นหัวเรือใหญ่ พากันไปเด็ดมะกรูดจากต้นที่ปลูกไว้หลังบ้าน ปอกเปลือกแล้วเอาไปปิ้งบนเตาถ่าน พอเผามะกรูดจนเริ่มมีน้ำไหลออกมาก็เอาออกจากเตา มาพักรอจนหายร้อน แล้วคั้นเฉพาะน้ำใส่ขวดเก็บไว้ใช้ ความพยายามของคนอยากผมสวยอะนะ ก็หวังใจว่าจะมีผมที่ดกดำขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ 👧👩
ทำอยู่อย่างนั้นเป็นปี ๆ พอไม่เห็นผลอะไรก็เริ่มห่างหายไป และเลิกทำไปในที่สุด
จนมาเป็นแม่ลูกอ่อน👶ผมร่วงหนักมาก ร่วงจนต้องร้องขอชีวิต 👴 ต้องซมซานกลับไปพึ่งมะกรูดอีกครั้ง
แต่ด้วยความเป็นมนุษย์แม่เลยต้องคิดเยอะหน่อย เอาปลอดภัยไว้ก่อน จึงเลือกยี่ห้อดัง หาซื้อง่าย และเป็นแชมพูที่สระแล้วล้างออกได้เลย สะดวก รวดเร็ว
แต่ผลที่ได้นั้น...ก็ไม่รู้สินะ ก็ร่วงไปเรื่อยจนลูก 6 เดือน ถึงได้มีหญ้าแพรกขึ้นมาให้ใจชื้นบ้าง ผมนะคะไม่ใช่หญ้าจริง ๆ แหะ ๆ
1
การที่คนท้องจะผมร่วงแล้วผมขึ้นใหม่ตอนลูก 6 - 7 เดือน ก็ปกติตามทฤษฎีเป๊ะ งั้นที่สระแชมพูมะกรูดไปนั้นก็ไม่ได้ผลอะไรสินะ เอิ่ม! ค่าแชมพูขวดละเกือบ 200 บาท กี่ขวดแล้วถามใจดู😵 โอเค! ผมขึ้นแล้วก็กลับมาใช้แชมพูปกติสิคะ รออะไร😂
แล้วตกลงเจ้ามะกรูดสารพัดประโยชน์นี่เขาช่วยเรื่องผมได้จริงรึป่าว❓❓❓❓❓❓❓❓❓❓❓❓❓❓❓❓❓❓
สงสัยมากจนทนไม่ไหว ต้องหาข้อมูลดูซะหน่อย...
แล้วก็ได้รู้ว่า
ในผิวมะกรูดมีน้ำมันหอมระเหย และอุดมด้วยโปรวิตามินบี 5
ส่วนในน้ำมะกรูดมีกรดมะนาวที่ช่วยขจัดความมัน ขจัดคราบสารตกค้างบนเส้นผมและหนังศรีษะ จึงทำให้ทุกส่วนของผลมะกรูดถูกนำมาใช้เป็นตัวช่วยแก้ปัญหาให้หนังศีรษะ บำรุง ฟื้นฟูเส้นผม และทำให้ผู้ใช้รู้สึกผ่อนคลายได้นั่นเอง
1
อย่างนี้นี่เอง...
ในระหว่างที่กำลังโอ้โห! อ้าหา! กับประโยชน์ของมะกรูดอยู่เพลิน ๆ อ๊า! เลยเถิดไปอ่านเรื่องการปลูกมะกรูดแบบออแกนิคได้ไง 😂 ยิ่งอ่านยิ่งต้องร้อง โอ้ว!! มะกรูดปลอดสารพิษ! สุดยอดเลย!
นี่ถ้ามีมะกรูดจากสวนออแกนิคมาทำแชมพูคงดีมาก ๆ ๆ ๆ
คิดปุ๊บ เฟสบุคก็ส่งแชมพูมะกรูดเด้งมาให้บนหน้าฟีตปั๊บ รู้ใจกว่าลุงซานต้าซะอีก โฮะ โฮะ โฮ่!!! 🎅
เป็นลิ้งก์ที่แชร์ไปจากบล็อกดิท เลยกดตามมาอ่านอย่างไม่รีรอเลยค่ะ 55 บทความเขาได้รีวิวเอาไว้เกี่ยวกับแชมพูมะกรูด อ่านแล้วก็แหม! คันหงอกยิก ๆ อยากจะลองใช้ตามดูสักขวด
นี่ค่ะ ๆ บทความต้นเรื่อง 👇 ทำให้รู้ว่าของดี ๆ มีอยู่ตรงไหน
แม่ลูกอ่อนสายเปย์คนนี้จะรอช้าทำไมล่ะค่ะ เรื่องมือลั่นไว้ใจแม่ 😁 กดไปสั่งกับเพจเขา ได้เจอเจ้าของขายเอง เลยถามถึงที่มาที่ไปของมะกรูดซะหน่อย ก็เรื่องสวนมะกรูดออแกนิคยังวนเวียนอยู่ในหัวนี่คะ 555
ยังไม่ทันจะถาม แม่ค้าก็ร่ายยาวถึงสวนที่ไปรับมะกรูดกันประจำว่าเป็นสวนออแกนิคนะ ใช้มูลสัตว์ใส่ อย่างนั้น อย่างนี้ ร่ายยาวมากอะค่ะ 😁 ทางนี้ฟังไปก็ได้แต่ร้อง 🎶พรหมลิขิตบันดาลชักพา ดลให้มาพบกันทันใด🎶 กว่าจะได้ซื้อขายกันจบ เกือบพลบค่ำ 555 เวอร์ไป
สรุปว่า สั่งมาลอง 3 ขวด ตอนนี้หมดไป 1 ขวดละ
แต่ไม่ได้หมักตามที่แม่ค้าแนะนำหรอค่ะ ด้วยความที่อาบน้ำพร้อมลูกน้อย 2 ขวบ จะโอ้เอ้นานก็ไม่ได้💧เลยใช้วิธีผสมไปกับแชมพูที่ใช้อยู่💧ขยี้ผมให้ทั่วแล้วปล่อยไว้💧จนอาบน้ำเสร็จค่อยล้างออก ได้ไม่ถึง 5 นาทีหรอกค่ะ
ลูกสาวถามทุกวัน "คุณแม่เทอะไรใส่" "กลิ่นอะไร" "เลดี้อยากใช้ได้มั๊ย" 😁😁 ตอบทุกวัน ถามซ้ำทุกวัน 😂
สภาพผมขาวชี้โด่เด่ ก่อนทดลองใช้
ใครจะทนไหวล่ะคะ ก็แค่เปิดฝา
✅ กลิ่นมะกรูดก็โชยออกมาเลย เป็นกลิ่นที่ไม่ผิดเพี้ยนไปจากที่เคยดมลูกมะกรูดสด ๆ เลยหละ ที่เคยทำเองเนี่ยถ้าหลายวันเข้ากลิ่นก็จะเหม็นโอ่ขึ้นเรื่อย ๆ แต่นี่เทใช้กี่ครั้ง ๆ กลิ่นก็ดีเหมือนเดิม
✅ เนื้อแชมพูเข้มข้นดี ไม่รู้ทำไงถึงได้เนื้อละเอียดขนาดนี้ ไม่แยกชั้นด้วย ที่เคยทำเองนี่แค่วางไว้ไม่ทันไรเนื้อก็แยกลงล่าง น้ำแยกขึ้นบนละ
✅ สีก็เขียวมะกรูดนั่นแหละค่ะ 555 เป็นสีเขียวตุ่น ๆ แต่มีความนัว เนียน ละมุนมาก
ถ่ายเองก็จะเบลอ ๆ หน่อย ค่ะ
ผลจากการใช้ขวดที่ 1
✅ ผมร่วงน้อยลงมาก เทียบกับก่อนเริ่มใช้ ขนาดตอนสระมีผมหลุดติดมือแค่ 3 - 4 เส้น เป็นไปได้ไงเนี่ย
✅ หลังสระ จะสบายหัวมาก เย็นหนังศีรษะดีจัง
✅ ผมมีน้ำหนักขึ้น ปกติจะเป็นคนผมเส้นเล็ก จะเบา ฟุ้ง ยุ่งเหยิงง่าย แต่ตอนนี้ระหว่างวันคือเส้นผมเรียงตัวกันเรียบร้อยดีงามเชียว
✅ ลืมไปเลยว่าเคยคัน 😁 เนี่ยผมหงอกเส้นเล็ก ๆ กำลังงอกงามกันเชียว แต่ไม่คันละ ลืมคันไปเลยจริง ๆ
✅ คงเปลี่ยนผมขาวเป็นผมดำไม่ได้แหละดูออก ก็ไม่ใช่ยาย้อมผมนี่นะ อิอิ ขอใช้หมด 3 ขวด หรือ ครบปี ดูซิจะต้องพึ่งยาย้อมผมอีกมั๊ย
✅ เห็นในรีวิวของร้าน เขาว่าผมเขาขึ้นบริเวณที่เคยล้าน โอ้ว!! อเมซิ่ง✨
ความฟุ้งฝอยของเส้นผมที่ลดน้อยลงมากหลังใช้ 1 ขวด
ขวดแรก ได้แค่ที่ได้นี่ก็ถือว่าเริ่ดนะ ราคาแค่แตะ ๆ ร้อย ได้ขวดเบ่อเร่อ ผสมกับแชมพูที่ใช้อยู่อะไรก็ได้หมด แชมพูเด็กยังได้✨✨ ลดขั้นตอน ประหยัดตังค์ ไม่แพ้ ไม่แสบ ไม่คัน เริ่ด ๆ
สายสุขภาพต้องได้ลองนะคะ แล้วจะหลงรักเลย
อ้อซื้อจากเพจนี้ค่ะ
ถ้าสะดวกน้องปี้ กดน้องปี้ 👇 ก็ได้จ้า
หรือจะสะดวกน้องด้า ก็จัดมาไว้ให้แล้ว นี่เลย 👇
โฆษณา