11 มิ.ย. 2021 เวลา 12:21 • อาหาร
ไก่ผัดขิงเห็ดหูหนู ง่าย อร่อย เมนูเรียกน้ำนมคุณแม่หลังคลอด และยังช่วยขับลมได้ดีอีกด้วย สามารถทำกินเองได้ที่บ้าน ถ้าไม่มีเห็ดหูหนูไม่ต้องใส่ก็ได้นะคะ
❤ฝากกดติดตาม~กด Like~กดแชร์❤ comment เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
...............................................................
ส่วนผสมไก่ผัดขิงเห็ดหูหนู
เนื้อสะโพกไก่หั่น 560 กรัม
เห็ดหูหนูหั่น 100 กรัม
ขิงซอย 60 กรัม
ต้นหอมซอย 3 ต้น
พริกแดงซอย 6 เม็ด
กระเทียมโขลก (บุบ) 4 กลีบ
ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
ผงปรุงรส (เล็กน้อย)
...............................................................
วิธีทำไก่ผัดขิงเห็ดหูหนู
1. หั่นเห็ดหูหนูและเนื้อสะโพกไก่ให้เป็นชิ้นเล็ก ซอยต้นหอม พริกแดงและขิงให้เป็นชิ้นเล็ก
2. โขลกกระเทียมให้ละเอียด ตั้งกระทะให้ร้อนใส่น้ำมันลงไปเกลี่ยให้ทั่วกระทะเมื่อน้ำมันร้อนใส่กระเทียมลงไปผัดจนสุก
3. ใส่เนื้อสะโพกไก่หั่นลงไปผัดจนเนื้อไก่สุกปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว ซอสหอยนางรม น้ำตาล ผงปรุงรส เห็ดหูหนูและขิงซอยผัดให้เข้ากันจนสุก
4. เมื่อสุกแล้วใส่พริกแดงซอยและต้นหอมซอยผัดให้เข้ากัน ปิดไฟตักใส่จานเสิร์ฟ
...............................................................
คลิปวีดีโอวิธีทำ: https://youtu.be/sXAeiAXy4VM
...............................................................
👇ฝากกด “ติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ด้วยนะจ้า 👇
โฆษณา