11 มิ.ย. 2021 เวลา 12:38 • ความคิดเห็น
สำหรับประสบการณ์ที่ผ่านมาของพี่ คือพี่ใช้เวลากับการทำงานและพัฒนาตนเองค่ะ บางทีการที่เราต้องเลิกรากับใครสักคน คือการที่เบื้องบนบอกว่า ถึงเวลาที่เธอต้องหลุดพ้นจากสิ่งที่เหนี่ยวรั้ง และเติบโต หลายครั้งพี่เลือกที่จะเดินทาง ออกมาทำงานในแดนไกล ย้ายที่ทำงาน (ทั้งๆที่ไม่ได้ทำงานที่เดียวกัน) เราแค่อยากเปลี่ยนผู้คนที่แวดล้อมเรา ไปหาสังคมใหม่
มาถึงวันนี้ พี่เดินมาไกลมาก กลับไปมองคนในอดีต เค้ายังอยู่จุดเดิม ตำแหน่งอาจจะสูงขึ้นนิดนึง เงินเดือนรายได้ ความสำเร็จ อาจจะไม่ถึงที่เราอยู่ แม้แต่คนที่เค้าเลือก ก็ยังไม่อาจเทียบจุดที่เรายืน
มองดีๆ พี่กลับรู้สึกขอบคุณ ที่ทำให้ต้องจากลา เพราะถ้าเรายังอยู่ที่เดิม ชีวิตเราคงไม่ดีขนาดนี้ เราคงไม่เข้มแข็งขนาดนี้
เปลี่ยนความทุกข์ให้เป็นความทะยานอยากที่จะดีกว่าเดิมค่ะ ใช้เวลาในการพัฒนาตนเอง ในสังคมแห่งการพัฒนาตนเอง เราจะเจอคนที่ใฝ่หาการเติบโต อย่าไปเสียใจกับอดีต และอย่าพาชีวิตเราตกต่ำด้วยอบายมุข เพราะเค้าจะมีแต่สมเพชเรา และรู้สึกดีใจที่แยกทางกับเรา เนื่องจากเราอ่อนแอ
จงทำให้เค้าเสียดาย เพราะเราเดินไปสูงขึ้นไปเรื่อยๆ จนเค้าคว้าเราไม่ถึง
ให้กำลังใจค่ะ
โฆษณา