12 มิ.ย. 2021 เวลา 16:43 • ปรัชญา
ห่างหายกันไปนานเลยครับเพื่อนๆ คิดถึงท้องฟ้ากันมั้ยครับ เพื่อนๆคิดถึงกันมั้ยไม่รู้ แต่ท้องฟ้าคิดถึงทุกคนมากๆครับ อิอิ
1
วันนี้ผมมาพร้อมกับบทความที่มีชื่อว่า ในวันที่ท้องฟ้าไม่สดใส หวังว่าบทความนี้จะเข้าไปในหัวใจของเพื่อนๆ และเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆนะครับ
หากเปรียบการใช้ชีวิตของเราทุกคนเป็นท้องฟ้า เพื่อนๆเคยมีวันที่ท้องฟ้าไม่สดใสกันใช่มั้ยครับ
วันที่น่าเบื่อ วันที่น่าเสียดาย วันที่เสียใจ วันที่ผิดหวัง วันที่รู้สึกไม่ดี วันที่รู้สึกว่าไม่อยากให้มีวันนี้เลย หรือวันเกือบถูกหวย(แต่ไม่ถูก)
ทุกคนเคยมีวันที่ท้องฟ้าไม่สดใสกันทั้งนั้นครับ บางคนมีเล็กน้อย บางคนก็มีบ่อย แต่ใช่ว่าจะมีทุกวัน และใช่ว่าจะไม่มีเลย
เราไม่สามารถห้ามไม่ให้เมฆมาบดบังงดวงอาทิตย์ได้ เราไม่สามารถบงการของทุกอย่างบนโลกให้เป็นไปตามที่เราปรารถนาได้
1
เราไม่สามารถห้ามความเป็นไปของโลกได้ แต่เราสามารถจัดการกับบางอย่างได้ครับ และที่ง่ายที่สุดคือจัดการและทำความเข้าใจกับตัวเราเอง
1
ทำอย่างไรล่ะ พูดน่ะมันง่าย แต่ทำนี่สิ . . . . . . . .มันก็ง่าย แต่ง่ายน้อยกว่าพูด
ก่อนอื่นเลย เราต้องเริ่มทำความเข้าใจกับตัวเองก่อนครับ ว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้วันนี้เป็นวันที่ไม่สดใสของเรา สาเหตุมาจากความคิด ความรู้สึก ความกังวล ความเครียดในใจเรารึเปล่า
หากสาเหตุนั้นเกิดจากตัวเราเอง สิ่งที่เราควรทำต่อไปคือ เขียนลงบนกระดาษเพื่อให้เห็นสาเหตุที่ชัดเจน จะทำให้จัดการกับมันได้ง่ายขึ้น
1
แล้วหากไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวเราเองล่ะ หากเกิดขึ้นสิ่งแวดล้อมอื่นรอบตัว ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว ญาติมิตรเพื่อนร่วมชั้น เพื่อนร่วมงาน คนรู้จัก หรือปัจจัยภายนอกอื่นๆ เราจะทำอย่างไรดี
เมื่อเราเข้าใจในตัวเองจากขั้นตอนแรกแล้ว เราก็ต้องทำความเข้าใจกับสิ่งแวดล้อมภายนอกด้วย เข้าใจธรรมชาติ เข้าใจผู้อื่น
1
เข้าใจความเป็นไปของโลก ว่า โลกไม่ได้หมุนรอบตัวเรา โลกหมุนรอบตัวเอง
คนคนหนึ่งย่อมมีความคิดและการกระทำที่เป็นของตนเอง จึงไม่แปลกเลยที่บางการกระทำจะมากระทบต่อเรา สิ่งของภายนอกปัจจัยอื่นๆ อาจจะไม่อำนวยความสะดวกให้แก่เราแบบที่มันควรจะเป็น
แต่มันก็เป็นเรื่องธรรมดา อุบัติเหตุ ความบังเอิญ เรื่องที่ไม่คาดขึ้นเกิดได้ตลอด สิ่งที่เราทำให้จริงๆคือ ยอมรับและแก้ปัญหาในจุดนั้น
เริ่มจากทำความเข้าใจจากข้างในของตัวเองก่อน จากนั้นค่อยๆเริ่มทำความเข้าใจผู้อื่นและสิ่งแวดล้อมภายนอก
เพราะทุกอย่างเป็นไปตามที่มันควรจะเป็น เพราะโลกหมุนรอบตัวเองและเป็นแบบนี้เสมอ
ใครที่มีวันที่ฟ้าหม่นอยู่ ผมขอให้ท้องฟ้าของคุณกลับมาสดใสอีกครั้งในเร็ววันนะครับ
2
ขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจและการ support ในทุกครั้งนะครับ ต้องขอบคุณมากๆจริงๆเลยครับ
1
โฆษณา