13 มิ.ย. 2021 เวลา 08:40
ตำรวจเกาหลีใต้ กำลังสอบสวนคดีที่เด็กนักเรียนเกาหลีเลือดผสม(แม่เป็นเวียดนาม) ตกเป็นเหยื่อการบูลลี่ หรือถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน!!?
เรื่องนี้กำลังเป็นประเด็นที่ผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจ เด็กนักเรียนคนนี้อายุ 15 ปี กำลังเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดช็อลลาใต้ มีข้อมูลระบุว่า เด็กถูกรังแกโดยเพื่อนในโรงเรียนเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว
ข้อมูลของตำรวจช็อลลาใต้ ระบุว่า เด็กคนนี้มีแม่มาจากเวียดนาม ถูกนักเรียนคนอื่นรังแกตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว ทั้งคู่อยู่ในทีมรักบี้ของโรงเรียน เด็กบอกว่า
"ถูกเพื่อนร่วมทีมทำร้ายด้วยเครื่องดูดฝุ่นในหอพักทีมรักบี้หลายครั้ง และล้อเลียนสำเนียงการพูดแม่ของเขาต่อหน้านักเรียนคนอื่นๆด้วย"
"นอกจากนี้ เด็กคนนี้ยังบอกอีกว่า โดนเพื่อนข่มขู่รีดไถเงินมากกว่า 50,000 วอน(ประมาณ 1,400 บาท) ถ้าไม่ให้ เพื่อนขู่ว่าจะเปิดเผยความจริงว่า แม่ของเขามาจากเวียดนาม"
เด็กคนนี้ไม่ได้บอกเรื่องนี้กับใคร เพราะกังวลว่าพ่อแม่จะเป็นห่วงตัวเค้า ที่สำคัญเด็กกังวลว่าเรื่องนี้ จะส่งผลต่อสุขภาพของพ่อด้วย(ซึ่งขณะนี้พ่อของเด็กกำลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล จากโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย)
หลังจากได้ยินเรื่องการกลั่นแกล้งจากผู้ปกครองคนอื่นๆ ป้าของเด็กจึงเข้าร้องเรียนกับทางโรงเรียน และรวมถึงแจ้งความกับตำรวจ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา
ซึ่งสำนักงานการศึกษาภูมิภาค กำลังวางแผนที่จะเริ่มการสอบสวนในเรื่องนี้ด้วย
และต้องติดตามต่อไปว่า ผลการสอบสวนของทางตร. จะออกมาเป็นอย่างไร?
สื่อเกาหลีใต้ ระบุว่า
"มีจำนวนนักเรียนที่มีภูมิหลังมาจากหลายเชื้อชาติเพิ่มมากขึ้นในเกาหลีใต้ และเด็กนักเรียนจำนวนมากต้องเผชิญกับการเลือกปฏิบัติ"
"ในปี 2020 มีนักเรียนเกาหลีเลือดผสม(ลูกครึ่ง) มากกว่า 147,378 คนทั่วประเทศ เพิ่มขึ้น 3 เท่าจากปี 2013 "
"แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีผู้ปกครองจำนวน 3 ใน 10 ของเด็กที่เป็นเลือดผสมต่างบอกว่า พวกเขาเคยประสบกับการถูกเลือกปฏิบัติ"
ขณะนี้ ปัญหาการบูลลี่ หรือการกลั่นแกล้งกันในโรงเรียน กำลังกลายประเด็นร้อนในเกาหลีใต้ ซึ่งเกิดขึ้นในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่การบูลลี่ในโรงเรียน ไปจนถึงการบูลลี่ทางโชเชี่ยลมีเดีย
#เกาหลีใต้
โฆษณา