14 มิ.ย. 2021 เวลา 12:18 • ความคิดเห็น
อาชีพที่คนไทยมักทำในฝรั่งเศส
2
Bonjour tout le monde คงเคยจะได้ยินคำกล่าวที่ว่า งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข คนเราเกิดมาต้องทำงาน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก
2
ประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศที่ค่อนข้างมีความเสมอภาค เพราะฉะนั้นไม่ว่างานประเภทไหน มีเกียรติทั้งสิ้น คนฝรั่งเศส จะไม่แบ่งชนชั้นจากอาชีพการงาน ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน แล้วสำหรับคนไทยที่มาอยู่ฝรั่งเศสล่ะ นิยมทำอาชีพไหนกันบ้าง
2
- ทำความสะอาด
1
อาชีพสำหรับคนไทยที่สกิลการใช้ภาษายังไม่ดีมาก งานทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นพนักงานทำความสะอาดในโรงแรม ตามบ้าน หรือสถานที่ต่าง ๆ นี่เป็นหนึ่งอาชีพสำหรับคนไทยที่ไม่เกี่ยงงาน งานทำความสะอาดอาจจะเหนื่อยสักหน่อย แต่เงินเดือนก็แทบไม่แตกต่างจากพนักงานออฟฟิศบางที่ ถือว่าเป็นอาชีพที่ทำให้คนไทยหลายคนส่งเงินกลับบ้านได้พอสมควรทีเดียว
3
- นวด
1
อีกหนึ่งอาชีพที่ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับคนไทยในฝรั่งเศส คนไทยที่คิดจะมาอยู่ต่างประเทศหลายคน ร่ำเรียนวิชาการนวดแผนโบราณจากวัดโพธิ์ มาเป็นลูกจ้างร้านนวด หรือ เปิดกิจการเป็นของตัวเอง ถือว่าเป็นงานที่ใช้ทักษะพอสมควร
4
- ทำอาหาร
อีกหนึ่งอาชีพที่เป็นที่นิยม เพราะคนไทยมากมายเปิดกิจการร้านอาหารในฝรั่งเศส และสกิลที่ติดตัวคนไทยมาไม่มากก็น้อยก็คือการทำอาหาร อาจจะทำตามสูตรของร้าน หรือ ถ้ามีความสามารถในการทำอาหารมากก็อาจจะได้เป็นเชฟ เงินเดือนก็ขึ้นอยู่กับความสามารถอีกเช่นกัน นอกจากร้านอาหารไทยที่คนไทยนิยมทำแล้ว ร้านซูชิก็นิยมจ้างคนไทยทำงานเช่นกัน
2
- เสิร์ฟ
งานเสิร์ฟในร้านอาหาร งานนี้อาจจะต้องเป็นคนที่มีสกิลการพูดภาษาฝรั่งเศสได้พอสมควร เพราะต้องพูดคุย รับออเดอร์จากลูกค้า อีกหนึ่งงานที่คนไทยนิยมทำในร้านอาหารไทย แต่ขอบอกทำงานเสิร์ฟที่ฝรั่งเศสอย่าหวังทิปเสียให้ยาก เพราะคนฝรั่งเศสไม่นิยมให้ทิป แต่ถึงอย่างไรคนไทยก็บริการยกระดับประทับใจ
5
เหล่านี้คืองานที่คนไทยมักทำเมื่อย้ายมาอยู่ที่ฝรั่งเศส ปัญหาที่คนไทยส่วนใหญ่มักเจอคือเรื่องของภาษา จึงไม่สามารถเลือกงานได้มากนัก แต่ถึงอย่างไรควรภูมิใจในอาชีพที่ตนเองได้ทำ ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน
ฝากช่องด้วยนะคะ
https://youtu.be/ylYAWHPyPFs ช่องทำอาหารฝรั่งเศส
https://youtu.be/GdvTKUMExcE ช่องบิ้วตี้
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ a plus
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา