15 มิ.ย. 2021 เวลา 14:19 • ความคิดเห็น
🪴ต้นไม้ที่เราปลูกแต่ละต้นไม่มีทางลัดในการเติบโต ต้องการดิน น้ำ ปุ๋ย การเอาใจใส่ ผ่านช่วงพายุฝน ลมแรง แดดจัด แดดหุบ…⛅️🍃
1
😊มนุษย์เราก็เช่นกัน ผ่านช่วงอารมณ์ ความรู้สึก ความจริง ความลวง ความเหงา ความเศร้า ความสุข ความผูกพัน และอีกหลายๆความที่คนๆนึงจะเจอ และเผชิญได้
1
แต่ละคนก็ผ่านการเลี้ยงดูที่แตกต่างกัน ตามแต่ละครอบครัว สภาพแวดล้อม ไม่มีใครที่เกิดมาสมบูรณ์แบบ จะโตแค่ไหนก็ไม่มีใครสมบูรณ์แบบในทุกด้านในทุกเรื่อง แต่เราทุกคนต่างมีข้อดีในตัวเอง
1
ต้นไม้ก็เช่นกัน เติบโตมาคนละการเลี้ยงดูตามแต่ชนิดและสายพันธุ์ บางต้นชอบแดดจัด บางต้นชอบแดดรำไร บางต้นชอบน้ำน้อย บางต้นชอบน้ำชุ่ม ชอบดินก็ไม่เหมือนกัน นั่นก็คือแต่ละครอบครัวของต้นไม้
4
พอเติบโตมาก็ไม่มีต้นไหนสมบูรณ์แบบ 100% ไม่มีต้นไหนเหมือนกันเป๊ะๆ (พี่น้องของมนุษย์ถึงโตมาในครอบครัวเดียวกัน โตมาก็มีความไม่เหมือนกัน) แต่ทุกต้นก็มีความสวยงามในแบบของตัวเอง
2
“นั่นแหละมันคือเสน่ห์ที่ดีต่อใจ💙”
2
การบ่มเพาะให้โตมาไม่ว่าต้นไม้หรือมนุษย์เรา ต่างมีความเป็นตัวตนที่ชัดเจน มีส่วนดีที่อาจแสดงออกมาให้เห็น หรือบางทีก็แอบซ่อนไว้ให้ต้องมาสัมผัส ค้นหา ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร
1
🦋เพราะทุกอย่างล้วนมีที่มา ทุกสิ่งล้วนมีเหตุผล🦋
1
การที่ต้นไม้ต้นนึงโน้มเอียงมากไม่ตั้งตรง เป็นเพราะมันต้องการเอี้ยวตัวเพื่อหาแสงอาทิตย์ ป่าวเลยที่มันจะเกเรขี้เกียจจนบางคนมองว่ามันไม่สวยงาม
1
การที่คนๆนึงเพื่อนชวนไปไหนไม่เคยไป เป็นเพราะเขาต้องดูแลแม่ที่กำลังป่วย ป่าวเลยที่เขาจะไม่ชอบสังคมหรือปลีกตัวจากเพื่อนฝูง นั่นเพราะหน้าที่ของเขาที่ต้องรับผิดชอบมันยิ่งใหญ่
1
🙇🏻‍♀️เพียงเราต้องสังเกตและใส่ใจ อย่ารีบตัดสินอะไรก่อนรู้เรื่องราว เพราะเราเติบโตมาไม่เหมือนกัน🪴
3
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา