23 มิ.ย. 2021 เวลา 01:28 • ไลฟ์สไตล์
ยารักษาหูด ตาปลา ของญี่ปุ่น มีอะไรบ้าง
3
พาไปดูยารักษาตาปลา หูด ของญี่ปุ่นว่ามีอะไรบ้าง เพราะคนที่นี่ก็เป็นกันเหมือนกัน หาได้ตามร้านยาทั่วไป
ตัวแรก คล้าย ๆ แผ่นกอเอี๊ยะบ้านเรา คือเอาไว้แปะแล้วดูด แต่มันไม่กลิ่นแรงและเป็นก้อนดำ มันมีสภาพเหมือนพลาสเตอร์ธรรมดานี่หละ แต่มันชุบกรดตัวยามาแล้ว วิธีใช้ก็ตัดให้มันได้ขนาดใหญ่กว่าตาปลา หูดที่เราเป็นเล็กน้อย แล้วก็แปะมันไปค่ะ แต่นั้น มันก็ทำให้เนื้อจรงนั้นเปื่อยและดูดตาปลาหรือหูดออกค่ะ ทำจนกว่ามันจะหลุด
มาเป็นแผ่น ตัดเอง
ตัวที่สอง คล้ายตัวแรก แต่ทำมาเป็นไซส์พร้อมใช้ แปะเหมือนพลาสเตอร์ยาเช่นกัน ง่ายขึ้น ไม่ต้องมากะเองว่าจะตัดขนาดไหนดี เลือกให้ใหญ่กว่าที่เป็นเล็กน้อย ดูจากวงสีเหลือง เป็นหลักเพราะตรงนั้นคือโซนที่มียาอยู่
จัดไซส์มาให้แล้ว เลือกเอา
ต่อไปอันนี้สำหรับสายซาดิสม์ 555 เพราะมันคือกรดอ่อน ๆ ที่ใช้แต้มลงไปทุก ๆ วัน เพื่อกัดให้ตาปลา หรือหูดมันหลุด ออกแบบมาเป็นขวดคล้ายลิควิดแบบป้าย หรือยาทาเล็บ สำคัญคือทำทุกวัน ทำจนกว่ามันจะแห้งหลุด สำหรับหูด แนะนำมันยุบแล้วจี้ต่ออีกหน่อย เพื่อให้รากมันตายด้วย จะได้ไม่ขึ้นอีก
แบบสายซาดิสม์ แต้มไปเลยแสบ ๆ คัน ๆ
มีอีกแบบ แบบเจล ใช้หยอดลงไป คล้ายตัวข้างบน แต่มาเป็นหลอด ก่อนหยอดจะมีแผ่นแปะเหมือนเป็นกรอบให้แปะครอบหูดหรือตาปลา แล้วค่อยหยอดยาลงไปตรงหลุมที่มีตาปลาหรือหูด หยอดทิ้งไว้เลย เติมทุกวัน 5-6 วันก็จะหลุด ง่ายมาก อ้อ แสบตอนหยอดครั้งแรกนะคะ มันเป็นกรดอ่อน ๆ หารูปไม่เจอ ไปดูในคลิปนี้ละกันค่ะ
ที่มีวางขายก็จะประมาณนี้ แต่ต่างยี่ห้อกันออกไป เลือกใช้ตามความชอบเลยค่ะ
ส่วนตัวเป็นมาหมดทั้งตาปลาและหูด เก็บเรียบ ไม่รู้จะเก็บมันมาทำไม รีวิวประสบการณ์การเป็นที่นี่เลยค่า ไปอ่านกันได้จะเตรียมตัวไว้ 555 มันใช่เรื่องไหมเนี่ย เอาเป็นว่ารู้ไว้ก่อนไม่เสียหลายค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านและทักทายนะคะ เจอกันใหม่บทความหน้าค่า 🥰🥰🥰
โฆษณา