23 มิ.ย. 2021 เวลา 01:31 • ไลฟ์สไตล์
หูด ตาปลา โรคที่เหมือนไกลตัวแต่ใกล้ตัวกว่าที่คิด
1
โรคที่ไม่คิดว่าจะตัวเองจะรู้จักและไม่อยากจะรู้จักก็ตาปลากะหูดนี่หละ งงมากมายว่าเป็นได้ยังไง แต่ก็ในเมื่อมันเป็นไปแล้วก็รักษาไปค่ะ
ตาปลานี่เป็นสมัยนานมาแล้วมากมาย ตอนยังเด็ก ๆๆๆ เป็นที่ฝ่าเท้า ทรมานตอนเดินมากมายตอนนั้นเพราะต้องลงน้ำหนักที่ฝ่าเท้าตอนเดินก็เท่ากับกดลงไปตรงตาปลาพอดี เวลาเดินก็เลยต้องเกร็งเท้าไม่ให้มันกดลงไปตรงตาปลา ตอนแรกไม่รู้ด้วยว่ามันคืออะไร รู้แต่ก้อนอะไรเนี่ยที่เท้า แข็ง ๆ กดแล้วเจ็บ ไม่ไปหาหมอด้วยนะ จนมันใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ
ก็ทำสารพัดวิธีทั้งธูปจี้ เอากอเอี๊ยะดูด (มันเรียกว่าอย่างนี้ถูกไหมหว่า จำได้แค่ว่าก้อนดำ ๆ กลิ่นฉุน ๆ แปะไปเพื่อให้มันดูดตาปลาออก ของจีน) แต่มันก็ไม่ออก สรุปสุดท้ายผ่าออก เจ็บสุด หมอก็คว้านออกไปเท้าเป็นรูเลย 😭😭 เพราะมันดันใหญ่ด้วย ก้อนขนาด 1 ซม. ได้ตอนนี้น
ส่วนอีหูดนี่ มาเป็นตอนมาอยู่ญี่ปุ่น อยู่ไทยแข็งแรงมาก อยู่นี่มาเป็นสาวน้อยร้อยโรคซะงั้น มันไม่เจ็บแต่มันน่ารำคาญ และมันทำให้ดูไม่ดีมากมายเพราะมันมาขึ้นที่นิ้วมือ ทำให้ไม่อยากเอามือไปให้ใครเห็นเลย กลัวเค้ารังเกียจมาก เพราะตัวเองยังรับไม่ได้เลย มือมีติ่งอะ
อยากรู้ว่าหูดมันคืออะไร ไปอ่านที่นี่ค่ะ ของ รพ. ความรู้ครบ
มันไม่ได้ขึ้นเยอะแต่มันเป็นเหมือนติ่งเนื้อที่งอกขึ้นมาที่นิ้ว ติ่งหนึ่ง อีหูดเนี่ย ตอนแรกไม่รู้ก็ดึง ๆ เกา ๆ ค่อย ๆ จิกๆๆๆๆ มันทุกวันเผื่อมันจะออกจะหลุด จนมันค่อย ๆ ออก แต่ได้เลือดสิค่ะ เจ็บด้วย แถมคิดว่าเอามันออกได้มันจะหาย ไม่ค่า มันขึ้นมาใหม่เพราะรากมันไม่ตายยย มันฟื้นคืนชีพมาใหม่ แม่เจ้า ตายยากอะไรเยี่ยงนี้ แถมใหญ่ขึ้นอีก 😱😱 เป็นซอมบี้มาก แล้วก็ไปหาหมอจนได้
วิธีที่หมอทำไม่ผ่าค่ะ หมอเอาไนโตรเจนเหลวจี้ ใช่ค่ะจี้ แสบ ๆ หน่อย แต่ครั้งเดียวไม่พอ ต้องจี้ต่อเนื่องจนกว่าจะถึงราก 😱😱 ก็ต้องไปหาหมอทุกอาทิตย์ ไปอยู่สองเดือน เออ มันยุบหละ น่าจะเคหละ ไม่ไปหาหมอแล้วขี้เกียจ
แต่หารู้ไม่ พอไม่ไปหาหมอ มันฟื้นค่ะมันฟื้นมาอีกแล้ว ไม่พอค่ะ มันพาเพื่อนมาด้วยที่นิ้วอื่นนนน อยากจะกรี๊ด
2
ใช่แล้วค่ะ มันแพร่กระจายขยายววงศ์ตระกูลไปได้ กรีดร้องมาก และคือเบื่อจะไปหาหมอแล้วไงรอก็นาน เจอหมอ 5 นาที ครั้งละพันสองพันเยน ไปหลาย ๆ รอบ รวม ๆ ก็เยอะนะ
1
ก็เดินไปร้านยา เจอยาเจลที่เหมือนน่าจะใช้รักษาพวกหูดตาปลาก็คว้ามาลองค่ะ ทำเองเจ็บเอง จี๊ดจ๊าด กรี๊ดกราดอยู่คนเดียว แต่มันเร็วดีมาก ง่ายด้วยและหายค่ะ นี่เลยเคยทำคลิปรีวิวไว้ นานหละ
ลองไปดูกันได้ กรุณามองข้ามสภาพคนรีวิว
นอกจากยาตัวที่ใช้แล้ว ที่ญี่ปุ่นยังมียาที่ใช้รักษาอีกหลายตัว แสดงว่าคนญี่ปุ่นก็เป็นโรคนี้ได้เช่นกัน เออ ก็คนเหมือนกันอะเนอะ มียาอะไรบ้าง ไปอ่านได้ที่โพสนี้เลยค่ะ
1
ทางที่ดีรักษาสุขภาพอย่าเป็นมันเลยดีที่สุด ถ้าเป็นรีบรักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่เจ็บตัวเยอะและหายเร็วกว่าปล่อยไปแล้วใหญ่ขึ้น รักษายากขึ้นใช้เวลานานขึ้นแบบชั้นค่ะ
1
รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ วันนี้ไปหล่ะค่ะแวะมาทักทาย ขอตัวไปเดินทางออกทริปต่อ วันนี้สาจะพาไปเข้าถ้ำ ไว้จะเอาภาพมาฝากนะคะ
โฆษณา