16 มิ.ย. 2021 เวลา 04:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ
💎 Motivational Leaders: Carlos Slim
Carlos Slim ผู้ประกอบการชาวเม็กซิกันที่กลายเป็นหนึ่งในคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก
การถือหุ้นอย่างกว้างขวางของเขาในบริษัทเม็กซิกันจำนวนมากผ่านกลุ่มบริษัทของเขา
Grupo Carso, SA de CV ได้รวบรวมผลประโยชน์ในด้านการสื่อสาร การประกันภัย
การก่อสร้าง พลังงาน การขุด การค้าปลีก การพิมพ์ และการเงิน
💼 สลิมเกิดในครอบครัวคริสเตียนชาวเลบานอนที่อพยพไปยังเม็กซิโก ที่ซึ่งพ่อของเขาทำเงินมหาศาลในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระหว่างการปฏิวัติเม็กซิกันในปี ค.ศ. 1910–20 Slim สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาวิศวกรรมศาสตร์จาก National Autonomous University of Mexico และในช่วงกลางทศวรรษ 1960
เขาได้ลงทุนและก่อตั้งธุรกิจที่หลากหลายซึ่งกลายมาเป็นรากฐานสำหรับ Grupo Carso เขาได้รับสถานะมหาเศรษฐีภายหลังจากความล้มเหลวทางเศรษฐกิจในปี 2525
เมื่อรัฐบาลเม็กซิโกซึ่งผิดนัดชำระหนี้ต่างประเทศในแง่ของเงินเปโซที่ลดค่าลง ได้เริ่มให้ธนาคารเป็นของกลางและทำให้นักลงทุนภาคธุรกิจหวาดกลัว เมื่อซื้อในราคาที่ต่อรองได้ซึ่งควบคุมผลประโยชน์ในบริษัทต่างๆ ได้ Slim จัดการพวกเขาอย่างมีประสิทธิภาพจนภายในทศวรรษที่ผ่านมามูลค่ารวมของพวกเขาก็เพิ่มสูงขึ้น
📱 เป็นเวลากว่าสิบปีแล้วที่การถือครองกุญแจของ Slim และจุดยึดแห่งความสำเร็จของเขาคือการเป็นเจ้าของ Teléfonos de México (Telmex) ซึ่งเป็นอดีตผู้ผูกขาดโทรศัพท์ระดับประเทศ ซึ่งทำให้เขาขยายพอร์ตการลงทุนไปยังบริษัทด้านเทคโนโลยีและโทรคมนาคมของอเมริกา เช่น Prodigy Inc. และ SBC Communications Inc. Grupo Carso ยังได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางในบริษัทเม็กซิกันจำนวนมาก
🎗 Slim ได้รับรางวัลหลายรางวัลสำหรับความพยายามในการกุศลของเขา ซึ่งรวมถึงการก่อตั้งมูลนิธิ Carlos Slim โดยเน้นที่ด้านสุขภาพ กีฬา และการศึกษาผ่านองค์กรต่างๆ เช่น Carlos Slim Institute of Health ซึ่งให้ทุนสนับสนุนโครงการวิจัยด้านสาธารณสุขในเม็กซิโก .
ในปี 2552 มูลนิธิ Carlos Slim ได้ร่วมมือกับ Grameen Trust ซึ่งเป็นกิจการไม่แสวงหากำไรของ Grameen Bank ธนาคารบังคลาเทศซึ่งก่อตั้งโดยนักเศรษฐศาสตร์ Muhammad Yunus เพื่อเป็นแนวทางในการให้กู้ยืมเงินจำนวนเล็กน้อยแก่ผู้ยากไร้ เพื่อเปิดตัวโครงการสินเชื่อรายย่อย Grameen-Carso ในเม็กซิโก
โฆษณา