16 มิ.ย. 2021 เวลา 12:10 • ความคิดเห็น
ตัวละครในวรรณคดีที่คุณอยากจะเป็น ... เพราะเหตุผลอะไร?
ผลสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้ Blockdit
จากกิจกรรมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่หญิงได้ถามคำถามกับพี่ๆเกี่ยวกับตัวละครในวรรณคดีที่คุณอยากจะเป็น ... เพราะเหตุผลอะไร? ไป ก็มีพี่ท่านหลายคนได้เข้ามาร่วมกิจกรรมและพูดคุยกันถึงตัวละครและเหตุผลที่อยากจะเป็นกันอย่างสนุกสนานมากๆเลยเจ้ค่ะ
ซึ่งแต่ละคนนั้นพกเหตุผลสุดน่ารักปนตลบขบขันมากันอย่างเต็มทีกันเลยทีเดียว ซึ่งหากหญิงจะเก็บเข้ากรุไปนั่งขำนั่งอมยิ้มอยู่คนเดียวก็เห็นจะเป็นการเสียของมากๆ
ดังนั้นวันนี้หญิงจึงรวบรวมคำตอบแยกเป็นทีมๆมาฝากพี่ท่านทุกคนได้หรรษาไปกับคำตอบของพวกเขากันเจ้าค่ะ อิอิ
1. ทีมสุดสาคร นางเงือก และม้านิลมังกร
เรามาเริ่มต้นที่ทีมแรกกันเลยเจ้าค่ะ โดยทีมนี้มากันแบบครอบครัวจากวรรณคดีเรื่อง สินสมุทร-สุดสาคร จ้าโดยทีมนี้พร้อมใจกันเลือกตัวละคร สุดสาคร ม้านิลมังกร และนางเงือก
เหตุผลของพวกเขาจะปังแค่ไหนไปอ่านพร้อมๆกันเลย อิอิ
2. ทีมชีเปลือย
ทีมต่อมาเนี่ยอย่าให้เมาร์ทเยอะเลยเจ้าค่ะ ขึ้นชื่อว่าชีเปลือยแล้ว ส่วนใหญ่คำตอบจะออกไปทางเอาตัวรอดเอาสมัย เพราะมีคนทำตัวให้พวกเขาต้องกลายเป็นคนชีเปลือยแบบนี้ น่าสงสารจังเจ้าค่ะ แง้ๆๆ
3. ทีมสีดาและทศกัณฐ์
ทีมนี้คือเป็นทีมที่โด่งดังสุดแล้วในหมู่วรรณคดีทั้งปวง อารมณ์ประมาณดาราดังงี้ นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความโด่งดังแล้ว เรื่องความสวยความงาม และความเก่งกาจก็ต้องมาเจ้าค่ะ ดังนั้นพี่ท่านที่เลือกทีมนี้ส่วนใหญ่ก็มีความหวังอย่างมากที่จะได้เป็นเหมือนในตัวละคร อิอิ
4. ทีมหนุมาน
ทีมนี้แม้หนุมานจะเป็นเอกในด้านการต่อสู้และมนต์ต่างๆที่ช่วยพระรามรบอย่างหารกล้าในทุกๆศึก แต่ชื่อเสียงเหล่านั้นก็มีอาจสู้ชื่อเสียงความเจ้าชู้ของหนุมานได้เลยเจ้าค่ะ ทำให้หนุ่มๆสายเจ้าชู้ประตูดินทั้งหลายจึงมากองกันอยู่ตรงเจ้าหนุมานเนี่ยละเจ้าค่ะ 555+
5. นางรจนา
สำหรับทีมรจนาทีมนี้บอกเลยเจ้าค่ะว่าถึงจะสวยเลือกได้ มีมาลัยพร้อมแต่ยังไม่เลือกน๊าาา เพราะช่วงนี้อยากจะกินแต่เงาะอย่างเดียว 555+ รูปทงรูปทองไม่ต้องเห็นมันละ
6. ทีมนางบุษบา
สำหรับทีมนี้หญิงบอกได้เลยว่าเป็นทีมที่มีความประหยัดอดออมสูงมาก เพราะเนื่องจากในสภาวะเศษฐกิจยุคลุงตู่แบบนี้ พวกเขาจึงเลือกที่จะเป็นนางบุษบาเจ้าค่ะ 555+
7. ทีมนางผมหอม
ทีมนี้ก็เป็นอีกทีมเจ้าค่ะที่มีความต้องการรอดพ้นจากสภาวะเศษฐกิจในยุคลุงตู่ จึงเลือกที่จะประหยัดอดออมเลือกเป็นนางผมหอมสะเลย จะได้ไม่ต้องเปลือง ..... 55+
8. ทีมพระเพื่อนพระแพง
พระเพื่อนพี่ พระแพงน้องคู่นี้ เป็นทีมที่เจอกันโดยบังเอิญแบบจับพลัดจับผลูเจ้าค่ะ แม้ในวรรณคดีเราอาจจะคิดว่าพวกเขาเป็นพี่น้องกันแล้วมีผัวคนเดียวกัน แต่แท้ที่จริงแล้วมันเป็นศึกระหว่างสองเพื่อนสาวที่ชอบผู้ชายคนเดียวกัน ก็เลยต้องมาแก่งแย่งกัน 555+
9. ทีมวิทยาธร
ทีมนี้ไม่มีอะไรมากเจ้าค่ะ เพราะเป็นทีมที่ติดละครจักรๆวงศ์ๆ ช่อง 7 มากไปก็เลยติดใจมาจนถึงทุกวันนี้ 55+
10. ทีมชาวบ้าน
ทีมนี้ถึงจะเป็นทีมที่ไม่โดดเด่นอะไรมาก แต่เป็นทีมที่ทุกวรรณคดีต้องมี ชาวบ้านขี้เมา ปากหอยปากปู บลาๆ มีพวกเขาวรรณกรรมถึงสมบรูณ์ และปังปุริเย่จริงมะเจ้าค่ะ
1
เป็นอย่างไรกันบ้างเจ้าค่ะ อ่านแล้วคงพอคลายเครียดกันไปได้บ้างในยุคที่ทั้งเศรษฐกิจและโรคโควิดประดังประเดเข้ามาแบบนี้นะเจ้าค่ะ
ว่ากันว่ามนุษย์เรายิ่งแก่ตัวไปจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ก็จะเริ่มหดหายไปตามธรรมชาติ เพราะสิ่งไหนที่เราไม่ค่อยได้ใช้ ธรรมชาติก็จะเอาคืนไป
ดังนั้นกิจกรรมครั้งนี้จึงเป็นอีกกิจกรรมที่หญิงพยายามให้พี่ท่านทุกคนได้ฝึกจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์พร้อมกับเรียนรู้ความเป็นไทยไปพร้อมๆกันเจ้าค่ะ เพราะหญิงไม่อยากให้ธรรมชาติมาทวงคืนทักษะที่ศตวรรษนี้ต้องการไปจากพี่ท่านทุกๆ นั้นเอง
ท้ายนี้หญิงขอขอบพระคุณพี่ท่านที่น่ารักทุกคนที่ได้เข้าร่วมตอบคำถามในกิจกรรมในครั้งนี้ ไม่ว่าพี่ท่านจะตอบด้วยความจริงจัง หรือ ทีเล่นทีจริงก็ตาม แต่ทุกคำตอบนั้นคือยาที่กำลังรักษาตัวพี่ท่านทุกคนรวมถึงความเป็นไทยของชาติด้วยเจ้าค่ะ
แล้วพบกันใหม่กับกิจกรรมดีๆครั้งหน้านะเจ้าค่ะ อิอิ
โฆษณา