17 มิ.ย. 2021 เวลา 10:50 • บันเทิง
[⭐️]10 ความเชื่อ ผิดๆ❌ ของ “ผู้หญิง💖”
ไม่แน่ว่าคุณอาจจะเป็นหนึ่งในคนที่เชื่อความเชื่อผิดๆนี้ก็ได้นะคะ🌼
คุณผู้ชายทั้งหลายที่กำลังอ่านอยู่ตอนนี้คงกำลังคิดอยู่ใช่ไหมคะว่า
จะมีความเชื่อของเราไหมที่ตรงกับบทความนี้
เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยต้องบอกว่าผู้หญิงเป็นเพศที่เข้าถึงได้ยาก ดังนั้นวันนี้พีชจะมาเล่าให้คุณผู้ชายทั้งหลายเข้าใจผู้หญิงให้ง่ายขึ้นและถูกต้องด้วยบทความนี้
ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านด้วยกันเล้ยยย😁
1. ผู้หญิงไม่ฉลาด🤔
นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าผู้หญิงเป็นตัวแทนของบรรทัดฐานทางพันธุกรรม ดังนั้นความสามารถของผู้หญิงจะถูกจำกัดไว้ที่สูงมากและต่ำมาก แต่เมื่อปีก่อน ม.ชิคาโก ได้ทำการตีพิมพ์งานวิจัยที่เป็นการทดสอบระดับสติปัญญาของทั้งนักศึกษาชายและหญิง พบว่า “สติปัญญาของผู้หญิงนั้นอยู่ในระดับคงที่” ในขณะที่ผู้ชายมีทั้ง “สูงมากและต่ำมาก”
1
ดังนั้นเมื่อทำการคิดค่าเฉลี่ยพบว่า “ผู้หญิงมีสติปัญญาค่อนไปทางสูงมากกว่าผู้ชาย” นั่นเองค่า😆 ความเชื่อเรื่องผู้หญิงไม่ฉลาดก็เป็นอันต้องทิ้งไปนะคะ💗
2
2. ผู้หญิงต้องรักเด็ก 👶🏻
1
เป็นตรรกะที่พังมากเลยค่า เพราะจริงๆแล้วไม่ว่าเพศไหนก็ตามมักจะมีสองด้านเสมอ จากการวิจัยของศูนย์วิทยาศาสตร์ด้านพฤติกรรมในแคลิฟอร์เนียพบว่า “ผู้หญิงลำคาญเรื่องเสียงเด็กร้องไห้ในร้านอาหารมากกว่าผู้ชายซะอีก”
4
ยังค้นพบอีกว่า “คุณพ่อหรือคุณผู้ชายมีแนวโน้มที่จะคุยกับลูกหรือเด็กมากกว่าผู้หญิง ทั้งยังสามารถเข้าใจความต้องการของเด็กทารกได้มากกว่าอีกด้วย”
1
อึ้งกันเลยใช่ไหมล่ะคะ😚
3. ผู้หญิงขี้กลัวกว่าผู้ชาย 😖
จากผลการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมณี Fritz Riemann เขียนปรากฎการณ์ความกลัวไว้ว่า “ผู้หญิงมักจะถอยหนีจากสถานการณ์สุ่มเสี่ยงน้อยกว่าผู้ชายและมักจะลงมือทำตามสัญชาตญาณได้ง่ายกว่า และผู้หญิงยังสามารถเอาชนะความกลัวได้เมื่อรับรู้ถึงต้นสายปลายเหตุของมัน”
ที่มาของประโยคที่ว่า “ผู้หญิงอึดทึกทน” นั่นเองงงงงับ😙
4. โลกนี้มีผู้หญิง > ผู้ชาย 😯
โดยค่าเฉลี่ยพบว่าจะมีเด็กผู้หญิงเกิด 100 คนต่อเด็กผู้ชาย 107 คน หากไม่นับรวมกับประเทศที่มีประชากรมากมายอย่างจีนกับอินเดียแล้วล่ะก็ นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าในอีก 50 ปี จำนวนของประชากรเพศหญิงจะ “ลดน้อยลง” จนขาดความสมดุล เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นเกือบทุกประเทศทั่วโลก ทำให้อัตราประชากรเพศชายสูงมากขึ้น(จึงบังเกิดเป็นซีรี่ย์วายนั่นเอง เอ้ยไม่ใช่🤣)
แต่พีชคิดว่าปัจจุบันโลกของเรามีทั้งโรคระบาด ภัยธรรมชาติต่างๆ โลกร้อนผู้คนคงไม่อยากที่จะให้ลูกของตัวเองอยู่บนโลกที่มันแย่แบบนี้ ในอนาคตประชากรก็คงจะลดลงเรื่อยๆแน่นอนไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงเลยค่ะ😞
5. ผู้หญิงชอบของหวานมากกว่าผู้ชาย และผู้ชายชอบเนื้อมากกว่าผู้หญิง😅
1
มีความเชื่อว่าผู้ชายนั้นต้องการโปรตีนมากกว่าผู้หญิง แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ว่าจะเป็นเพศหญิงหรือเพศชาย เพศไหนก็ตามก็ต้องการสารอาหารที่มาจากโปรตีน
เหมือนๆกันเพื่อให้ระบบในร่างกายทำงานปกติ ดังนั้นสารอาหารที่ครบ 5 หมู่ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทั้งสองเพศนั่นเองค่ะ😁
6. ผู้หญิงคือเพศที่ทำให้เกิดระบบสามีเดียวภรรยาเดียว 👰🏻‍♀️🤵🏻‍♂️
ข้อนี้เป็นไปไม่ได้ที่สุดเลยค่ะ เพราะระบบนี้จริงๆแล้วสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชายสืบลูกหลานไปทั่ว ไม่อย่างนั้นมันจะเข้าสู่กฎธรรมชาติแบบพื้นฐานคือ “ผู้หญิงมักจะเลือกเฉพาะผู้ชายที่แข็งแรงที่สุด ดีที่สุด แล้วผู้ชายที่ด้อยกว่าก็จะไม่ถูกเลือก” ซึ่งถ้าผู้ชายสืบลูกหลานไปทั่วจะมีผลต่อการพัฒนาของยีนส์เพราะสายเลือดที่เกิดใหม่นั้นมันจะมีความใกล้กันเกินไปจนพัวพันกันมั่วไปหมด😵
1
7. ผู้หญิงกลัวงูและแมงมุมมากกว่าผู้ชาย 🐍🕷🕸
1
แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผู้ชายนั่นแหละที่กลัวงูและแมงมุมเข้าขั้นโฟร์เบีย(โรคกลัว)มากกว่าผู้หญิงถึง 3 เท่า‼️ เพราะตามหลักวิทยาศาสตร์สัตว์เหล่านี้จะจู่โจมผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ที่เป็นแบบนี้เพราะงูมีประสาทสัมผัสที่ไวต่อกลิ่นมาก ทำให้เมื่อพวกมันได้กลิ่นผู้หญิงพวกมันจะรู้สึกสงบ ปลอดภัยกว่าการได้กลิ่นของผู้ชาย เพราะกลิ่นของผู้ชายทำให้งูเกิดอาการก้าวร้าว ดังนั้นมันเลยเลือกที่จะจู่โจมผู้ชายมากกว่าผู้หญิงถึง 10 เท่า‼️ (คุณผู้ชายที่อ่านถึงข้อนี้ก็ระวังๆกันหน่อยนะคะ😊)
3
8. ผู้หญิงทนความเจ็บปวดได้น้อยกว่าผู้ชาย 😖
1
เป็นอีกข้อนึงที่ผู้คนถกเถียงกันเป็นอย่างมาก ตามการวิจัยผู้ชายจะมีสารระงับความเจ็บปวดในร่างกาย ตามธรรมชาติแล้ว ฮอร์โมนเทสเตอโรน ดังนั้นก็ควรที่จะทนความเจ็บปวดได้ดีกว่า??? จริงเหรอ 🤔
1
แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผู้หญิงมีความอดทนต่อความเจ็บปวดได้พอๆกัน เพราะฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนมีมากทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในผู้ชายอ่อนแอลง และผลวิจัยมีการสำรวจและพบว่าผู้ชายมักจะเป็นลมมากกว่าผู้หญิงเมื่อเห็นเลือด🔴
9. ผู้หญิงมีประสิทธิภาพทำงาน < ผู้ชาย 🤝
1
งานวิจัยพบว่าในการสมัครงานผู้ชายมักจะได้โอกาสและเงินเดือนมากกว่าผู้หญิง แต่ก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่างานที่ไม่ต้องใช้แรงงานและกายภาพ เช่น งานแบกหาม งานใช้แรงงานก่อสร้าง ยกกระสอบ ทั้งสองเพศมีความสามารถเท่าเทียมกัน🥰
10. ผู้หญิงอายุยืนกว่าผู้ชาย 👵🏼
จริงๆข้อนี้ต้องมองกลับกัน เพราะผู้หญิงไม่ได้อายุยืนกว่าแต่ผู้ชายตายเร็วกว่า เพราะตามหลักการวิทยาศาสตร์ในช่วงอายุ 36 - 50 ปี ผู้ชายจะมีความเสี่ยงตายสูงกว่าผู้หญิงเพราะผู้ชายจะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบหัวใจและเลือด ในขณะที่ผู้หญิงได้รับการปกป้องจากความเสี่ยงนี้จากฮอร์โมนเอสโตรเจน(ฮอร์โมนที่ผลิตขึ้นมาจากรังไข่ มีหน้าที่ควบคุมการทำงานของร่างกาย) แต่หลังจากอายุ 50 ปีไปแล้วระยะเวลาการมีชีวิตจะเท่าๆกัน👥
2
ไม่อยากพลาดเรื่องราวดีๆแบบนี้ “กดติดตาม” ไว้เลยนะคะ💖
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : Pixabay / https://undubzapp.com/ความเชื่อ-ผู้หญิง-ผิด/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา