18 มิ.ย. 2021 เวลา 00:00 • ความคิดเห็น
ผิดไหม ที่ไม่เอาน้ำดำ โลโก้แดง
ในโลกของลูกหนัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เสมือนมหาเทพ ผู้มีพรสวรรค์ด้านงานสับ (สับขาหลอก) ในโลกของเครื่องดื่ม โคคา-โคล่า เสมือนน้ำอมฤต ผู้ร่ำรวยและมั่งคั่ง (สปอนเซอร์หลัก) ถ้ามหาเทพดื่มน้ำอมฤต จะเป็นยังไง ? ... แต่ทว่าน่าเสียดาย ที่ไม่ได้ลงเอยอย่างนั้น แล้วมันยังไง ? เพจท้อปจะแรงค์ให้ฟัง
ช่วงนี้มีข่าวคริสเตียโน่ กับโคคา-โคล่า ที่กำลังคุกรุ่น กลายเป็นทอร์ค ออฟเดอะทาวน์ สื่อหลายสำนัก พยายามเล่นข่าวนี้อย่างต่อเนื่อง ผู้เขียนก็เลยอยากเล่าอะไรให้ฟังบ้าง ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวกับเพจ "จะเล่าอะไรให้ฟังนะ" แค่อยากจะเล่าให้ฟังเฉย ๆ
หลายคนรู้ดีว่า โรนัลโด้ คือนักเตะพรสวรรค์ ที่ฟันเหยิน เฮ้ยยย...!! ผิดโด้แล้ว นั่นมันโด้บราซิเลี่ยน เคยเป็นยอดนักเตะ ดาวมหา'ลัย อยู่พักนึง ของแท้ต้องโด้โปรตุกีส คนนี้การันตีเฉิดฉายมาอย่างยาวนาน ทั้งจากฟอร์มการเล่น และถ้วยโถ โอชามเต็มกระบุง
อย่างที่รู้กันอยู่ว่า เจ็ทโด้ ค่อนข้างซีเครียดกับการดูแลสุขภาพ เพราะเชื่อว่า สุขภาพกายดีเป็นทุนชีวิต ที่จะทำให้อาชีพการงานก้าวหน้า และประสบความสำเร็จ ซึ่งก็แน่นอนว่า เรื่องนี้ ไม่มีใครกล้าปฎิเสธเขา
ข่าวคราวจากเหตุการณ์พี่โด้ จอมสับในตำนาน กระชาก โคอาล่า (นั่นมันหมี) กระชากโคคา-โคล่า ออกจากโต๊ะแถลงข่าว ก่อนจะกระซวกน้ำเปล่ามาวางบนโต๊ะ กลายเป็นประเด็นร้อน เตะตัดขาหุ้นน้ำดำ ที่ฟอร์มเดิมก็ไม่ดีนัก ยิ่งทรุดหนักไปกว่าเดิม ทำเอาผู้สนับสนุนหลักยูโร 2020 ล้มกลิ้งไม่เป็นท่า ยิ่งกว่าหมาตกบันได
ถามว่า ทำไมหอกจอมเก๋า อดีตปีกมหากาฬของผีแดง ถึงออกตัวแรงขนาดนี้ ทั้งที่ครั้งเก่าก่อน เมื่อตอนกำลังเริ่มฮอต ก็เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ น้ำดำโลโก้แดงเจ้านี้มาก่อน หรืออาจเป็นเพราะวันนี้ ไม่จำเป็นจะต้องเกรงอกเกรงใจอีกต่อไป เนื่องจาก​เส้นทางอาชีพสายลูกหนัง คงยังเหลืออีกไม่มากนัก ชายวัย 36 ปี อย่างโด้ จะสามารถเดาะบอล ได้อีกกี่ปีเชียว
การที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ออกมาสาดกระสุนใส่ น้ำอัมฤตครั้งนี้ จะทำให้คนรุ่นใหม่ เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคได้จริงหรือ หรือมันจะเป็นการเริ่มต้นที่มาพร้อมกับความสามารถที่ใหญ่ยิ่ง (คุ้น ๆ แฮะ)
ปัจจุบันตลาดเครื่องดื่ม มีผลิตภัณฑ์ที่วางขาย ให้ผู้บริโภคอย่างเราเลือกสรร​มากมาย คำถามคือ ก่อนนี้ คนรุ่นใหม่ ไม่รู้เหรอว่า เครื่องดื่มบรรจุก๊าซเหล่านี้ แทบจะไม่มีคุณค่าด้านโภชนาการเลย แต่ก็กลายเป็น เครื่องดื่ม ของคนรุ่นใหม่ไปซะงั้น (เอ๊ะ ..!! คนละค่าย มั๊ย)
ทำไมน้ำตาลใส่ก๊าซ ถึงขายดีจนปัจจุบัน นับตั้งแต่ปี 1944 จนถึงวันนี้ ก็ปาเข้า 70 กว่าปีแล้ว เป็นคนก็คงอยู่ในวัยชรา รอให้ลูกหลาน มาสืบต่อเจตนาต่อไป แล้วน้ำอัดลม จะยังมีคนสืบทอดต่อไปหรือไม่ คำตอบคือ น่าจะมีแน่ ๆ เพราะในตลาดน้ำแต่งกลิ่น เลียนสีเหล่านี้ ยังขายดีเป็นเทน้ำ ลงท่า เรื่อยมา
ทำไม ถึงขายดี ? เรื่องนี้ถ้าให้ตอบ ก็คงยากพอดู เพราะผู้เขียนไม่ได้เรียนเศรษฐศาสตร์ เรียนแต่ เศษกระยาสารท เลือกกินเฉพาะถั่วมาตั้งแต่เด็ก ตอบไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง​ แต่ที่สังเกตได้ก็คือ ทุกครั้งที่ร้านสะดวกซื้อ เติมน้ำอัดลมลงบนชั้นวาง มันมักจะขายได้ และขายดีทุกโอกาสเสมอ ไม่เคยมีร้านค้า ร้านไหน ไม่มีน้ำอัดลมขาย
แม้ว่าน้ำอัดลม จะสามารถล้างคราบไคล คราบสนิม และอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ผู้เขียนเชื่อว่าลูกค้าน้อยคน ไม่ได้ซื้อไปเพราะสรรพคุณเหล่านั้น ส่วนใหญ่ก็เพื่อคลายร้อย และดับกระหาย เนื่องจาก​น้ำหวานชนิดนี้ ทำหน้าที่ได้อย่างดี มันอาจจะเป็นประโยชน์อย่างหนึ่ง ในหลายข้อ (มั๊ยนะ) ที่ทำให้สินค้าตัวนี้ กลายเป็นน้ำอมตะ
ในประเทศไทย น้ำอัดลมสีดำ ถูกจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2492 ขนาด 6.5 ออนซ์นั้น มีราคา 1.50 บาท ดื่มกันอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศเปิดตัวที่ถนนหลานหลวง ว่ากันว่า ให้ความรู้สึกทันสมัย เท่ห์อย่าบอกใครกันเลยทีเดียว .. รู้แล้วก็อย่าบอกใครล่ะ
อีกหนึ่งอย่างน่ารู้คือ เริ่มแรกเลยโคคา-โคล่า ที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ใช้โลโก้สีเขียว แทนสีแดงที่ใช้ในปัจจุบัน สาเหตุที่เป็นแบบนั้น เกิดจากประเด็นของค่ายสังคมนิยม และประชาธิปไตย ทำให้สีแดงถูกแบนจากค่ายอเมริกัน เพราะถูกมองว่ามีความเป็นคอมมิวนิสต์มากเกินไป
ตัดกลับมาที่ ปัจจุบันอีกครั้ง เรื่องของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่แสดงจุดยืนของตัวเอง ปลุกกระแสรักสุขภาพ และกล้าสร้างความเปลี่ยนแปลง ในวันที่หลายคนมองข้าม ถามว่าปัจจุบัน ผู้เขียนดื่มน้ำหวานไม่มีคุณค่าเหล่านี้หรือไม่ ? ตอบอย่างไม่อายว่า "ดื่มครับ"
ไม่ใช่ไม่รักสุขภาพของตัวเอง แต่การจะตัดสินใจอะไร ก็ควรมีความเหมาะสม เพราะโลกนี้ ไม่มีสิ่งที่แย่ที่สุด หรือดีที่สุด มันอยู่ที่เราเลือกที่จะหยืดหยุ่น ให้ความสมดุลมากกว่า ไม่ดื่มก็ไม่ผิด หรือดื่มก็ไม่ผิด ทุกคนมีสิทธิ์เลือกตามสิทธิขั้นพื้นฐาน เพียงแต่อย่าลืมว่า ประโยชน์และโทษ คุณมีสิทธิ์เลือก ด้วยมือคุณเอง
กดไลค์หากถูกใจ
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
โฆษณา