18 มิ.ย. 2021 เวลา 05:54 • ท่องเที่ยว
ทำไงดี ?? คืนนี้นอนนี่ สนามบินคันไซ
ที่นั่งพักสำหรับผู้โดยสาร
“ป๊า เค้าบอกว่า ไม่ให้บริการเด็ก หลังสามทุ่มอ่ะ “
เอางัยต่อ???
ประสบการณ์ที่เด็กๆได้เรียนรู้
ตั้งแต่เรามาถึงสนามบินคันไซคือ
การรับมือกับปัญหาเฉพาะหน้า
ตอนที่เราวางแผน เรากะว่าคืนแรก
เราจะนอนที่สนามบิน ที่ แอร์พอร์ตเลาจ์
ดูมาอย่างดี มีโซฟา มีโต๊ะ พอมีที่ให้เด็กๆได้พักกันได้
เครื่องถึงสนามบินคันไซตอน ห้าทุ่ม
รถไฟเข้าเมืองหมดตอน ห้าทุ่มครึ่ง
ทางเลือกคือ รถบัส แต่เพราะไปครั้งแรก
เราก็ว่ากว่าจะถึงที่พัก เด็กๆจะไม่ไหว
แจคพ็อตแตก
ที่นี่ มีกฎ งดให้บริการเยาวชน ครับผม 555
ดีนะคุ้มครองเด็ก
แต่ลูกชั้นก็เด็กนะ
ใครจะคุ้มครอง 555
เราจึงต้องนอนที่นั่น
เราเริ่มมองหาจุดดีๆที่จะจัดที่นอนเฉพาะกิจให้ลูก
ไปได้ที่เงียบสงบที่หน้าทางเข้าห้องน้ำ
มีตรอกซอกซอยที่มีร้านขายอาหาร
แต่ตอนนั้นปิดหมดแระนะ
แม่เอากระเป๋ามาวางซ้อนๆให้ลูกพอเหยียดขาได้
จองกันไปคนละแนวเก้าอี้
ด้วยความเหนื่อยเราก็หลับไป
กำลังหลับเพลินๆ ได้ยินเสียง
“ ปิ้งป่อง”
สัญญาณหน้าประตูเลื่อนเปิด
อุ๊ แม่เจ้า!
ที่มันทางเข้าออก ผู้โดยสาร ในประเทศ
เหมือนนอนอยู่หน้าเซเว่นทั้งคืน🤣🤣🤣
หลับๆตื่นๆ
เดี๋ยวก็มี รถดูดฝุ่นมา
“ อืดๆๆ “
สนุกจังเลย
มาฝากกันไว้นะคะ
ถ้าครอบครัวมีเด็กๆ
เช็คเวลาให้บริการ
สถานที่นั้นๆให้ดีค่ะ
เราเจอเรื่องเวลาเด็กเยอะมากๆ
ก็เราไปเที่ยว
ก็ต้องเดินชมเมืองให้คุ้ม
บางร้านปิด สองทุ่ม
คือ ลูกรอหน้าร้าน
พ่อแม่เข้าได้ แบบนี้ค่ะ
สิ่งที่ได้คือ
ความภูมิใจ
เลี้ยงลูกมาดีมาก เด็กๆเก่งมากค่ะ
ปรับตัวได้ ไม่มีบ่นอะไรเลย
ให้นอน นอน
ให้กิน กิน
ให้เดิน เดิน
น่ารักที่สุดเลยลูกแม่
ครั้งหน้ามาเล่าเรื่องตื่นเต้น
ทริปนี้ บันเทิงสุดในชีวิตแล้วค่ะ
เกี่ยวกับผู้เขียน
ครูป้อม บ้านเรียนพลังบวก
เป็นคุณแม่โฮมสคูล สายฝอ สุดเเซ่บ
มุ่งมั่นปั้นลูกๆให้เติบโต อย่างมีความสุข
มีทักษะสากล และ Self Esteem ที่แข็งแรงค่ะ
ติดตามครูป้อมได้ที่
Tiktok บ้านเรียนพลังบวก
IG ครูป้อม มามีโฮมสคูล
FB : บ้านเรียนพลังบวก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา