18 มิ.ย. 2021 เวลา 12:25 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Nevertheless ซีรีส์ท้าทายการแสดงของซงคัง และการกลับมาของฮันโซฮี หลังจาก The World of Married Couple
2
Nevertheless เป็นซีรีส์ที่หลายคนปักหมุดไว้ในใจตั้งแต่ฟังชื่อนักแสดงนำ เพราะคือการพลิกบทบาทของ ฮันโซฮี ที่แจ้งเกิดจาก The World of Married Couple คู่กับ ซงคัง นักแสดงหนุ่มลูกรักของวงการซีรีส์เกาหลี ที่ในช่วงปีที่ผ่านมามีผลงานดีๆ ออกมามากมาย ทั้ง Love Alarm, Sweet Home, Navillera โดยบทบาทที่ทั้งคู่ได้รับยังฉีกแนวออกไป น่าเชื่อว่าซีรีส์สร้างจากเว็บตูนชื่อดังเรื่องนี้น่าจะได้รับความนิยมไม่ยาก
เรื่องราวของ พัคแจออน (รับบทโดย ซงคัง) นักศึกษาคณะศิลปกรรมของมหาวิทยาลัย เขาเป็นคนน่ารักและคอยให้กำลังใจคนทุกคน แต่ถึงอย่างนั้นเขากลับเป็นคนที่ไม่ต้องการความรัก การออกเดต แต่การได้พบกับ ยูนาบี (รับบทโดย ฮันโซฮี) ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นความเปลี่ยนแปลงในตัวเขา สำหรับยูนาบี เธอเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเดียวกับแจออน ในอดีตเธอมีบาดแผลเจ็บปวดจากรักครั้งแรก นั่นทำให้เธอไม่อยากเอาตัวเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความรักอีก แต่ความรักมันเป็นสิ่งที่ห้ามใจกันไม่ได้ เมื่อได้พบกับแจออน นาบีก็เริ่มรู้สึกตัวเองว่าหัวใจกำลังสั่นไหวไปกับเขา
นาบี (Nabi) ในภาษาเกาหลีแปลว่าผีเสื้อ ซึ่งสำหรับความหมายสากล คือตัวแทนของความงดงาม ความลึกลับ การเกิดใหม่ทางจิตวิญญาณ การเปลี่ยนแปลง ความหวัง และชีวิต คำว่านาบีหรือผีเสื้อถูกใช้มาเป็นสัญลักษณ์ในซีรีส์ โดยที่แจออนมีรอยสักรูปผีเสื้อ และเขายังบอกกับยูนาบีแบบยั่วยวนว่าตัวเขาชอบผีเสื้อ ซึ่งจะหมายถึงผีเสื้อหรือตัวยูนาบีเองก็ได้
และรอยสักผีเสื้อที่แจออนสักให้ตรงข้อมือนาบีก็ทำให้เกิดเรื่องจนได้ เมื่อเธอพบว่าผีเสื้อที่เขาสักให้บนข้อมือไปเหมือนกับแฟนเก่าของเขา และความจริงที่ว่าเขามีผู้หญิงอยู่รายล้อมมากมายก็ปรากฏ เขาจีบผู้หญิงหลายคนแม้ว่ากำลังจีบเธออยู่ด้วยเช่นกัน
แม้จะรู้ว่าแจออนเป็นคนที่ไม่คิดจะมีความรักหรือความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใคร แต่นาบีเองก็ไม่อาจห้ามใจตัวเองได้ ขณะเดียวกันยางโดฮัก (รับบทโดย แชจองฮยอบ) ก็เข้ามาให้ความสนใจในตัวเธออย่างเปิดเผย
แจออนและนาบีพัฒนาความสัมพันธ์ลึกลับไปอย่างช้าๆ โดยไม่มีใครรู้ พวกเขาไม่ได้เดต ได้ไม่คบหา เพียงแค่ใช้เวลาค่ำคืนอยู่ด้วยกัน ราวกับว่าต่างฝ่ายต่างไม่เชื่อในความรัก ทั้งที่พวกเขาอาจอยู่ในพื้นที่นั้นแล้วโดยไม่รู้ตัว
1
Nevertheless เป็นผลงานกำกับโดย คิมการัม เขียนบทโดย จองซอ (ผู้เขียนเว็บตูน) และ จองวอน โดยซีรีส์ที่จะได้เรต 19+ ในบางอีพี ทำให้เห็นว่าคงจะมีฉากโรแมนติกแบบถึงเนื้อถึงตัวตามเรื่องราวของผู้ชายผู้หญิงที่ฝ่ายหนึ่งไม่เชื่อในความรักแต่อยากมีแฟนไปออกเดตด้วย กับอีกฝ่ายที่ไม่อยากเดตแต่ชอบจีบสาว ออกอากาศทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา 23.00 น. ในประเทศเกาหลี แฟนซีรีส์ชาวไทยรับชมได้ทาง Netflix
2
พิสูจน์อักษร: ลักษณ์นารา พักตร์เพียงจันทร์
เรื่อง: เจิมสิริ เหลืองศุภภรณ์
โฆษณา