19 มิ.ย. 2021 เวลา 16:52 • ไลฟ์สไตล์
5 ท่าโยคะสำหรับผู้ชาย ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น!
5 ท่าโยคะผู้ชาย
หลายคนอาจจะกำลังคิดว่าการทำให้สุขภาพดีขึ้นด้วยการเล่น”โยคะ”นั้น เป็นกิจกรรมที่ถูกออกแบบมาสำหรับผู้หญิงเท่านั้น
แต่จริง ๆ แล้วการเล่นโยคะสำหรับผู้ชายนั้นมีประโยชน์หลายอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้คุณผู้ชายมีสมาธิจดจ่อมากขึ้น นี่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ผมทำตลอดเวลา
วันนี้เราได้รวบรวม 5 ท่าโยคะสำหรับผู้ชายมาให้แล้ว หวังว่าจะพอใจกับผลลัพธ์กันนะครับ
1. ท่า Boat Pose
Boat Pose
ท่านี้จะช่วยลดความเครียด ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นการทำงานของอวัยวะภายในให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ก็ยังช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับสะโพกและช่วงหลังอีกด้วย😆
สำหรับวิธี ให้นั่งชันเข่าขึ้น จากนั้นก็ค่อย ๆ ยกขาพร้อมเอนตัวไปด้านหลัง ยกขาให้ได้มุม 45 องศา ทิ้งน้ำหนักทั้งหมดลงบนก้น ทำค้างไว้ประมาณ 20 วินาที หรือหากใครที่ชำนาญแล้วก็สามารถเพิ่มเวลาได้ครับ
2. ท่า Cobra
Cobra
หรือท่างูเห่า เป็นท่าที่ช่วยบริหารกระดูกสันหลังได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังช่วยบริหารกระดูกเชิงกรานได้อีกด้วย😁✌️
วิธีทำก็ให้คว่ำลงกับพื้น จากนั้นใช้มือค่อย ๆ ดันส่วนหน้าขึ้น ดึงศีรษะไปด้านหลังหากรู้สึกว่าหลังเริ่มตึง ๆ ก็แปลว่าทำถูกแล้วล่ะครับ
3. ท่า Downward Facing Dog
Downward Facing Dog
ท่านี้ช่วยลดอาการของโรควัยทอง ลดอาการปวดหลัง ลดความตึงเครียด ช่วยในเรื่องของโรคกระดูกพรุน นอกจากนี้ก็ยังช่วยยืดกล้ามเนื้อบริเวณขาได้อีกด้วย👍
ท่านี้ขอแนะนำให้ยกก้นให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยครับ เพราะยิ่งสูงเท่าไหร่ก็จะยิ่งช่วยยืดเส้นได้มากเท่านั้น
4. ท่า Chair Pose
Chair Pise
ย่อเข่าลงเล็กน้อย แล้วพนมมือขึ้นตั้งฉากกับพื้น จากนั้นย่อเข่าลงคล้าย ๆ กับการนั่งเก้าอี้ ทำค้างไว้ประมาณ 1 นาที ท่านี้จะช่วยให้บริเวณท่อนล่างแข็งแรง ทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภายในอีกด้วย😁
5. Forward Fold
เริ่มจากการยื่นตรงเท้าชิด จากนั้นก้มตัวลงวางฝ่ามือราบไปกับข้างเท้า ทำค้างไว้ประมาณ 30 วินาที จากนั้นกลับสู่ท่าเตรียมอย่างช้า ๆ ท่านี้จะช่วยลดปัญหาความเครียด อาการนอนไม่หลับ ลดการปวดศีรษะ และช่วยยืดกล้ามเนื้อบริเวณต้นขา
ครั้งหน้าเราจะมาต่อกันอีก 5 ท่า เพื่อความสนุกและสุขภาพที่ดีขึ้นของเรากันครับ😁✌️
โฆษณา