19 มิ.ย. 2021 เวลา 22:59 • ไลฟ์สไตล์
โรงงานไวน์ชุมชนที่อิตาลี Post Dal Vin 
สวัสดีค่ะทุกคน  มาพบกับปู Diary On Tour อีกแล้วนะคะ  สำหรับคลิปนี้ปูจะพาทุกคนไปดูโรงงานไวน์ของชุมชมที่จังหวัดอาสติ ประเทศอิตาลีค่ะ
ก่อนที่จะไปดูโรงงานไวน์ปูขอแนะนำจังหวัดอาสติให้ทุกคนรู้จักก่อนนะคะ  เพราะผู้อ่านบางคนเพิ่งมาเจอเพจ Diary On Tour  อาจจะยังไม่รู้ว่า จังหวัดอาสติอยู่ส่วนไหนของประเทศอิตาลี
จังหวัดอาสติเป็นจังหวัดหนึ่งที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี  อยู่ในภาค Piemonte หรือ Piedmont  ในภาษาอังกฤษค่ะ 
และยังเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีความสำคัญมายาวนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน  ทั้งในเรื่องของประวัติศาสตร์การปกครองและการท่องเที่ยว  
ผู้คนส่วนมากที่มาเยือนจังหวัดอาสติ  จึงนิยมเดินทางไปเยี่ยมชมตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์เพื่อจะได้สัมผัสกับกลิ่นไอของเรื่องราวที่พวกเขาได้อ่านและได้รับรู้กันมา  ถ้าจะพูดภาษาที่เข้าใจง่าย ๆ ก็คือการย้อนรอยประวัติศาสตร์ในระหว่างการท่องเที่ยวนั่นเอง
และที่พิเศษไปกว่านั้นจังหวัดอาสติยังเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงเรื่องการผลิตไวน์ด้วยค่ะ  ถ้าใครได้มาเยือนอาสติแล้ว  จะรู้เลยค่ะว่าทำไมอาสติจึงขึ้นชื่อเรื่องไวน์  เหตุผลก็เพราะว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ถูกปกคลุมด้วยไร่องุ่นนั่นเองค่ะ แค่นี้ก็พอจะให้คำตอบแล้วว่าผู้คนที่นี่ชำนาญเรื่องการหมักบ่มไวน์แค่ไหน 
และวันนี้ปูก็ได้ติดสอยห้อยตามสามีไปซื้อไวน์ให้ป้า  แน่นอนว่าปูไม่ลืมที่จะเก็บภาพบรรยากาศในโรงงานไวน์มาฝากทุกคนด้วย  ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ 
สำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักเขียนนักอ่านสามารถติดตามสาระน่ารู้จากอิตาลีได้ที่ซีรีส์  Italian touch ที่ลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ  https://www.blockdit.com/series/60967467482f5d11fbaa27a1
ทำความรู้จักกับจังหวัดอาสติประเทศอิตาลีมากขึ้นด้วย E- book
"TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY" https://bit.ly/2U14MTv
Writer
Diary on tour 
~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~
ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ
ช่องทางการติดต่อ 
#lifestyle #italy #blogger #diaryontour
#Italiantouch

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา