20 มิ.ย. 2021 เวลา 13:18 • ไลฟ์สไตล์
มะเขือเทศสีดาไทยมาไกลถึงอิตาลี ไปค่ะไปปลูกกัน
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เข้าสวนอีกแล้วนะคะ แหม่ ๆ ช่วงน้ำขึ้นให้รีบตักค่ะช่วงนี้ ที่ยุโรปเป็นฤดูใบไม้ผลิกำลังจะเข้าฤดูร้อนในอีกไม่ช้า บ้านใครมีที่ทางพอจะปลูกผักกินเองได้เขาปลูกกันแทบทุกบ้านเลยค่ะ มีน้อยมากที่จะไปหาซื้อกิน อย่างน้อย ๆ ก็พืชผักที่ปลูกได้ตามท้องถิ่น
ปลูกแล้วขึ้นปลูกแล้วงามให้ได้เก็บดอกออกผลได้เก็บมาปรุงกินเป็นอาหาร ที่สำคัญปลอดสารพิษนั่นเองค่ะ อยากกินเมื่อไหร่เดินเข้าสวนทันที ได้มาเยอะแยะเหลือเผื่อเพื่อนบ้านด้วย
อย่างวันนี้ที่ปูลงสวนก็จะไปปลูกต้นมะเขือเทศสีดาและต้นฟักที่พี่คนไทยใจดีแบ่งให้มาค่ะ การปลูกผักที่นี่อย่างที่เกริ่นไปว่าเราปลูกได้บางฤดูกาลเท่านั้น ถ้าเข้าฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูหนาวไม่ต้องคิดเลยค่ะ ปลูกได้ก็ไม่มีผลให้กิน นอกจากเราจะมีโรงเรือนสามารถควบคุมอุณหภูมิได้ หรือไม่ก็พืชผักที่ทนหนาวเท่านั้น
แต่ว่าผักที่ปูจะปลูกในวันนี้เขาไม่ทนอากาศหนาวค่ะ ฝอยมานานละเรารีบไปปลูกกันดีกว่าเดี๋ยวมะเขือเทศสีดาของปูจะเป็นสีอื่นไปซะก่อน 😂😂 ถ้าทุกคนพร้อมแล้วคลิกลิงก์ไปเชียร์น้องใหม่เข้าสวนกันเลยจ้า
สำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักเขียนนักอ่านสามารถติดตามสาระน่ารู้จากอิตาลีได้ที่ซีรีส์ Italian touch ที่ลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ https://www.blockdit.com/series/60967467482f5d11fbaa27a1
ท้ายนี้ปูขอฝาก E- book "TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY" ด้วยนะคะ https://bit.ly/2U14MTv
Writer
Diary on tour
~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~
ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ
ช่องทางการติดต่อ
#lifestyle #italy #blogger #diaryontour

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา