20 มิ.ย. 2021 เวลา 22:49 • ไลฟ์สไตล์
ใคร ๆ เขาก็ว่าเรื่องกล้วย ๆ ไหนลองซิ 😁
สวัสดีค่ะทุกคน  คลิปนี้ปูจะพาทุกคนไปลุ้นการปลูกกล้วยไทยที่อิตาลีกันค่ะ  แหม่ ๆ ปลูกกี่ต้นคะคู้นนน ! จะให้ไปลุ้น 😂😂
มาเถอะค่ะมาช่วยกันหน่อยคนละเสียงสองเสียง  นี่กำลังหาเสียงอยู่ไหม ? ก็ไม่ค่ะ 😂 อยากมีสักขีพยานเยอะ ๆ ว่าปูปลูกแบบไหน  แล้วมันจะมีชีวิตรอดเงื้อมมืออากาศร้อนและหนาวที่จะมาเยือนไหม
การปลูกพืชผักเมืองร้อนในบ้านเมืองที่เขามีอากาศหนาวเย็นไม่ใช่เรื่องง่ายนะคะ  ถ้าเป็นพืชที่ใช้เวลาในการเจริญเติบโตสั้น  ก็พอฟัดพอเหวี่ยงปลูกแล้วได้กิน  อย่างต้นหอม ผักชีไทย  ผักชีลาว โหระพา แมงลัก ผักบุ้งหรือแม้แต่พริกก็สามารถปลูกได้  
แต่ถ้าจะพูดถึงพืชที่ใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะได้เก็บเกี่ยว  อย่างเช่นมะละกอหรือแม้แต่กล้วยที่ปูจะลองปลูกในวันนี้  ไม่ใช่ว่าใครที่ไหนก็ปลูกได้งอกงามได้ใช้สอยประโยชน์ทั้งใบทั้งผล  เพราะมันต้องขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศที่เอื้ออำนวย  ต้องคอยฟูมฟักกว่าต้นกล้าจะติดด้วย  
ถามว่าปูเคยปลูกไหมที่อิตาลี คำตอบคือเคยค่ะ แต่ไม่รอด 😂 แล้วท้อไหมก็ไม่ค่ะ ลองอยู่นั่นแหละจนกว่าจะประสบความสำเร็จ  แต่คราวนี้ปูจะลองย้ายที่ปลูก  และตั้งใจจะดูแลเป็นพิเศษหน่อย  ถือโอกาสว่าไม่มีใครเข้าสวนนอกจากเรา 
ไปค่ะได้เวลาปลูกกันแล้ว  และอย่าลืมที่ตกลงกันไว้นะคะ  มาลุ้นช่วยกันค่ะ ท้า ! ดาน ! 
สำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักเขียนนักอ่านสามารถติดตามสาระน่ารู้จากอิตาลีได้ที่ซีรีส์  Italian touch ที่ลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ  https://www.blockdit.com/series/60967467482f5d11fbaa27a1
ท้ายนี้ปูขอฝาก E- book "TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY" ด้วยนะคะ https://bit.ly/2U14MTv
Writer
Diary on tour 
~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~
ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ
ช่องทางการติดต่อ 
#lifestyle #italy #blogger #diaryontour #Italiantouch

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา