25 มิ.ย. 2021 เวลา 03:30 • ไลฟ์สไตล์
#หาตัวเองให้เจอ … HOW TO?
หากตอนนี้คุณเป็นคนหนึ่งที่ยังหาตัวเองไม่เจอ
… ฉันไม่ชอบสิ่งที่เรียนอยู่
… ฉันไม่ชอบงานที่ทำอยู่
… เกรดก็แย่ … เงินก็น้อย
… จบแล้วจะทำไร … แล้วฉันทำอะไรอยู่เนี่ย!
ถ้าหากว่า คุณไม่ได้มีความสุขเลยกับสิ่งที่ทำอยู่แม้แต่นิดเดียว คุณมองไม่เห็นอนาคต
แต่ในขณะเดียวกันคุณก็ไม่มีไอเดียอะไรอย่างอื่นที่ดีกว่านี้ … ก็คงต้องก้มหน้าก้มตาทำต่อไป
Image by Pexels from Pixabay
ลองอ่านบทความนี้ดูค่ะ คุณอาจจะเกิดไอเดียอะไรบางอย่างที่ดีกว่าเดิม เพราะความสุขในการเรียน ความสุขในการทำงาน คือสิ่งที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้คุณประสบความสำเร็จ
เคยดู YouTube ของครูนิดหน่อยซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจและไลฟ์โค้ช เธอได้กล่าวถึงเทคนิคการค้นหาตัวเองให้เจอได้น่าสนใจเลยทีเดียว
1
โดยให้เราตอบตัวเองกับคำถาม 3 ข้อ ดังต่อไปนี้:
1. คุณรักและชอบอะไร? .....
2. คนส่วนใหญ่มาถามคุณเรื่องอะไร? .....
3. คุณแก้ปัญหาให้ใครได้บ้าง? .....
หลังจากตอบคำถาม 3 ข้อไปแล้ว วิธีที่จะช่วยค้นหาตัวเองให้เจอก็คือ "หาตรงกลางของทั้ง 3 สิ่งนี้"
ตรงกลางที่ว่าอาจเป็นไปได้หลายอย่างค่ะ ถ้าเป็นตัวเราเอง ก็คงจะบอกให้คุณชั่งใจเอา ว่าอะไรคือสิ่งที่เรารู้สึกอยากทำที่สุด อะไรคือสิ่งที่เรารู้สึกมี passion มากที่สุด และที่สำคัญที่สุดก็คือ อะไรคือสิ่งที่เราจะมีความอดทนกับมัน มีความมุ่งมั่นกับมัน และจะไม่ยอมแพ้ไปง่ายๆ
1
เพราะเราเชื่อว่า การได้ทำในสิ่งที่ตัวเราเองหลงใหล มันจะส่งผลให้เราทำออกมาได้ดี ไม่ว่าสิ่งๆนั้นคืออะไรก็ตาม จะเล็กน้อย หรือ จะยิ่งใหญ่ มันคือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จที่มีความสุขเป็นส่วนผสม
1
ตอนนี้ ... ลองเอากลับไปนั่งคิด นอนคิด แล้วค่อยมาตอบคำถาม 3 ข้อนี้ให้กับตัวเอง นะคะ
เนื้อหาบางส่วนอ้างอิงมาจาก https://youtu.be/2CVo3Es_RDM
#สมองสองช้อน ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับใครบางคนที่กำลังค้นหาตัวเองอยู่ค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา