20 มิ.ย. 2021 เวลา 09:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ
GOLD ANALYSIS : เตือนเรื่องราคาทองคำ ! อย่าพึ่งมั่นใจมากเกินไปว่าราคาจะร่วงลงอย่างต่อเนื่องไปจนถึง 1600 $/Oz เพราะ...
หลังจากที่ World Maker เขียนบทวิเคราะห์ทองคำไปเมื่อวานนี้โดยนำเสนอมุมมองของ 2 สถาบันหลัก ๆ อย่าง Macquarie Group Ltd. และ UBS Group AG ว่าราคาอาจลงไปได้ถึง 1600 $/Oz และแอดมินได้ตามอ่าน Comment ของลูกเพจหรือ Comment ที่แชร์ไปของหลาย ๆ คนแล้ว เราได้เห็นว่าหลายคนกำลังมั่นใจว่าราคาทองคำจะร่วงลงอย่างต่อเนื่องไปถึงระดับ 1600 $/Oz ในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่บางคนเตรียมเปิด Sell รอในวันจันทร์นี้
1
นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ World Maker ต้องออกมาเขียนบทความนี้เพื่อเตือนสติว่า "ตลาดนี้มีความเสี่ยงเสมอ" และราคาไม่ได้ขึ้นอยู่กับบทวิเคราะห์ของเราหรือสถาบันชั้นนำ ไม่ว่าจะแห่งไหนก็ตาม และเมื่อเราเห็นคนอยาก Sell มาก ๆ จึงมีสิทธิที่ราคาอาจพุ่งกลับขึ้นไปได้ ดังนั้นให้ระมัดระวังกันด้วยนะครับ อย่ามั่นใจในบทวิเคราะห์ไหนมากเกินไป (เราไม่อยากให้ท่านมั่นใจแล้วกล้าออก Lot Size ใหญ่ ๆ เพราะท่านอาจสูญเสียเงินได้)
2
ข้อเท็จจริงก็คือคนที่เข้ามาเก็งกำไรในตลาดเหล่านี้ส่วนใหญ่ (น่าจะเกิน 80%) มักเสียเงินให้แก่ตลาดทั้งนั้น ไม่ว่าจะโดน Stop Loss หรือล้างพอร์ตไป และกราฟราคาก็จะแสดงพฤติกรรมที่รู้ทันคนส่วนใหญ่อยู่เสมอ หลักสำคัญที่สุดคือต้องบริหารความเสี่ยงโดยชั่งน้ำหนักถึงแนวโน้มทั้ง 2 ด้านของตลาดให้ดี และไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตาม อย่ามั่นใจจนเกินไป ! (ให้เผื่อความเสี่ยงที่การวิเคราะห์ของตลาดหรือตัวเราเองจะผิดพลาดไว้เสมอ)
1
ถ้ามันร่วงต่อเนื่องเลยเราก็ยินดีด้วย และถือว่าเราวิเคราะห์ถูกทาง แต่ถ้าผิดขึ้นมาใครที่มั่นใจเกินไปอาจสูญเสียเงินจำนวนมากได้ และเราคงต้องบอกว่าเราได้เตือนแล้วถึงความเสี่ยง (แม้แต่ผู้เขียนก็พยายามเตือนสติตัวเองอยู่ตลอดเวลา)
2
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/79381
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
โฆษณา