21 มิ.ย. 2021 เวลา 11:43 • คริปโทเคอร์เรนซี
BREAKING !! : ด่วนที่สุด ! ร่วงต่อเนื่องอีก !! จีนสั่งห้ามทุกธนาคาร รวมถึงแอพชำระเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Alipay ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับ Cryptocurrencies แล้ว
1
ตลาด Crypto ร่วงยกแผงต่อเนื่อง !! Bitcoin หลุด 32,000 ดอลลาร์แล้วหลังจากประกาศล่าสุดจากประเทศจีน (รายงานโดย Bloomberg) ระบุว่ารัฐบาลได้สั่งห้ามธนาคารทุกแห่งภายในประเทศรวมถึง Platform การชำระเงินของ Ant Group Co. อย่าง Alipay ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับบริการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย Cryptocurrencies
เหรียญอื่น ๆ ร่วงยกแผงดังนี้
1. Bitcoin (BTC) -6.37% หลุด 32,000 ดอลลาร์แล้ว
2. Ether (ETH) -9.42% กำลังจะหลุด 1900 ดอลลาร์
3. Dogecoin (DOGE) -17.71%
4. Ripple (XRP) -6.99%
5. Binance coin (BNB) - 7.72%
6. Litecoin (LTC) -11.64%
หลังจากพึ่งมีข่าวออกมาช่วงบ่ายนี้ว่า Agricultural Bank of China Ltd หรือธนาคารเพื่อการเกษตรของจีนได้สั่งห้ามลูกค้าทำธุรกรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล ล่าสุดมีประกาศที่รุนแรงกว่าเดิมออกมาแล้วว่า "บริษัทปล่อยกู้ทุกแห่ง" รวมถึงธนาคารเพื่ออุตสาหกรรมและการพาณิชย์แห่งประเทศจีน (Industrial and Commercial Bank of China Ltd. : ICBC) และแอปฯ Alipay ถูกเรียกให้ไปประชุมกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลาง (PBOC) เพื่อระงับธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตลาด Crypto
การประชุมมุ่งเน้นไปที่ธุรกรรมซึ่งเกี่ยวข้องกับการซื้อขายเก็งกำไรใน Cryptourrencies ทั้งหมดโดยกล่าวว่าอุตสาหกรรมนี้ “ขัดต่อกฏระเบียบทางการเงินของประเทศและยังก่อให้เกิดความเสี่ยงของกิจกรรมทางอาญา เช่น การโอนสินทรัพย์ข้ามประเทศหรือพรมแดนที่ผิดกฎหมายและการฟอกเงิน”
นอกเหนือจากการถูกห้ามไม่ให้จัดหาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกี่ยวข้องกับ Crypto แล้ว สถาบันทางการเงินภายในประเทศจีนยังได้รับคำสั่งให้ยุติช่องทางการชำระเงินสำหรับไปยัง Crypto Exchange และ Platform ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับคริปโต
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
1
References :
1
โฆษณา