22 มิ.ย. 2021 เวลา 07:35 • สุขภาพ
ชาวนิวยอร์กเฮ 'ไทม์สแควร์' กลับมาฟื้นคืนชีพ หลังหลับสนิทจากพิษโควิด
ชาวนิวยอร์กเริงร่า 'ไทม์สแควร์' กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง หลังเจอพิษโควิด-19 มานานนับ 15 เดือน และทางการนิวยอร์กได้จุดพลุฉลองชัยเมื่อกลางเดือน มิ.ย. หลังฉีดวัคซีนให้ ปชช.ได้แล้ว 70%
เมื่อ 22 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำนิวยอร์ก รายงาน บรรยากาศที่ไทม์สแควร์ ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง เมืองที่ไม่เคยหลับ แสงสีเสียงระดับโลก หลังจากโดนพิษโควิด-19 จนทำให้นครนิวยอร์ก 'หลับสนิท' กลายเป็นเมืองร้าง
แต่หลังจากที่ประชาชนในนิวยอร์กได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 กันเกินครึ่งแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มแห่กลับมาเที่ยวกันอย่างล้นหลาม หลายคนเริ่มไม่ใส่หน้ากากอนามัย หลังจากทางการนิวยอร์กมีการผ่อนปรน
บรรยากาศไทม์สแควร์ ในนครนิวยอร์ก กลับมามีชีวิตชีวา นักท่องเที่ยวหนาแน่นอีกครั้ง หลังทางการนิวยอร์กคลายล็อกคุมโควิด-19 ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน 64
ทั้งนี้ เมื่อค่ำคืนของวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตามเวลาในสหรัฐฯ ทางการนิวยอร์กได้จุดพลุฉลองชัยชนะในการควบคุมสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในรัฐนิวยอร์ก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรัฐของสหรัฐฯที่เผชิญกับวิกฤติเชื้อโควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรง
นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กได้ประกาศยกเลิกมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 เกือบทั้งหมด เนื่องจากสามารถดำเนินการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้แก่ประชาชนในวัยผู้ใหญ่ในรัฐนิวยอร์ก อย่างน้อย 1 โดส ได้ถึง 70% แล้ว ซึ่งถือเป็นจำนวนผู้ได้รับวัคซีนที่จะก่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ในการสามารถต้านทานโรคระบาดได้ หลังจากที่ผ่านมา นิวยอร์กต้องตกอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์คุมโควิด-19 มานานนับ 15 เดือนแล้ว.
👇อ่านบทความเพิ่มเติม👇
โฆษณา