22 มิ.ย. 2021 เวลา 09:21 • สุขภาพ
กินโปรตีนอย่างไร ให้น้ำหนักลด!
หลายคนรู้จักประโยชน์ของโปรตีนไปแล้ว วันนี้พี่แอนดี้ขอสรุปข้อดีของโปรตีน ที่ทำให้เราลดน้ำหนักแล้วเห็นผลมาให้เลยละกัน
เวลาเราลดน้ำหนัก เรามักอยากจะเอาไขมันตามพุง แขนและขา ออกไปด้วย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องกินโปรตีน😁
1.กินให้ถึง
1. เราต้องกินโปรตีนเพิ่มจากชีวิตประจำวัน เพราะการจะลดไขมัน เราต้องกินให้ได้ตามสัดส่วน คิดง่ายๆคือ เอาน้ำหนักตัวมาคูณด้วย 1.5 สำหรับผู้หญิง และ 2เท่าสำหรับผู้ชาย (คิดเป็นกรัม)
หากคนที่น้ำหนักเกิน 100 kg ให้เอาส่วนสูงมาลบ(-)ด้วย 100 เช่น นน. 170 kg - 100 = 70 แล้วค่อยเอามาด้วย 2 = 140 กรัมเป็นต้น
2. แบ่งกินมื้อละ 20-30 กรัม
2. จากนั้นเมื่อได้ตัวเลขรวมทั้งวันแล้ว ให้นำมาแบ่งกินมื้อละ 20-30 กรัม เช่น เรากิน 3 มื้อรวมกันก็ได้ 90 กรัม หากยังไม่ถึง ก็สามารถทานเป็นมื้อเบรคช่วงสาย/บ่ายได้👍
3.กินก่อนและหลังออกกำลังกาย ฃ
3. สำหรับคนที่ออกกำลังกาย มักจะต้องทานให้ครบตามที่คำนวณซึ่งถ้ารวม 3 มื้อแล้วยังไม่ถึง ก็สามารถนำมาทานก่อน หรือหลังออกกำลังกาย ได้ แถมยังได้ประโยชน์จากการมีโปรตีนช่วยซ่อมแซมมวลกล้ามเนื้อด้วย💪
4. เลือกกินโปรตีนที่ดี
4. หากเราต้องกินโปรตีนมากขึ้น เราก็ควรเลือกกินโปรตีนที่ดี ไม่แปรรูป ไม่มีไขมันแทรก และย่อยงายด้วย เช่น นม ไข่ ไก่ ปลา เต้าหู้ หมู(ไม่ติดมัน) เป็นต้น✌️
5.ใช้อาหารเสริมช่วย
5. หากเราต้องทานให้ถึง แต่เวลาเราน้อย อีกตัวเลือกที่ดี คือโปรตีนผง ซึ่งหากเป็นโปรตีนที่มาจากพืชทั้งหมด จะได้สุขภาพมากกว่า และร่างกายยังดูดซึมง่าย มีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย😁
6. ดื่มน้ำให้มากๆ
6. สุดท้ายแล้ว หากเราต้องทานโปรตีนมากขึ้น สิ่งที่ตามมาคือ อาการท้องอืด ท้องผูกในบางคน ซึ่งวิธีแก้ง่ายมากคือ ดื่มน้ำให้พอ เป็นการบังคับตัวเราให้หันมาดื่มน้ำ เพื่อให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ สามารถลำเลียงสารอาหารในร่างกายได้ดี และที่สำคัญผิวยังชุ่มชื้นสดใสอีกด้วย 😘💕
หากใครทำได้แล้ว ลองเมนท์มาแชร์ให้เพื่อนๆฟังบ้างนะครับ
พี่แอนดี้
โฆษณา