23 มิ.ย. 2021 เวลา 14:40 • สุขภาพ
⚠️[BREAKING]⚠️ อิสราเอลประเทศที่เคยประกาศชัยชนะต่อไวรัสโควิดไปแล้ว อาจกำลังเผชิญกับการระบาดที่น่ากลัวรอบใหม่ ! หลังไวรัสกลายพันธุ์ตัวใหม่ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อดีดสูงสุดในรอบ 2 เดือน
3
อิสราเอลเป็นประเทศที่มีสัดส่วนประชากรที่ได้รับวัคซีนโควิดไปแล้วมากที่สุดในโลกที่ 63% (ได้รับวัคซีนไปแล้ว 5.7 ล้านคนจากประชากรรวม 9 ล้านคนในประเทศ) ถือว่าเป็นสัดส่วนที่สูงกว่าอัตราเฉลี่ยประชากรของโลกที่รับวัคซีนไปแล้ว 22% ถึง 3 เท่า !
ด้วยความมั่นใจของรัฐบาลอิสราเอลที่ได้แจกจ่ายวัคซีน Pfizer ให้ประชาชนเป็นหลัก และเชื่อมั่นว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ในประเทศได้ ทางรัฐบาลจึงได้ประกาศให้ประชาชนไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากากเวลาออกนอกบ้านอีกต่อไปมาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว
2
🦠#อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้ในประเทศอิสราเอลกลับปรับตัวสูงขึ้นมาอีกครั้งในเวลานี้
โดยทางกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลได้รับรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อ​ 125​ คน​ในวันเดียว​ และประมาณร้อยละ 70 ของการติดเชื้อมาจากไวรัสกลายพันธุ์ตัวใหม่จากสายพันธุ์ Delta
3
และจำนวนผู้ติดเชื้อครึ่งหนึ่งนี้กลับอยู่ในกลุ่มวัยเด็ก โดยหนึ่งในสามของผู้ติดเชื้อได้รับการฉีดวัคซีน​ Pfizer​ แล้วด้วยซ้ำแต่ยังกลับติดเชื้อได้ !
3
ทำให้ทางรัฐบาลต้องรีบประกาศให้ประชาชนยกเลิกแผนการเดินทางและขอให้กลับสวมหน้ากากอีกครั้ง....
😷 ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีประเทศไหนในโลกที่จะ #ชนะ ไวรัสโควิดได้ซะทีเดียวนะครับ... และเราคงต้อง #อย่าการ์ดตก กันต่อไปอีกนาน
1
✅ ทางเพจจะคอยนำข่าวสารและบทวิเคราะห์ที่ #ทันโลก มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 👍😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
Israel says it's facing a new COVID-19 outbreak fueled by the Delta variant, despite having the world's most vaccinated population
โฆษณา