24 มิ.ย. 2021 เวลา 01:00 • ไลฟ์สไตล์
ทำไม ว่านหางจระเข้และมะกรูด บำรุงรักษาเส้นผมจากธรรมชาติได้ดีมากมาย ภูมิปัญญาของคนโบร่ำโบราณ ที่ไม่เคยล้าสมัยเลย
2
ถ้าค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสรรพคุณของว่านหางจระเข้ ทั้งในไทยและต่างประเทศ เราจะได้ข้อมูลเยอะมาก น่าทึ่งที่สุด และคาดไม่ถึงว่าจะมีดีมากมายถึงเพียงนี้
ตอนแรกที่บ้านปลูกว่านหางจระเข้เป็นไม้ประดับ ปลูกในกระถาง ปลูกทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ แต่เจ้าว่านหางจระเข้ก็งอกงามดีมาก มีหน่ออ่อนงอกขึ้นมาจนล้นกระถาง ขยายไปใส่กระถางใหม่ก็งอกงามจนล้นอีก จนตอนนี้มีว่านหางจระเข้เต็มสวนหลังบ้านแล้ว
1
พอมีว่านหางจระเข้เยอะ ทำยังไงดีล่ะ จะถอนทิ้งก็เสียดาย เลยค้นหาข้อมูลว่า จะใช้ประโยชน์ยังไงได้บ้าง ปรากฏว่าเหมือนไปเจอขุมทรัพย์ ใช้ว่านหางจระเข้บำรุงผิวก็ได้ ใช้แก้อาการผิวแพ้เป็นผื่นคันก็ได้ ใช้บำรุงผมก็ได้ ว้าว ๆ ๆ ๆ
1
รูปจากเพจของพี่ต้อมนางงาม
ตัวอย่างคลิปของต่างประเทศ ยอดวิว 32 ล้านครั้ง นางทดสอบการบำรุงผมด้วยว่านหางจระเข้ 95 วัน ผลลัพธ์น่าทึ่งมาก ผมยาวสลวย ผมไม่พันกัน ผมมีน้ำหนัก ดีงามพระรามแปด ไปดูคลิปด้านล่างนี้
2
กีกี้ สาวไทยในต่างแดน นางอยู่ที่ประเทศอังกฤษ จากช่อง KKD Channel ช่องนี้มีคลิปแนะนำการบำรุงรักษาเส้นผมด้วยวิธีการทางธรรมชาติมากมาย ไปติดตามผลงานของนางได้ น่าสนใจมาก ๆ แบะได้ผลลัพธ์ที่ดีด้วย
4
กีกี้ลงทุนไปซื้อต้นว่านหางจระเข้มาปลูกไว้ในกระถาง สำหรับใช้บำรุงผม ไปดูคลิปของกีกี้ได้ ลิ้งก์ด้านล่างนี้ ไปดูกันว่า นางบำรุงผมด้วยว่านหางจระเข้ยังไง ผมยาวที่เคยชี้ฟู ปัจจุบันเรียบสลวยสวยเก๋แล้ว เลิศจริง ๆ
3
หลายคนอาจจะไม่มีเวลาและไม่มีพื้นที่ปลูกว่านหางจระเข้ไว้ใช้เอง จะทำยังไงดี เรามีทางเลือกดี ๆ มานำเสนอค่ะ พี่ต้อมนางงาม ได้นำสูตรการดูแลเส้นผมจากคนเก่าคนแก่ของไทยมาพัฒนาปรับปรุงสูตรร่วมกับเภสัชกร และนักวิจัย
2
ได้ผลลัพธ์เป็นแชมพูสระผมและเซรั่มบำรุงผม ป้องกันผมร่วง Dr.Poppy ทุกคนที่ได้ทดลองใช้ประทับใจ ติดใจ ซื้อซ้ำ เป็นทางเลือกให้แก่คนไม่มีเวลา ใช้ผลิตภัณฑ์ของโอทอป สินค้าดี ๆ จากภูมิปัญญาของคนเก่าคนแก่เลยจ้า
2
สินค้าโอทอปที่ดูดีเป็นมืออาชีพ บรรจุภัณฑ์สวยงาม กิ๊บเก๋ยูเรก้ามาก ไม่บอกไม่รู้ว่าเป็นสินค้าโอทอป นอกจากนั้น Dr.Poppy ส่งออกไปทั่วโลกแล้วนะคะ ไม่ธรรมดาจริง ๆ
1
ถ่ายรูปในสวนหลังบ้าน
ถ่ายรูปในสวนหลังบ้าน
ผลผลิตจากว่านหางจระเข้ สินค้าโอทอปของลำพูน ติดตามผลงานที่โพสต์นี้ พี่ต้อมนางงามได้เขียนเล่าเรื่องแบรนด์สินค้าของท้องถิ่นไว้อย่างน่าสนใจ เล่าที่มาที่ไปของแบรนด์ และแรงบันดาลใจที่ได้พัฒนาสินค้านี้ขึ้นมา https://www.blockdit.com/posts/60d2279ee1a2ff0c77958a2e
1
ส่วนเจ้เป็นนักเขียน เจ้สนใจเรื่องเส้นผมด้วยเหรอ อ้าว เป็นอาจารย์ก็ต้องสวยและดูดีเวลาบรรยายผ่านออนไลน์ ในฐานะนักเขียนเวลานำเสนองานเขียนก็ต้องสวยและดูดีมั้ย ต้องนะ จำเป็น และเส้นผมที่สวยงาม แลดูมีสุขภาพดี เป็นด่านแรกเลยน้าาาาา ดังนั้นการดูแลผมจำเป็นมาก ๆ
2
อ้อ ไม่ใช่แค่ผมสวย แต่ผมต้องแข็งแรงด้วย ผมงอกใหม่ ผมไม่ร่วงเกินไปจนผมบาง เพื่อนเจ้บางคนผมบางจนเครียด เพื่อนถามว่า “แกใส่วิกเหรอ ทำไมผมหนาจัง”
2
ผมอิฉันเอง ผมจริง ไม่ได้ใส่วิกเน้อ ผมสวยเพราะว่า ดูแลเส้นตามธรรมชาติมาตลอด ใช้ร่วมกับแชมพูมะกรูดด้วย ทำแชมพูมะกรูดใช้เองบ้าง ซื้อบ้าง ซื้อจากเจ้าที่ไว้ใจได้ว่าทำแชมพูมะกรูดตามธรรมชาติจริง ๆ ใช้ร่วมกันกับแชมพูจากว่านหางจระเข้
ผมจริงของเจ้เองนะจ๊ะ ไม่ใช่วิกนะ
ดูแลเส้นผม ด้วยวิธีการทางธรรมชาติ สูตรโบร่ำโบราณที่ได้ผลดี
1
บรรจุในขวดพลาสติกสวยงาม
เนื้อแชมพูมะกรูดเข้มข้น สีสวย เหมือนขนมเปียกปูน นึกถึงของกิน
แชมพูแพรมะกรูด 👉FB Page : https://www.facebook.com/LLWS.pure.herbal/
คุณตาคุณยาย อายุ 80 ปี ผมนางยังสีสวยอยู่เน้อ นางใช้มะกรูด ว่านหางจระเข้ และอัญชัน สระผมและบำรุงมาตลอด ไม่เคยทำสีผม ไม่เคยย้อม สีผมตามธรรมชาติ
2
สถานที่ เพลาเพลิน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์
ธรรมชาติให้สิ่งดี ๆ แก่เราเสมอ ๆ การดูแลเส้นผมก็เช่นเดียวกัน ธรรมชาติมอบสิ่งดี ๆ ให้เราดูแเส้นผมแล้ว ขึ้นอยู่กับเราแล้วล่ะ จะเลือกใช้อะไร
พบกันใหม่ในบทความต่อไป บาย ไปเขียนหนังสือต่อแล้ว
โฆษณา