24 มิ.ย. 2021 เวลา 04:20 • คริปโทเคอร์เรนซี
⚠️[BREAKING]⚠️ Michael Burry กลับมาอีกแล้ว ! และทวีตเตือนนักลงทุน Bitcoin ทันทีว่า #อย่าเพิ่งดีใจไป ที่ราคาเด้งขึ้นมาชั่วคราว ยังไงฟองสบู่ Bitcoin ก็จะแตกแน่ๆ !
เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา Michael Burry ได้กลับมาปรากฏตัวบน Twitter อีกครั้ง ! หลังจากที่เพิ่งลบทวีตเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 เดือนเมื่อ 2 วันที่แล้ว
มาคราวนี้นักลงทุนขา Short Sell ผู้โด่งดังได้เตือนเหล่านักลงทุน Bitcoin ทั่วโลกอีกครั้ง พร้อมแปะกราฟและอธิบายว่าการดีดขึ้นของราคาชั่วคราวครั้งนี้เป็น Bull Trap หรือ กับดักสำหรับเหล่ากระทิงทั้งหลาย !
📌 Cassandra กลับมาแล้ว ! Cassandra คือชื่อบัญชี Twitter ที่ทาง Burry ใช้
Cassandra นั้นเป็นเทพเจ้ากรีกที่ถูกสาปให้รู้และสามารถทำนายอนาคตได้อยู่เสมอ แต่กลับโดนสาบให้ไม่เคยมีใครเชื่อเขาเลย !
1
ทางตัว Burry เองนั้นพยายามจะเปรียบว่าตัวเขาเองนั้นโดนสาบให้เป็นเหมือน Cassandra เพราะทาง Burry บอกว่าตัวเขาเองได้พยายามคอยเตือนนักลงทุนถึงอนาคต ถึงภาวะฟองสบู่มาหลายครั้งแล้ว แต่กลับไม่มีใครเชื่อเขาเลย แม้แต่ครั้งฟองสบู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐแตกในปี 2008 ก็ไม่มีใครเชื่อเขา
📌 มาวันนี้ทาง Burry ได้ทวีตเตือนเหล่ากระทิง Bitcoin พร้อมกราฟว่า
"Trapped bulls often fall for the latest support."
หรือแปลได้ว่า "เหล่ากระทิง Bitcoin (หรือกลุ่มคนที่เชื่อมั่นว่าราคาจะขึ้น) กำลังจะติดกับดักจากการดีดขึ้นของราคาจากแนวรับที่ 29,000 เหรียญนี้" และทาง Burry ก็ได้ตีเส้นแนวรับบนกราฟให้เราเห็นอย่างชัดเจน
📌 Bull Trap หรือ #กับดักกระทิง คืออะไร ?
เป็นศัพท์ทางเทคนิคที่เหล่าเทรดเดอร์นิยมใช้กัน Bull Trap คือรูปแบบหนึ่งของพฤติกรรมราคาที่มักเกิดหลังจากราคาของสินทรัพย์อยู่ในขาลง แต่หลังจากนั้นเมื่อราคาดีดขึ้นอย่างแรงหรือเกิดแท่ง Bullish Candle ทะลุระดับแนวต้านบางอย่างขึ้นไปได้ (เช่น High เดิมหรือเส้นเทรนด์ไลน์แนวรับ) ทำให้เหล่ากระทิงหรือกลุ่มเทรดเดอร์ที่เชื่อมั่นว่าราคาจะขึ้นรีบวิ่งเข้าซื้อตามสัญญาณทางเทคนิค
แต่สุดท้ายแล้วเหล่ากระทิงนี้จะกลายเป็นติดกับดัก เมื่อราคาจะโดนเทขายร่วงลงมารุนแรงอีกครั้ง
📌 นี่คือคำย้ำเตือนล่าสุดของ Michael Burry นักลงทุนขา Short Sell ผู้โด่งดังที่ออกมาย้ำว่า "ฟองสบู่ Bitcoin จะแตกแน่ๆ"
🔊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารและบทวิเคราะห์ที่ #ทันโลก มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
ทวีตของ Burry ที่เพิ่งออกมา เข้าไปดูได้ก่อนเขาอาจจะลบไปอีกครั้งครับ
โฆษณา