24 มิ.ย. 2021 เวลา 14:33
สิ่งที่หุยทำ คือการตั้งคำถามกับตัวเอง ว่า เรากลัวอะไร เรากังวลอะไร ทำไมเราถึงไม่ลงมือทำ
เคล็ดลับคือการเขียนออกมาเป็นข้อๆ บนกระดาษ อย่าคิดในหัว หรืออย่าเก็บไว้ในใจ เราต้องเห็นความคิดของเรา
แล้วกลับมาอ่านซ้ำ หลายๆครั้ง จะเห็นความคิดบางอย่างที่ non sense มาก ของเราเอง และหลายๆครั้งเราจะเจอกับดักที่ยิ่งใหญ่ของชีวิต
และลองไปเทียบกับเหตุการณ์หลายๆเรื่องในอดีต คุณจะเห็นว่า ความคิดแบบนี้ ฉุดรั้งคุณจากโอกาส และความสำเร็จมากมาย แล้วลองคิดเอง ว่าจะฝ่าเอาชนะมันซะที หรือยังจะเก็บรักษาให้มันทำลายเราต่อไป
ให้กำลังใจนะคะ
โฆษณา