25 มิ.ย. 2021 เวลา 06:54 • สุขภาพ
🧘♀️โยคะ คอ บ่า ไหล่ ฝึกไว้ก็ดีนะค่ะ
#Yoga with Lala
🧘🧘♂️🧘♀️🧘🧘♀️🧘♂️🧘❤
ทุกวันนี้นั่งทำงานออฟฟิตตลอดทั้งวัน จนทำให้ปวดคอหลังไหล่ แต่หากปวดไม่มากอาจจะใช้ยาทาบรรเทาแก้อาการปวดคอบ่าไหล่ได้ แต่ถ้าใช้ยาแล้วไม่หายก็ควรมีเวลาประมาณ 5-10 นาทีในการออกกำลังกายเฉพาะส่วน เช่น โยคะที่จะช่วยลดความเมื่อยหรืออาการปวดคอลงได้ แต่ต้องค่อยๆทำไป เพราะว่าบางท่าก็ค่อนข้างยาก โดยถ้าเกิดจากการที่กล้ามเนื้อของเราตึงก็คือ ตึงแล้วจะค่อยๆผ่อนคลายลงไปและเกิดความสบายมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าเวลาที่ทำอยู่ มีอาการเจ็บกล้าม รู้สึกเจ็บแปลบๆ ให้คุณนั้นรีบนำไปปรึกษาแพทย์ เพราะว่าถ้าปล่อยไว้นานเกินไปอาจจะเกิดอาการเรื้อรัง รักษายากยิ่งขึ้น
มาฝึกโยคะกันค่ะ
🧘ประสานมือด้านหน้า หายใจเข้า ยืดแขนขึ้น ยืดหลังให้ตรง แล้วทำท่านี้ค้างไว้ 5 ลมหายใจแล้วให้ลดมือทั้งสองข้างลง
🧘♂️เหยียดแขนขวามาด้านหน้าแล้วใช้แขนซ้ายมารองตรงบริเวณต้นแขนขวา แล้วหายใจเข้า เมื่อเราหายใจออก ให้บิดแขนมาด้านซ้าย แล้วดึงไหล่ขวาลง แล้วหันหน้ามองข้ามไหล่ด้านขวา ทำท่านี้ค้างไว้ 5 ลมหายใจ
🧘♂️ใช้แขนขวามารองตรงบริเวณต้นแขนซ้าย และหายใจเข้าพอหายใจออกให้บิดแขนไปทางขวา แล้วดึงไหล่ซ้ายลง หันหน้ามองข้ามไหล่ซ้าย ค้างไว้ 5 ลมหายใจ
🧘♀️เอาข้อศอกซ้ายไปวางบนข้อพับของแขนด้านขวาและนำแขนมาพันกันมือขวาจับข้อมือซ้าย แล้วหายใจเข้า เมื่อหายใจออกให้กดศอกลงมาแล้วดึงไหล่ เมื่อหายใจเข้าให้ยกข้อศอกขวาและซ้ายที่พันกันนำมาไว้ตรงกลาง โดยให้ออกห่างลำตัว หายใจออกยกข้อศอกให้สูงระดับหน้า หลังจากนั้นก็ลดข้อศอกลง แล้วเปลี่ยนสลับข้าง
🧘ต่อมาเป็นท่ายืดคอด้านข้าง ให้ใช้มือซ้ายวางข้างลำตัว และนำมือขวาข้ามหัวไปจับใบหูซ้าย หายใจเข้า และเมื่อ คุณหายใจออกให้ดึงศีรษะลงขวา และไม่ต้องยกหัวไหล่ซ้ายขึ้นมา และค้างไว้สักพักจึงเปลี่ยนข้างใหม่
🧘♂️ต่อมาให้ประสานมือไว้ตรงท้ายทอย แล้วกดคางลงมาให้ชิดอก
🧘♀️ยกแขนขวาขึ้นมา แล้วงอแขนไปหลังศีรษะ แล้วใช้มือซ้ายจับที่ข้อศอกขวา แล้วหายใจเข้า เมื่อหายใจออกก็ดึง ศอกขวาให้อยู่หลังศีรษะ หน้าตรงและยืดอก และให้ทำสลับข้างกัน
🧘♀️ยืดแขนขวาขึ้นแล้วงอศอกไปไว้ด้านหลัง และใช้มือขวาวาดไปข้างหลังแล้วจับมือซ้าย โดยพยายามให้ศอกขวาชิดใบหูที่สุด และหัวไหล่ซ้ายอย่ากดลงมากเกินไป ทำสักพักแล้วจึงเปลี่ยนสลับข้าง
🧘🧘♂️🧘♀️การทำโยะคะอย่างต่อเนื่อง จะช่วยแก้อาการปวดคอ บ่า ไหล่ของคุณให้ทุเลาลง จนหายเป็นปลิดทิ้ง ขอบคุณนะค่ะ🧘🧘♀️🧘♂️
🙏ขอบคุณตัวเองที่ฝึกโยคะได้
🙏ขอบคุณครู LaLa
🙏ขอบคุณที่ทำงานใหม่ (XHPP)
🙏ขอบคุณตัวเองที่มีความสุขในการทำงาน (NN2)
🙏ขอบคุณบริษัทที่รับฉันเข้าทำงาน
🙏ขอบคุณตัวเองที่กล้าเปลี่ยน
👉ติดตามผลงานได้ที่
เพจ: เปิ้ลอยากเล่า
โฆษณา