25 มิ.ย. 2021 เวลา 17:40 • การศึกษา
สำหรับเราคือการฟังค่ะ ฟังทั้งๆที่ไม่รู้ความหมายนั่นแหละค่ะ พยายามสร้างสิ่งแวดล้อมให้เป็นภาษาอังกฤษ ดูหนัง ฟังเพลง
ถ้าดูหนังก็เปิดซับอังกฤษและฟังสำเนียงเค้าตอนพูดกันค่ะ เพราะบางคำมันควบเสียงเอยอะไรเอย คือดูลักษณะการพูดของเค้าค่ะ
แล้วเปิดซ้ำอีกครั้งแบบซับไทย คราวนี้เราจะพอรู้ว่าเค้าพูดว่าอะไรแล้วเราก็มาดูคำแปลค่ะ
หาบทความภาษาอังกฤษอ่านค่ะ ส่วนใหญ่เราหาอ่านจากใน medium เอาค่ะ เพราะมีความหลายหลายแล้วเราเลือกอ่านสิ่งที่ชอบได้ แปลคำไหนไม่ออกก็เปิดเน็ตหาเลยค่ะ
ส่วนการพูดเราเน้นพูดตามในหนังเอาค่ะ สนุกดีนะคะ55555 แล้วก็ลองพูดกับตัวเองในกระจกค่ะ
จริงๆเรามองว่าวิธีมันหลากหลายมากเลย ลองหาวิธีที่ตัวเองสนใจดูก่อนก็ได้ค่ะ ว่าอยากทำแบบไหน ส่วนตัวเป็นคนขี้เบื่อเลยทำทุกแบบ555555 ฟังพอดแคส ดูหนัง ดูซีรี่ ฟังเพลง ฟังข่าว ดูสารคดี อ่านบทความ อ่านนิยาย บางทีก็เรียนจากครูที่เขามาสอนในtiktokด้วยค่ะ คลิปสั้นๆ ไม่น่าเบื่อด้วยนะคะ
โฆษณา