26 มิ.ย. 2021 เวลา 03:48 • ธุรกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk ทวีตประกาศว่า Starlink โครงการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมที่จะทำให้ทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ #ไม่ว่าจะอยู่ที่มุมไหนของโลกก็ตาม ! ตอนนี้มีผู้ใช้งานทะลุ 69,420 รายทั่วโลกแล้ว !
2
แต่หุ้น IPO จะเปิดโอกาสให้กับผู้ถือหุ้น Tesla มีสิทธิ์จองได้ก่อนเท่านั้น !
1️⃣ Starlink เพิ่งก้าวข้ามจุดสำเร็จสำคัญอีกขั้นและใกล้จะพร้อมออก IPO มาให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยแล้ว !
Elon Musk ออกมาทวีตเช้านี้ว่า "Starlink simultaneously active users just exceeded the strategically important threshold of 69,420 last night!"
1
หรือหมายความว่าผู้ใช้งาน Starlink ระบบอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมที่ทำให้คุณเชื่อมต่อินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ ไม่ว่าคุณจะมุดอยู่ในรู ในถ่ำ ในป่า หรือบนภูเขาที่ไหนก็ตาม หรือแม้แต่ #อยู่บนเครื่องบิน !
ตอนนี้กำลังมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง และวันนี้ได้ทะลุหลัก 69,420 คนแล้ว
ใครที่ติดตาม Elon Musk มานานจะทราบดีว่า ทำไมตัวเลข "69" + "420" ถึงมีความสำคัญมากต่อ Elon Musk 😅 ส่วนถ้าใครยังไม่ทราบ ลองถามเข้ามาในคอมเม้นท์ได้เลยครับ แอดเชื่อว่าจะมีเพื่อนๆมาช่วยตอบแน่ๆ
3
2️⃣ โครงการ Starlink นวัตกรรมเปลี่ยนโลกจริงๆ ที่จะทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั้นไร้พรมแดน
ทางแอดเชื่อว่าในอนาคตผู้ใช้งาน Starlink ก็จะยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อจาากดาวเทียวของ Starlink ยังเพิ่ม Economy Of Scale ได้เรื่อยๆ ราคาก็จะยิ่งถูกลง ทำให้เป็นธุรกิจที่ยังมีการเติบโตสูงในอนาคต และใครๆก็คงอยากจับจ้องจะเป็นเจ้าของธุรกิจนี้
3️⃣ แต่ปัญหานั้นมีอยู่อย่างนึงว่า... ทาง Elon Musk ตั้งใจจะเปิดจองหุ้น IPO ให้กับผู้ถือหุ้น Tesla ก่อนเท่านั้น !
เรื่องนี้ทาง Elon Musk เพิ่งคอนเฟิร์มออกมาไม่นานนี้ว่าคนที่จะมีสิทธิ์จอง IPO Starlink ได้จะต้องเป็นผู้ถือหุ้น Tesla ก่อนเท่านั้น (แต่ยังไม่ได้ระบุว่าต้องถือมานานแค่ไหนก่อน) และ Starlink ใกล้ที่จะออก IPO แล้วเหลือรอแค่ให้กระแสเงินสดและงบการเงินดูนิ่งขึ้นกว่านี้เท่านั้น
Elon Musk ใช้คำว่า "In a few years" ทำให้เราคาดว่าไม่น่าเกิน 2-3 ปีต่อจากนี้ที่ Starlink จะออก IPO
4️⃣ ​แต่ก่อนจะถือหุ้น Starlink IPO ได้คุณต้องถือหุ้น Tesla ก่อน
ทางแอดและกลุ่ม "นักลงทุน #Tesla แห่งประเทศไทย" ได้ประเมินมาแล้วว่า Tesla กำลังจะก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นโอกาสในการลงทุนที่ดี
ใครที่ยังไม่มั่นใจในหุ้น Tesla ใครที่ยังไม่เข้าใจธุรกิจของ Tesla และสนใจเข้ามาศึกษาและทำความเข้าใจธุรกิจของ Tesla ให้ลึกมากขึ้นไปด้วยกันกับพวกเรา
เพียงแค่แชร์โพสต์ Tesla ของทางเพจ 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามา พร้อมกับบอกว่าอยากเข้ากลุ่ม "Tesla" เดี๋ยวทางเราจะส่ง Invite เข้าไปครับ (ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น)
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เป็นกำลังใจให้แอดด้วยนะครับ สัญญาว่าจะพยายามหาข้อมูลที่มีประโยชน์มาฝากกันเรื่อยๆ ขอบคุณมากครับ 👍😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
การใช้ Internet บนเครื่องบินได้ตลอด กำลังจะเป็นจริงแล้ว
โฆษณา