26 มิ.ย. 2021 เวลา 04:31 • ครอบครัว & เด็ก
เราเป็นค่ะ แนะนำให้พบจิตแพทย์ แต่ส่วนตัวเราไม่ได้พบจิตแพทย์ เราใช้วิธีการระบายออกโดยการพูดกับตัวเองหน้ากระจก หรืออยากจะถามใครสักคนในเรื่องบางเรื่องก็จะถามในกลุ่มหรือแอพบางแอพที่ปิดบังตัวตน เราเปลี่ยนการใช้ชีวิตหมดเลยค่ะ อย่างเฟสบุ๊คก็จะเข้าไปดูแค่กลุ่มที่สนใจ หากิจกรรมสร้างสรรค์ทำค่ะ ส่วนตัวเราจิตตกเพราะความกดดันทางสังคมและที่บ้าน เลยเลือกที่จะลดการพูดคุยในเรื่องที่ไม่สำคัญลง สู้ๆนะคะ ถ้าปรึษาแพทย์ก็ต้องปรับการใช้ชีวิตควบคู่ด้วยค่ะ อะไรที่เป็นต้นเหตุต้องหาทางแก้ไขหรือตัดได้ก็จะดีค่ะ
โฆษณา