28 มิ.ย. 2021 เวลา 02:09 • ไลฟ์สไตล์
Maids of Honour รสชาติต้นตำรับเป็นอย่างไร
Dr. New จะพาไปชิมที่ประเทศอังกฤษค่ะ🇬🇧
เช้าที่สดใส Dr. New จะพาทุกท่านไปเที่ยวทิพย์ที่ร้านต้นตำรับ “Newens: The Original Maid of Honour” ที่ Surrey ประเทศอังกฤษค่ะ
จากเรื่องเล่าเมื่อตอนที่แล้วว่า ผู้คิดสูตร Maids of Honour ต้องถูกจองจำที่พระราชวังริชมอนด์ เพราะ King Henry VIII ไม่อยากให้ใครได้สูตรไป https://www.blockdit.com/posts/60d6080bf3b96b2e9d9d67c4
เป็นที่ปรากฏแล้วค่ะว่านางไม่ตาย เพราะมีทายาทสืบสานสูตรลับ ตำรับความอร่อยของ Maids of Honour และเปิดร้านขายอย่างเป็นจริงเป็นจัง ตั้งแต่ปี 1860
ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นผู้ดีอังกฤษรุ่นคุณลุง คุณป้า มานั่งเม้าท์กันตอนบ่าย สไตล์สภากาแฟ แต่งตัวดี มีความเป็นผู้ดีอังกฤษ น่ารักมาก ๆ ค่ะ (ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะกลัวการละเมิดสิทธิ์ค่ะ) และอีกพวกที่มาทานก็นักท่องเที่ยวอย่างเราเลยค่ะ
รสชาติของขนม Maids of Honour ฟินมาก ๆ เมื่อทานกับชาในยามบ่าย ๆ ท่ามกลางร้านที่ตกแต่งแบบคลาสสิก แสงไฟสลัวสร้างบรรยากาศอบอุ่น และเสียงคุยฟุตฟิตฟอไฟ ของญาติผู้ใหญ่สำเนียงอังกฤษแบบบริติช ที่นั่งโต๊ะข้าง ๆ
ใครอยากแวะไปทานที่ร้าน ไปง่ายมากค่ะ อยู่สถานนี Kew Gardens เดินออกมาผ่านสวนพฤษศาสตร์ (Royal Botanic Garden) แล้วถามคนแถวนั้นได้เลยค่ะ ร้านดัง ใคร ๆ ก็รู้จัก
แต่ถ้าอยู่เมืองไทย Dr. New ขอกระซิบเลยนะคะว่าทานทาร์ตไข่ของ KFC ก็รสชาติอร่อยใกล้เคียงกัน
คนพา Dr. New ไปเขาจะเสียใจไหม 😅😅😅
ถ้าชอบให้ Dr. New พาเที่ยวแบบนี้อีก คอมเม้นต์ไว้ได้เลยค่ะ
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่า
ติดตามและติดต่อได้ที่
Line: @engvolution
โฆษณา