28 มิ.ย. 2021 เวลา 01:46 • สุขภาพ
🔥💥“หญ้าหวาน”หรือ Stevia💥🔥
เป็นสารทดแทนน้ำตาลที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ความจริงก็คือหญ้าหวานเป็นตัวแทนน้ำตาลที่เหมาะสำหรับผู้ที่พยายามที่จะลดบริโภคน้ำตาลแปรรูป อย่างเช่นผู้ที่ทานอาหารคลีนหรือคีโตเป็นต้น โดยจะหันมาบริโภคสารทดแทนความหวานต่าง ๆ ที่แปรูรูปน้อยที่สุด แทนการใช้น้ำตาลทรายขาว เพื่อให้คงคุณค่าทางสารอาหารมากที่สุด อาทิ น้ำตาลมะพร้าว, น้ำตาลอ้อยแบบไม่ขัดสี และ “น้ำตาลหญ้าหวาน” เป็นต้นครับ
💥💥การลดหรือตัดความหวานอย่างน้ำตาลออกจากมื้ออาหารนั้น อาจจะช่วยการลดความเสี่ยงการเป็นโรคเบาหวานประเภท 2, โรคหัวใจ การปรับปรุงกล้ามเนื้อรวมถึงเส้นประสาท และการทำงานโดยรวมของระบบภายในร่างกาย และยังช่วยส่งผลให้เกิดการเผาผลาญได้เร็วขึ้นรวมถึงลดความอยากอาหารได้ดี ปกติแล้วอาหารทุกชนิดของเราไม่ว่าจะคาวหรือหวานมักถูกปรุงด้วยน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์หรือน้ำตาลทรายแดงเป็นจำนวนมาก เพื่อให้รสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น หากคุณต้องการที่จะลดน้ำตาลเหล่านี้ เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์น้ำตาลจากหญ้าหวานเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับคุณ เพราะมันสามารถให้ความหวานได้มากกว่าน้ำตาลหลายเท่า แต่กลับปราศจากแคลลอรี่ เพราะความหวานจากหญ้าหวานนั้นจะทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มและอาหารที่คุณรักโดยไม่ต้องเติมน้ำตาลทรายเพิ่มเติม
💥ประโยชน์ด้านสุขภาพของผลิตภัณฑ์หญ้าหวาน
🌺 จัดการน้ำตาลในเลือด
ผลิตภัณฑ์หญ้าหวานทำให้ระดับอินซูลินและกลูโคสที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับน้ำตาลซูโครสและสารให้ความหวานเทียมอื่น ๆ นี่เป็นข่าวดีสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เนื่องจากมีการทดลองกับสัตว์พบว่าสัตว์ที่บริโภคหญ้าหวานทุกวันมีระดับน้ำตาลในเลือดลดลง และเชื่อกันว่าผลิตภัณฑ์หญ้าหวานยังรักษาโรคต่อมไร้ท่อ เช่น โรคเบาหวาน และโรคเมตาบอลิซึมได้อีกด้วย
🌺 ช่วยในการลดน้ำหนัก
เนื่องจากการบริโภคฟรักโทสจะเพิ่มความหิวและความอยากอาหารมากกว่าน้ำตาลกลูโคสซึ่งเป็นน้ำตาลหลักที่พบในอาหารประเภทแป้ง ดังนั้นน้ำตาลหญ้าหวานที่มีแคลลอรี่เป็นศูนย์จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า มันไม่เพียงแต่ลดปริมาณน้ำตาลที่บริโภคแต่ยังลดปริมาณแคลอรี่โดยรวมด้วย การขาดดุลแคลอรี่จะนำไปสู่การลดน้ำหนักและการจัดการที่ดีต่อสุขภาพ เพราะหญ้าหวานสามารถช่วยจัดการโรคเมตาบอลิซึมซึ่งเชื่อมโยงกับโรคอ้วนได้ดี
🌺 ควบคุมความดันโลหิต
การมีความดันสูงทำให้ร่างกายมีความเครียดและอาจทำให้เกิดความเสี่ยงไปสู่ปัญหาสุขภาพอื่น ๆ อย่างโรคหัวใจ ซึ่งเป็นสาเหตุที่เราต้องควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีเสมอ การศึกษาระยะยาวค้นพบว่าผลิตภัณฑ์หญ้าหวานช่วยลดความดันโลหิตในผู้ป่วยความดันโลหิตสูงได้
🌺 ลดระดับคอเลสเตอรอล
การบริโภคผลิตภัณฑ์หญ้าหวานจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ หญ้าหวานยังช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลในไลโปโปรตีนความหนาแน่นสูง (HDL หรือ High Density Lipoprotein) ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลชนิดดีที่ช่วยกำจัดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีออกจากกระแสเลือด
🌺 คุณสมบัติต้านมะเร็ง
เพราะการทานน้ำตาลในปริมาณที่มากเกินไปอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งบางชนิด อาหารที่มีน้ำตาลและเครื่องดื่มสามารถนำไปสู่โรคอ้วนซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็ง นอกจากนี้อาหารที่มีน้ำตาลสูงจะเพิ่มการอักเสบในร่างกาย และนำไปสู่ความต้านทานต่ออินซูลินที่เป็นเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็ง
#น้ำตาลหญ้าหวาน
#ketodiet
#healthylifestyles
#กินดีมีสุข😆
โฆษณา