28 มิ.ย. 2021 เวลา 10:40 • ความคิดเห็น
UFO - วัตถุลึกลับกลางอากาศ ข้อข้องใจที่ชาวโลกอยากรู้ และข้อมูลที่สหรัฐฯเพิ่งเปิดเผย
เมื่อเดือนเมษายน บารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตอบคำถามในรายการวาไรตี้ยามดึก The Late Late Show with James Corden เรื่องข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก “ข้อเท็จจริงคือ และนี่คือผมจริงจัง มีภาพวิดีโอและบันทึกถึงสิ่งที่พบบนฟ้า ที่เราไม่รู้แน่ชัดว่ามันคืออะไร"
คำถามเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก หรือวัตถุต้องสงสัยบนฟากฟ้า มักเป็นคำถามที่ผู้นำสหรัฐฯทุกคนถูกถาม และทุกคนพยายามหลีกเลี่ยงไม่ตอบ แต่กลายเป็นประเด็นใหญ่ เมื่อโอบามาตอบว่ามีเอกสาร
หลังจากนั้น ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ถูกนักข่าวถามระหว่างการแถลงข่าวผลการหารือระหว่างผู้นำเกาหลีใต้และสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ว่าเขาคิดว่าที่โอบามาพูดถึง มันคืออะไรกันแน่ ไบเดนตอบสั้นๆ ติดตลกว่าจะไปถามโอบามาอีกที แล้วรีบจบการแถลงข่าว
ก่อนหน้านั้น ในเดือนเมษายน กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯเผยแพร่ภาพวิดีโอของวัตถุลึกลับในอากาศจำนวน 3 คลิป พร้อมทั้งอนุญาตให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจดาวน์โหลดภาพไปดูได้ วิดีโอได้เยินเสียงนักบินคุยกันชัดเจนถึงความประหลาดใจกับวัตถุที่ตัวเองกำลังเห็น
เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นดังอีกครั้ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมเปิดเผยรายงานความยาว 9 หน้ากระดาษ ว่า นักวิเคราะห์กลาโหม และหน่วยข่าวกรอง ไม่มีข้อมูลเพียงพอที่จะสรุปได้ว่า วัตถุลึกลับที่นักบินกองทัพเรือพบนั้นคืออะไร รวมถึงไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าบนโลก หรือเกี่ยวกับชั้นบรรยากาศโลก หรือมาจากนอกโลก หรือไม่ พร้อมทั้งระบุว่า นับเป็นความท้าทายด้านความมั่นคงแห่งชาติ
คริส ซิลิซซา (Chris Cillizza) บรรณาธิการทั่วไปของสำนักข่าว CNN เป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์ที่ได้อ่านรายงานดังกล่าว ระบุว่า ภาษาที่ใช้ในรายงาน บ่งบอกได้ถึงความจริงจังของเรื่องนี้ มีการระบุว่าวัตถุพบเห็นโดยนักบินกองทัพ ซึ่งหมายถึงว่าเป็นแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้
รายงานระบุด้วยว่า รัฐบาลไม่เคยมีการบันทึกเรื่อง UFO หรือจานบินที่ไม่สามารถระบุได้เหล่านี้ จนเมื่อเร็วๆ นี้เอง คือเมื่อกองทัพเรือเริ่มบันทึกจริงจังในเดือนมีนาคมปี 2562 แต่กองทัพอากาศก็ไม่ได้บันทึกอะไรหลังจากนั้น ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่า นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลเองก็ค่อนข้างต่อต้านเรื่องนี้ และน่าจะมีอีกหลายครั้งที่พลาด
กระทรวงกลาโหมระบุว่า มีรายงานทั้งหมด 144 ฉบับ ย้อนหลังไป 17 ปี และกว่าครึ่งเป็นการยืนยันโดยระบบตรวจจับวัตถุหรือสัญญาณที่อธิบายได้โดยวิยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ผู้สื่อข่าวอาวุโสของสถานีโทรทัศน์ PBS ของสหรัฐฯ ระบุว่า รายงานของกระทรวงกลาโหมฉบับนี้ ทำให้ในที่สุด เหล่านักบินหรือคนที่ได้เห็นวัตถุต้องสงสัยกลางอากาศ สามารถมีบทสนทนาที่จริงจังโดยไม่ถูกหัวเราะใส่
ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2560 อดีตประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช ก็ถูกถามเรื่องนี้ ในรายการวาไรตี้ Jimmy Kimmel Live เช่นกัน
จิมมี่: คุณได้อ่านเอกสารความลับเรื่อง UFO หรือเปล่า
บุช: อาจจะ
จิมมี่: เพราะถ้าผมเป็นประธานาธิบดี นั่นจะเป็นสิ่งแรกที่ผมทำ
บุช: รู้ไหม ตลกดี ลูกสาวของผมถามคำถามเดียวกัน
จิมมี่: คุณได้รับอนุญาตให้บอกลูกสาวหรือเปล่า
บุช: ไม่ครับ
จิมมี่: คุณจะไม่บอก
บุช: ไม่บอกครับ
จิมมี่: ตอนนี้ คุณพ้นตำแหน่งแล้ว คุณจะทำอะไรก็ได้ใช่ไหม
บุช: จริงครับ แต่ผมจะไม่บอกคุณ
ธันวาคมปีที่แล้ว อดีตหัวหน้าความมั่นคงอวกาศของอิสราเอล ฮาอิม อีเชด ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นอิสราเอลระบุว่า รัฐบาลสหรัฐฯได้ลงนามข้อตกลงกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกเพื่อทำการทดลอง และชาวต่างดาวไม่อยากให้เปิดเผยตัวตน เพราะเชื่อว่ามนุษย์โลกยังไม่พร้อม
อีเชดยังอ้างว่าเขาคุยคุยกับ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่าทรัมป์รู้ว่ามีมนุษย์ต่างดาวอยู่จริง และเกือบจะเปิดเผยข้อมูลเรื่องนี้สู่สาธารณะ แต่มีการขอร้องกันไว้ไม่ให้เปิดเผย เพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์อุปทานหมู่ หรือ mass hysteria
หลังจากมีการรายงานข่าวที่อีเชดให้สัมภาษณ์เรื่องมนุษย์ต่างดาวออกไป สำนักข่าว NBC ของสหรัฐฯ ได้รายงานคำแถลงการณ์ของ NASA หรือองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐฯ ก็ยังยืนยันว่า ภารกิจองค์กรคือการสำรวจระบบสุริยจักรวาล และสิ่งที่นอกเหนือกว่านั้น เพื่อตอบคำถามสำคัญ อย่างเช่นเราเป็นสิ่งมีชีวิตเดียวในจักรวาลหรือไม่ และ ยังไม่มีการค้นพบสัญญาณของสิ่งมีชีวิตนอกโลก
อย่างไรก็ตาม รายงานกระทรวงกลาโหมล่าสุดระบุว่า การพบเห็นวัตถุเหล่านี้ ส่วนใหญ่ก็จะไม่สามารถหาข้อสรุปได้ เพราะไม่มีข้อมูลมากพอ และบางเหตุการณ์ต้องมีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์และเก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์เพิ่มเติม
--- มีจริงหรือไม่ ไม่รู้ ตอนนี้คงต้องเอาเรื่องบนโลกให้รอดก่อนนะ ---
โฆษณา