29 มิ.ย. 2021 เวลา 11:02 • ข่าว
ใช้โยนิโสมนสิการให้มาก เมื่อเห็นข่าวเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ:
อาทิตย์ก่อนๆ สื่อไทยเขียนข่าวโจมตีเกาหลีเหนือว่าขาดแคลนอาหารอย่างหนัก สินค้าราคาแพงมาก โดยแปลข่าวจากสื่อกระแสหลักของมะกันและยุโรปที่ CIA คุม เขาวิจารณ์ยังไงก็วิจารณ์ตาม ไม่ฉุกคิดบ้างเลยว่าเป็นข้อมูลเท็จ
ความจริงก็คือเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เกิดไต้ฝุ่นถล่มเกาหลีเหนือในบางแห่ง ข้าวกล้าเสียหาย (https://www.nknews.org/pro/destroyed-rebuilt-and-flooded-again-north-korean-homes-ruined-by-2020-typhoons/) ข่าวมีอยู่เท่านั้นแหละครับ ที่เหลือใส่ไข่ทั้งนั้น
คิมจองอันเลยสั่งการด่วนให้สร้างบ้านใหม่ให้ชาวเกาหลีเหนือที่ประสบอุทกภัยทันที สวยกว่าเดิมหลายเท่า นอกจากนั้น ยังเร่งรัดผลิตปุ๋ยเพื่อให้พืชพันธุ์ธัญญาหารในปีนี้ได้ผลดี ซึ่งผมลงภาพให้ดูแล้ว ผลผลิตในปีนี้ทั้งข้าว ทั้งข้าวโพด ทั้งแอปเปิ้ลเป็นที่น่าพึงพอใจของคิมจองอันมาก
2
ข้าวนั้น จะเก็บเกี่ยวได้ถ้าจำไม่ผิดก็เป็นช่วง autumn ของเกาหลีเหนือซึ่งอยู่ระหว่างสิงหาคม กันยายน ตุลาคม ปีนี้ ได้ปุ๋ยดี กำลังงามครับ ยังบอกไม่ได้ว่าปีนี้ผลผลิตดีหรือไม่ดี เพราะยังไม่ถึงฤดูเก็บเกี่ยว แต่ฝรั่งรวมทั้งคนไทยขี้ข้าฝรั่งแช่งไปก่อนแล้วว่าเกาหลีเหนือกำลังขาดแคลนอาหารอย่างหนัก
ไปห่วงคนอเมริกันไร้บ้านซึ่งมีอยู่ถึง ๑ ล้าน ๕ แสนคนไม่ดีกว่ารึ?
อีกประเด็นหนึ่งที่คนไทยควรจะรู้เป็นข้อมูลเบื้องต้นก็คือประเทศเกาหลีเหนือปกครองในลักษณะสังคมนิยม สินค้าอุปโภคบริโภคทุกอย่างจะขายในราคาถูกแก่ประชาชน
เหมือนไปซื้อของที่ร้านสหกรณ์กับร้านค้าหรือศูนย์การค้าของนายทุนทั่วไป ร้านสหกรณ์จะขายของถูกกว่าเสมอ เกาหลีเหนือมีแต่ร้านสหกรณ์ชุมชนซึ่งจะขายของถูกแก่ประชาชนทั่วไป
ที่ผมอธิบายเรื่องเกาหลีเหนือให้อ่านหลายครั้งเพราะเกาหลีเหนือกำลังเป็นเป้าที่ชาติตะวันตกโจมตี ชาติเหล่านี้กุข่าวใส่ร้ายไม่เว้นแต่ละวัน ผมไม่อยากให้คนไทยเกลียดชาติโน้นชาตินี้เพราะถูกล้างสมองมาจากสื่อที่ CIA คุมครับ
โฆษณา