29 มิ.ย. 2021 เวลา 20:01
เชื่อ..เพราะมันมีเหตุทำให้เชื่อ สมัยก่อนนั้นตอนเราตามจีบแฟนอยู่ (ยังไม่เป็นแฟนกัน) เธอนั้นยังเด็กมาก เรียนม.ต้น..อายุห่างกับเรา ๙ ปี ส่วนเรากำลังจะจบป.ตรี และรูปร่างหน้าตาดี มีหนุ่มน้อยใหญ่มาติดพันมาก .. และดูท่าทีญาติพี่น้องก็ไม่ค่อยชื่นชมเรานัก ก็อายุเป็นเหตุผลหลักนั่นแหละ เราเองก็ไม่แน่ใจนักว่าจะมีหวัง มีความสำเร็จไหม ..
ช่วงหนึ่งเราลางานไปบวช ๑ พรรษาที่บ้านต่างจังหวัดทางใต้ (แฟนเราอยู่กทม.) .ที่วัดเราจะมีสอนนั่งกัมมัฏฐานทุกเย็น มีอยู่วันหนึ่ง..ก่อนนั่งกัมมัฎฐานราอธิษฐานว่า.
ถ้าเรากับแฟนเรา เป็นเนื้อคู่กัน ในช่วงที่เราบวชอยู่นี่ ขอให้เธอมีโอกาสมาเห็นเราในผ้าเหลืองสักครั้งหนึ่ง ซึ่งโอกาสนั้นน้อยมาก จนแทบไม่เห็นโอกาสเลย แต่วันหนึ่งจู่ๆพ่อแม่เธอก็พาเธอมาเยี่ยมเราที่วัด (ยังไม่ได้คบหาเป็นแฟนกัน)
และอย่างที่บอก..เธอหน้าตาดี โอกาสเลือกคู่ครองก็ย่อมมีคนเสนอตัวมาหลากหลาย แม้ภายหลังคบหากันแล้ว มีบางครั้งเกือบเลิกรากันไปเพราะมือที่สาม แต่สุดท้าย..เราก็ยังเป็นเนื้อคู่ เป็นคู่เวร คู่กรรมกันมาจนบัดเดี๋ยวนี้.
1
โฆษณา