1 ก.ค. 2021 เวลา 23:21 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้​นึก​มุก​ราชินีเพลงป็อปได้ล่ะ.... บริทนีย์ สเปียร์ส รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยเมื่อได้ยินถึงการเพิกถอนการดูแลของเจมี่ สเปียร์สบิดาของเธอ...โดยขอร้องให้ผู้พิพากษายุติการดูแลของบิดาของเธอ
ตั้งแต่ปี 2008 เจมี่ บิดาของบริทนีย์ ได้รับสิทธิ์ดูแลบริทนีย์​ มาโดยตลอด​
เนื่องจากสภาพจิตใจของบริทนีย์ไม่มั่นคง และมีอารมณ์แปรปรวนในที่สาธารณะ
ศาลตัดสินว่าบริทนีย์ดูแลตัวเองไม่ได้ ดังนั้น เจมี่จึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ปกครอง ตั้งแต่นั้นมา เจมี่สามารถควบคุมชีวิตและทรัพย์สินของบริทนีย์ได้ เป็นเวลามากกว่า 13 ปีแล้ว
บริทนีย์ต้องการยุติการกำกับดูแลเสมอ แต่สิ่งนี้สามารถตัดสินได้โดยคำสั่ง​ศาลเท่านั้น
บริทนีย์พยายามเลิกการกำกับดูแลของพ่อของเธอเป็นเวลาหนึ่งปี โดยบอกว่าพ่อของเธอหมกมุ่นอยู่กับการดูแลเธอ และอธิบายว่าอิทธิพลของพ่อที่มีต่อเธอนั้นเป็น "การกดขี่"
แต่ผู้พิพากษาปฏิเสธที่จะยุติภาระผูกพันด้านกฎระเบียบของ เจมี่ วัย 68 ปีในปีที่แล้ว
และเขาได้แต่งตั้งบริษัทให้บริการทางการเงิน Bessemer Trust เพื่อแบ่งปันความรับผิดชอบด้านกฎระเบียบกับเขาและในการจัดการทรัพย์สินของ บริทนีย์
เอาล่ะ... ผมจะพามาที่....ข้อกล่าวหาที่น่าตกใจ
เนื่องจากผลกระทบของการระบาด การพิจารณาคดีจึงดำเนินการทางออนไลน์
บริทนีย์ร้องเรียน 25 นาที แม้ว่าเสียงของเธอจะยังไพเราะแต่คำพูดของเธอก็น่าตื่นเต้นและทรงพลังมาก
บริทนีย์กล่าวในตอนต้นของคำแถลงว่า "ฉันมีอะไรจะพูดอีกมาก ท่านโปรดฟังอย่างอดทน ครั้งล่าสุดที่ฉันปรากฏตัวในศาล ฉันคิดว่าคำพูดของฉันไม่ได้ถูกเอาจริงเอาจังอยู่ดี"
ในอีก 25 นาทีข้างหน้าของการอุทธรณ์ บริทนีย์ได้ฟ้องบิดาและหน่วยงานผู้ปกครองของเธอ บริทนีย์อ้อนวอนผู้พิพากษาเบรนดา เพนนี ให้ยกเลิกการคุมขัง เพราะพ่อของเธอควบคุมเธอและแม้กระทั่งป้องกันไม่ให้เธอมีลูก
"ฉันหวังว่าจะสามารถแต่งงานกับแฟนของฉัน และมีลูกได้ แต่ผู้ปกครองบอกฉันว่าฉันไม่สามารถทำอย่างนั้นได้“
"ฉันมีอุปกรณ์ใส่มดลูกในร่างกายของฉันเพื่อป้องกันไม่ให้มีลูก “
“ฉันอยากไปพบแพทย์และนำมันออกไปเพื่อที่ฉันจะได้มีลูก แต่พวกเขา (หน่วยงานกำกับดูแล) บอกฉันว่า....มันเป็นไปไม่ได้ "
“ฉันรู้สึกเหมือนได้รับความสามัคคีในการจัดการในทุกๆเรื่อง ถูกรังแก และโดดเดี่ยว" "
มีไม่กี่ครั้งที่ บริทนีย์และแซม แฟนของเธอได้ไปทัวร์ของบริทนีย์ตามคำยินยอมของเจมี่ ...เพราะพวกเขาสามารถทำเงินได้ และเจมี่ก็สามารถจัดเก็บและจัดการทรัพย์สินของบริทนีย์ได้โดยชอบธรรม​
ปีที่แล้ว Britney บอกว่า Jamie ว่าเธอ จะไม่แสดงอีก แม้แต่วันเดียว
เธอไม่ต้องการเป็นทาสของใคร!
นอกจากนี้ ตามรายงานของ New York Times การแสดงครั้งก่อนในลาสเวกัส Britney ป่วย และมีไข้ถึง 40 องศา แต่ Jamie ก็ยังบังคับ​ให้เธอแสดง
สำหรับเงินที่เธอหามาได้ บริทนีย์ไม่สามารถควบคุมได้ และเธอยังต้องจ่ายค่าธรรมเนียมหน่วยงานกำกับดูแล
ซึ่งอาจมีมูลค่าหลายหมื่นดอลลาร์
ส่วน เจมี่ต้องให้เงินค่าขนมเธอทุกเดือน ถ้าบริทนี่ย์ต้องการใช้เงินของตัวเอง เธอต้องปฏิบัติตามคำขอของเจมี่ ถ้าไม่ทำ....ก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น!
แม้ว่าเธอจะทำเงินได้มากมายและมีมูลค่าสุทธิเกือบ 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่เธอก็สามารถรับเงินค่าขนมได้เพียงสองพันดอลลาร์สหรัฐต่อสัปดาห์เท่านั้น
บริทนีย์ยังเปรียบเทียบความเป็นผู้ปกครองของเธอกับการค้ามนุษย์ทางเพศอีกด้วย
"ในแคลิฟอร์เนีย สิ่งเดียวที่คล้ายคลึงกันนี้เรียกว่าการค้ามนุษย์ และเพศ ซึ่งอนุญาตให้ใครก็ตามทำงานโดยขัดกับความประสงค์และสามารถ ริบทรัพย์สิน บัตรเครดิต เงินสดและโทรศัพท์ทั้งหมดของตนไป แม้แต่เอาสปอร์ตของฉัน ที่บอกคุณเรื่องนี้เพราะฉันคิดว่าแคลิฟอร์เนียไม่สามารถจัดการคดีของฉันได้ และทั้งหมดนี้เขียนไว้ในไฟล์ที่เสนอในศาล....แต่..ศาลกลับไม่ทำอะไรเลย "
บันทึกกลไกทางจิตวิทยาถูกส่งไปยังการรักษาพยาบาล
สำหรับการรักษา Britney ยังกล่าวอีกว่าขัดต่อความประสงค์ของเธอ หลังจาก แพทย์ให้ยาแก่เธอ เธอจะรู้สึกราวกับว่าเธอเมา
“ครอบครัวของฉันไม่ได้ทำอะไรเลย และพ่อของฉันกลับ​ต้องการสิ่งนี้ ฉันร้องไห้กับพ่อทางโทรศัพท์เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง และเขาก็สนุกกับมันในทุกนาที”
ครั้งนั้นเมื่อ ออกจากสถานบำบัดกับแฟนหนุ่มของเธอ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว
Britney ถูกส่งไปยังสถานบำบัดจิตบำบัด แต่เธอก็ยังบอกกับโลกภายนอกว่าเธอสบายดีและสบายดี
Britney กล่าวหา...อย่างตรงไปตรงมา
“ตอนที่ฉันไปที่นั่น พวกเขาเอาทุกอย่างไปจากฉัน พวกเขาดูฉันเปลี่ยนไปและเปลือยกายทุกวัน ฉันนั่งบนเก้าอี้ 10 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์
ฉันไม่มีความสุข ฉันนอนไม่หลับ ฉัน โมโหมาก เริ่มอาการเหมือนคนบ้า กลัวคน ไม่เชื่อคน”
ไม่ป่วยแต่ถูกส่งไปรักษา ทำให้บริทนี่ย์ป่วยหนัก
การเป็นผู้ปกครองนี้ เป็นการเฝ้าติดตามของ Britney Spears ตลอด 24 ชั่วโมง
ตั้งแต่เรื่องเล็กเรื่องใหญ่ในชีวิตประจำวัน การทำงาน ไปจนถึงการเลือกความรัก การแต่งงาน และการคลอดบุตร
เธอต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของ Jamie และแม้แต่ Lanni แม่ของเธอก็ยังต้อง ได้รับการตรวจสอบเมื่อเธอเปลี่ยนเสื้อผ้าของเธอ
ไม่เพียงแต่การร้องเรียนต่อเจมี่ พ่อของเธอเท่านั้น บริทนีย์ยังกล่าวหาลินน์แม่ของเธอว่า
"แม่ของฉันปฏิบัติกับฉันเหมือนพ่อของฉัน"
บริทนีย์กล่าวว่าลินน์ไปสปาในช่วงที่โรคระบาด แต่เธอถูกควบคุม ในปีที่ผ่านมาฉัน ทำสปาหรือทำเล็บไม่ได้ด้วยซ้ำ
พวกคุณอยู่ในสวรรค์และโลก แต่...ฉันต้องทนทุกข์ในนรก
บริทนีย์เชื่อว่าพ่อของเธอและทุกคนที่มีบทบาทสำคัญในการดูแลของเธอ.. ควรถูกส่งตัวเข้าคุก....เพราะพวกเขาควบคุมตนมากเกินไป
“ฉันไม่ดื่ม แต่ทุกคน​คิดว่าฉันควรดื่ม มันทำให้หัวใจฉันเจ็บปวด”
เมื่อความหมดหวังที่จะยุติกฎระเบียบได้ก่อตัวขึ้น....
บริทนีย์ยังกล่าวอีกว่าเจมี่ทำร้ายตัวเองมากเกินไป เธอถูกทำให้ดูเหมือนตาย
เธอต้องการยุติการปกครองนี้จริงๆ
“ฉันต้องการเปลี่ยน ฉันต้องการให้การเปลี่ยนแปลงก้าวไปข้างหน้า และฉันควรจะได้รับการเปลี่ยนแปลง”
“การสิ้นสุดทั้งหมดนี้คือ ความปรารถนาและความฝันของฉัน . "
"ฉันต้องการยุติกฎระเบียบนี้ ฉันไม่ต้องการถูกประเมิน ฉันพอแล้ว "
"ฉันไม่ต้องการอยู่ในระเบียบที่โง่เขลานี้ มันน่าอายและอับอาย "
“ฉันไม่ได้โกหก ฉันแค่ต้องการชีวิตของฉันคืนมา 13 ปีก็เพียงพอแล้ว ฉันพอแล้ว”
“กฎเกณฑ์ควรสิ้นสุด ซึ่งรัฐอนุญาตให้คนพูดว่า “เว้นแต่คุณจะทำในสิ่งที่เราพูดไม่เช่นนั้นคุณ ไม่สามารถใช้จ่ายเงินได้ “ถ้าฉันสามารถทำงาน เลี้ยงตัวเอง และช่วยเหลือผู้อื่นได้ ฉันไม่ควรอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลแบบนั้น” "
ในตอนท้ายของคำแถลง สเปียร์สพูดกับผู้พิพากษาว่าอยากให้ฉันแลกเปลี่ยนเรื่องนี้แบบส่วนตัว​กับเธอทางโทรศัพท์อย่างที่เป็นอยู่อย่าง​ตอนนี้หรือไม่???
เพราะเมื่อเธอวางสาย "คำว่าไม่" เหล่านั้นจะเริ่มขึ้น และไม่สามารถทำได้ เช่น​ เป็นบริทนีย์ไม่ได้, เอาแต่ปฏิเสธ, ปฏิเสธคนอื่นไม่ได้ หากเมื่อเธอปฏิเสธ จะเกิดผลร้ายแรง เธอจะไม่เห็นแฟนหรือลูกๆ ของเธอเอง
หลังจากการนำเสนอ เธอก็ขับรถออกไป ในระหว่างการนำเสนอ ผู้พิพากษา Petunia ขอให้เธอ พูดช้าลงสองครั้ง เพราะเธอพูดเร็วเกินไป แต่ Britney ไม่หยุดและกล่าวหาว่าพ่อของเธอ "กดขี่" เธอ
แม้ว่าตอนนี้...บริทนีย์จะตื่นเต้นมากที่จะได้พูดคุย
แต่ก็ไม่ได้ทำให้ช้าลงในการระบายความหงุดหงิดและความโกรธที่เห็นได้ชัดต่อระบบการกำกับดูแลที่ได้ "กดขี่" เธอเป็นเวลา 13 ปี
ครั้งสุดท้ายที่ Britney สื่อสารโดยตรงกับผู้พิพากษา คือในเดือนพฤษภาคม 2019
แต่ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะในขณะนั้น คำให้การของเธอก็ถูกปิดผนึกไว้ด้วย และไม่เคยเปิดเผยสุขภาพจิตของเธอ
นี่เป็นครั้งแรกที่ผู้คนได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณชนว่าบริทนีย์ไม่พอใจกับการกำกับดูแลนี้มาก และอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับเธอนั้นลึกซึ้งมาก และความเต็มใจของเธอที่จะยุติการควบคุมนั้นก็แข็งแกร่งมาก!
แล้ว..คำตอบจากผู้พิพากษาและทนายความของทั้งสองฝ่ายล่ะ...
หลังจากบริทนีย์จบคำกล่าวของเธอ ผู้พิพากษาเพทูเนียกล่าวว่าบริทนีย์กล้าหาญมาก แต่ผู้พิพากษาคำร้องระบุว่า..เขายังไม่ได้รับคำร้องจากบริทนีย์ ในขณะเดียวกัน การพิจารณาคดีใหม่จะจัดขึ้นโดยเร็วที่สุดเพื่อสรุปขั้นตอนต่อไป
ซามูเอล อิงแฮม (Samuel Ingham) ทนายฝ่ายจำเลยของ Britney บอกต่อศาลว่า Britney ไม่ได้ขอให้เขายื่นคำร้อง ให้ยกเลิกการกำกับดูแลในครั้งนี้
แต่ Britney ขอให้เขายื่นคำร้องเพื่อยกเลิกการกำกับดูแล ตามหนังสือ (คำร้อง)
สำหรับคำแนะนำของ Britney Spears ที่เธอต้องการแทนตัวเองในกระบวนการนำเสนอด้วย ภาษาอังกฤษว่า Britney สามารถจ้างทนายฝ่ายจำเลยคนใหม่ได้ (เพราะศาลแต่งตั้งทนายให้แก้ต่างเอง ...บริทนีย์ไม่ได้จ้างเอง)
เพื่อตอบโต้กลับ Britney
พ่อของเธอว่าจ้าง Vivian Thoreen ทนายความ​ ขึ้นกล่าวกับผู้พิพากษา Petunia ในคำแถลงสองประโยคว่า
Jamie “เสียใจที่เห็นลูกสาวของเขาต้องทนทุกข์ทรมาน”
“Mr. Spears รักลูกสาวของเขาและคิดถึงเธอ เป็นอย่างมาก."
ซึ่งมันไม่ต่างจากที่เจมี่พูด และพูดก่อนหน้านี้เจมี่พูดเสมอว่าเขารักลูกสาวของเขาและแค่อยากจะช่วยเธอและปกป้องเธอให้มากที่สุด
จนผมรู้สึกว่า..การเติบโตของคุณพ่อเจมี่น่าจะมีปัญหามากมาย​ เลยขอแซะมาเพียง​เล็กน้อย..
บันทึกของศาลที่รายงานโดย The New York Times แสดงให้เห็นว่าการต่อสู้เพื่อสิทธิการกำกับดูแลมีรากฐานมาจากประวัติศาสตร์ที่มีปัญหาของครอบครัวนี้
เด็บบี้ ครอส ภรรยาคนแรกของเจมี่ ซึ่งยังคงเป็นเพื่อนของเขากล่าวว่า
“ประสบการณ์ในการเติบโตของ​เขานี้มันช่าง​ลำบากมาก”
ประสบการณ์ของเจมี่ส่งผลต่อความคิดเห็นของเขา...นั่นเป็นเหตุผลที่เขาพยายามปกป้องบริทนีย์ในลักษณะนี้
เจมี่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตของเขาในเคนท์วูด เมืองเล็กๆ ในรัฐหลุยเซียนา ซึ่งเขาเคยเป็นกองหลังดาวเด่นด้วย
พ่อของเขาเป็นผู้ผลิตหม้อไอน้ำ เข้มงวดและมีความคาดหวังที่สูง
วัยเด็กของเจมี่เต็มไปด้วยโศกนาฏกรรม
เมื่อเขาอายุ 13 ปี แม่ของเขาได้ฆ่าตัวตายบนหลุมศพของน้องชายของเจมี่
สี่ปีต่อมา เจมี่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่รอดชีวิตมาได้
แต่อุบัติเหตุทางรถยนต์ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมฟุตบอลคนหนึ่งของเขาเสียชีวิต
เมื่อภรรยาคนที่สองของเจมี่ ...ลินน์ สเปียร์ส แม่ของบริทนีย์ ฟ้องหย่าในปี 2523
เธอขอคำสั่งห้ามชั่วคราวเพราะกลัวว่าสามีที่ติดเหล้าจะโกรธและโกรธเมื่อได้รับเอกสารเหล่านี้ซึ่งจะก่อกวน หรือทำร้ายเธอ
ในที่สุดทั้งคู่ก็คืนดีกัน ....
แต่ความไม่มั่นคงของเจมี่
ส่งผลต่อวัยเด็กของบริทนีย์ ในไดอารี่ประจำปี 2551 ลินน์เล่าถึง "การกระทบกระทั่งทางวาจา การละทิ้ง" และ "พฤติกรรมแปลกประหลาด" เป็นเวลาหลายปี
ครอบครัวของ Britney ก็เคยประสบปัญหาทางการเงินเช่นกัน
ในปี 1998 เพียงไม่กี่เดือนก่อนการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรกของ Britney ครอบครัว Spears ได้ถูกยื่นฟ้องล้มละลาย
ทั้งคู่หย่าร้างในปี 2545 บริทนีย์กล่าวในภายหลังว่านี่คือ "สิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับครอบครัวของเรา"
และเมื่อ..เจมี่กลายเป็นผู้ปกครองของบริทนีย์
เจมี่ปรากฏตัวเป็นครั้งคราวเมื่อลูกสาวของเขากลายเป็นดาราเพลงป๊อป
ในปี 2547 เอกสารในศาลระบุว่าบริทนีย์ได้รับการบำบัดฟื้นฟูสำหรับโรคพิษสุราเรื้อรังตามคำเรียกร้องของลูกสาวของเขา
แต่ในปี 2550 บริทนีย์กำลังดิ้นรน ความอับอายจากสื่อ การติดตามปาปารัสซี่ การคาดเดาเกี่ยวกับสุขภาพจิตและการใช้ยาเสพติดของเธอ และข้อพิพาทเรื่องการดูแลลูกสองคนของเธอทำให้บริทนีย์แทบล้มละลาย
เจมี่และลินน์ อดีตภรรยาของเขาปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง
โดยคิดว่าการช่วยลูกสาวนี้เป็นภารกิจกู้ภัยฉุกเฉิน Lynn เขียนไว้ในบันทึกความทรงจำของเธอว่า Jamie กับตัวแทนของเขา Louis Taylor ยื่นคำร้องเพื่อขอสิทธิการกำกับดูแลต่อศาล ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นผู้จัดการทรัพย์สินของ Britney และแผนการสำหรับการกลับมาของภารกิจ โดยในเดือนกุมภาพันธ์ 2551 ตามบันทึกของศาล ผู้พิพากษา Goetz ถือว่าเจมี่เป็น "บุคคลที่เหมาะสมและมีคุณสมบัติเหมาะสม"
และอนุญาตให้เขาควบคุมชีวิตประจำวันของลูกสาวได้อย่างกว้างขวาง จัดการการเงินของเธอกับผู้พิทักษ์ร่วม
“ทุกอย่างที่เขาทำเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกสาวและครอบครัวของเขา” มิทช์ โควิงตัน เพื่อนของเจมี่กล่าว
หลังจากนั้น...บริทนีย์ก็เริ่มทำงานต่ออย่างรวดเร็ว
ภายในหนึ่งปีที่เธอไม่สามารถดูแลตัวเองได้ เธอได้ปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์ ออกอัลบั้มอันดับหนึ่ง และเตรียมทัวร์รอบโลกเกือบ 100 รายการ
ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแล ควรให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้ดูแลและช่วยให้พวกเขาฟื้นความเป็นอิสระ
การดูแลเหล่านี้ควรเป็นทางเลือกสุดท้ายสำหรับผู้ที่โดยทั่วไป ที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ เช่น ผู้ทุพพลภาพขั้นรุนแรงหรือเป็นโรคสมองเสื่อม แต่บริทนีย์สามารถทำงานและทำเงินได้มากว่าสิบปี
บริทนีย์อายุ 38 ปีในปีนี้ ด้วยอายุที่มากขนาดนี้ หาCaseที่ยากมากที่จะอยู่ภายใต้การดูแลเป็นเวลาหลายปี
และ ก่อนที่การพิจารณาคดีจะเริ่มต้น แซม แฟนหนุ่มคนปัจจุบันของบริทนีย์ โพสต์ภาพเซลฟี่ที่ด้านในด้วยเสื้อยืดพร้อมคำว่า บริทนีย์ ฟรี เพื่อแสดงการสนับสนุนแฟนสาวของเขา แซมยังแสดงความไม่พอใจอย่างมากกับเจมี่ โดยบอกว่าเขาเป็นคนนอกรีต
และนอกสนาม แฟนๆ ของ Britney ก็สนับสนุนเธอเช่นกัน โดยถือแบรนด์ Free Britney เพื่อสนับสนุน Britney คนโปรดของพวกเขา
เมื่อผมได้ยินที่บริทนีย์พูดถึง...ความเจ็บปวดทุกรูปแบบด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ผมเชื่อว่าหัวใจของพวกเขา(แฟนๆ)ก็เจ็บปวดเช่นกัน
เริ่มตั้งแต่ปี 2019 การเคลื่อนไหวของ Free Britney ที่ได้เริ่มต้นขึ้นและไม่เคยหยุดนิ่งในวันนี้
พวกเขาสนับสนุน Britney เสมอมา
Britney กล่าวว่าเธอพร้อมใจกันจัดการกับมันและรู้สึกเหงามาก แต่จริงๆ แล้วแฟน ๆ มักจะติดตามเธอไปด้วย
Britney ไม่ได้อยู่เพียงลำพังในการต่อสู้เพื่อสิทธิด้านกฎระเบียบ และเพื่อตัวเธอเอง...

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา