1 ก.ค. 2021 เวลา 05:37 • อาหาร
สั้นๆคือ..ถูกปาก หมายถึงว่าถ้าเราชอบหารรสไหนประกอบกับชนิดของอาหาร ถ้ากินแล้วถูกปาก..เราก็ถือว่าอร่อย และของเราจะเพิ่มเติมนิดหนึ่ง จะถือว่าอร่อยมาก ถ้าอาหารนั้นถูกปากเราโดยไม่พึ่งพาเครื่องปรุงที่เราเห็นว่าไม่จำเป็น เช่น ฟงชูรส ผงผัดสารพัดนานา ซุปสำเร็จทั้งหลาย
ยกตัวอย่างเช่นแกงส้มสักชามหนึ่ง เราเองชอบกินเผ็ดจัด ไม่เปรี้ยวมาก .. ถ้าตั้งต้นได้เผ็ดนำ เปรี้ยวตาม เราก็ว่าอร่อย ลำดับต่อไปก็ต้องดูชนิดของวัตถุดิบที่เลือกใช้เช่นถ้าแกงส้มกุ้งมะละกอ เราจะชอบกินมะละกอกึ่งสุกกึ่งดิบตามแบบฉบับคนใต้ และกุ้งไม่สุกจนแข็ง .. ถ้าได้อย่างนี้อร่อยครบเครื่อง..ถ้าไม่ใช้ชูรสยิ่งโคตรอร่อย.
โฆษณา