1 ก.ค. 2021 เวลา 12:12 • หุ้น & เศรษฐกิจ
📣 รวมสัมมนาสอนเล่น TFEX แบบละเอียด❗️ ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการเทรดอย่างมืออาชีพ
ใครว่าของฟรี และ “ดี” ไม่มีในโลก ⁉️
 
📖 หากเราจะเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง สิ่งที่ต้องการมากที่สุด คงเป็น Guildbook ดี ๆ สักเล่ม ที่จะช่วยให้เราศึกษาและเริ่มปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง ในเรื่องของการเล่น TFEX ก็เช่นเดียวกัน และในฐานะของคนที่มีประสบการณ์เทรดมามากว่า 10 ปี จึงขออาสามาสร้างคู่มือเล่มนั้น โดยการรวบรวมสัมมนา TFEX ที่จะปูทางทุกคนไปสู่การเป็น “Profession Trader” ภายในเวลา 10 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินแม้แต่บาทเดียว
2
อยาก “เทรดเป็น” และเข้าใจ TFEX ให้ดู Clip นี้ (2 ชั่วโมงแรก เริ่มนาทีที่ 10)
1
หนึ่งในสัมมนาที่สอนการเล่น TFEX ที่เข้าใจง่ายที่สุด เริ่มตั้งแต่เหตผลที่คนเล่น TFEX, ที่มาของตราสารอนุพันธ์แบบเห็นภาพ, วิธีการเล่น TFEX ในทางปฏิบัติ ตลอดจนการส่งคำสั่งซื้อขาย ทั้งแบบปกติ และ Stop Order ครบถ้วนของความรู้เบื้องต้นที่จำเป็นในการเทรด
⌨️ สำหรับใครที่อยากทดลองคีย์ส่งคำสั่งซื้อ-ขายตาม ทางทีมงานได้ทำการ support โดยสร้างพอร์ตจำลองไว้ให้ เพียงแค่โหลดแอฟ Streaming Click2win ทางมือถือ หรือเข้าผ่าน PC ได้ที่ Link https://click2win.settrade.com/SETClick2WIN/index.jsp
1
✅ จากนั้น Log in ID ที่ทางทีมงานเตรียมไว้ให้ ดังนี้
Password : Tf12345678
*เข้าโปรแกรมแล้วอย่าลืมกดเปลี่ยนพอร์ตของ Equity เป็น Derivative ด้านซ้ายมือล่างของหน้าจอนะครับ
4
อยาก “เทรดเก่ง” และประสบความสำเร็จในการเล่น TFEX ให้ทำความเข้าใจทุกเรื่องที่เราตั้งใจคัดสรรมาฝากต่อจากนี้
📚 10 นาทีแรก ขอให้ทุกท่านอ่านบทความนี้ให้จบ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการศึกษาต่ออย่างถูกต้อง
อ่านบทความของเราจบแล้ว คงพอทราบกันแล้วใช่ไหมครับ ว่าเนื้อหาท่านต้องศึกษาต่อคืออะไรบ้าง ❓
🔎 มันคือ การเจาะลึกในแต่ละหลักการของ “3M” โดยเราได้เลือกทั้งหนังสือ และสัมมนาที่เรามั่นใจในคุณภาพ มาจัดเตรียมให้ทุกท่าน ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย
📈 M ที่ 1 => Method เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราขอพุ่งประเด็นไปที่เรื่องของ การวิเคราะห์ทางเทคนิค หรือ “กราฟ” ที่นักเล่น TFEX ที่ประสบความสำเร็จทุกคนต่างใช้เป็นอาวุธในการหาจังหวะเปิด-ปิดสถานะ
โดยเริ่มจาก … ตำราในตำนาน ❗️ สำหรับ E-book เล่มนี้คือ หนังสือเทคนิคที่ถูกยกย่องว่าอธิบายได้อย่างละเอียด ครบถ้วน และเข้าใจง่ายที่สุด หากใครมีเวลา Download เก็บไว้แล้วค่อย ๆ ศึกษากันดูนะครับ
💻 จากนั้น ให้ทุกท่านทำความเข้าใจเรื่องการใช้กราฟจาก Clip ทั้ง 3 ที่เราเรียงลำดับเนื้อหาไว้ให้ (รวม 1 ชั่วโมงกว่า)
(1) Clip อธิบายการอ่านแนวโน้มและตีเทรนไลน์ที่เป็นพื้นฐานที่สุดที่คนใช้กราฟทุกคน “ต้องเข้าใจ”
1
(2) พักมาฟังเสียงนุ่ม ๆ ของ Clip อธิบายการใช้ Moving Average ที่เป็นเครื่องมือหากินของนักเทคนิค
(3) ปิดท้ายด้วยการแชร์ประสบการณ์การใช้อินดิเคเตอร์ยอดนิยมอย่าง MACD และ RSI ผ่านโค้ชมืออาชีพ
เอาละครับ ถ้าทุกเข้าใจในเรื่อง “กราฟ” รวมถึงพอรู้วิธีกำหนดจุดเข้าซื้อ-ขายในกราฟกันแล้ว ถึงเวลาที่พวกท่านจะต้อง “ทดลอง” หามันด้วยตัวเอง แต่เดียวก่อน ! พวกท่านคงสงสัยว่า แล้วจะไปหน้าจอโปรแกรมกราฟได้ยังไง ?
📉 โดยสำหรับ TFEX เราขอแนะนำโปรแกรมที่มาแรง สะดวกในการใช้งาน(ใช้ได้ทั้ง Pc และ มือถือ) และที่สำคัญ Free ! นี่เลย “Trading View” โดยทุกท่านสามารถทำความเข้าใจวิธีใช้ได้ใน Clip นี้
สำหรับ Version มือถือให้ Download app : Trading View นะครับ
✳️ แน่นอนว่าในตอนเริ่มต้นพวกท่านอาจจะมีข้อสงสัย หรือคำถามเป็นจำนวนมาก พวกท่านสามารถเรียนรู้ควบคู่ไปพร้อมกับเพื่อน ๆ นักลงทุนในห้อง TFEX For Future หรือปรึกษากับทางที่ปรึกษาการลงทุนผู้มากกว่าประสบการณ์ที่เป็น Partner ของเราได้ทาง Line ส่วนตัว
💰 M ที่ 2 => Management โดยก่อนที่จะไปรับชม Clip เรื่องการบริหารเงินลงทุน และการจัดการความเสี่ยง เราขอให้ทุกท่านสัญญากับเราก่อนว่า “พวกท่านจะเล่น TFEX (SET50 Futures) โดยใช้เงินลงทุน 30,000 บาท/สัญญาขึ้นไป” ทำไมเราถึงให้ท่านสัญญา พวกท่านสามารถรับรู้ความหวังดีของเราได้จาก 2 Clip ถัดจากนี้
(1) ทำความเข้าใจว่าทำไมการเล่น TFEX ถึงต้องมี “Money Management” (5 นาที)
(2) เจาะลึก ! ถึงเรื่องการบริหารความเสี่ยง ทั้งการทำความเข้าใจ RR Ratio ที่เป็นพื้นฐานของการกำหนดความเสี่ยงในการลงทุนเพื่อหาระดับเงินวางประกันที่เหมาะสม, การทำความเข้าใจรูปแบบการ Cut loss ที่เป็นตัวแปสำคัญของความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น (2 ชม.)
🔑 M ที่ 3 => Mindset ถือเป็นเรื่องสำคัญสุด โดยพวกท่านควรต้องระวังและได้รับมันจาก “คนที่ประสบความสำเร็จจริงเท่านั้น” แต่ปัญหาคือ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าใครประสบความสำเร็จ ถ้าตอบคือไม่รู้ เราจึงรวบรวม สัมมนาของคนที่เรายอมรับและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ หรืออย่างน้อยเราก็มั่นใจว่า เขาทั้งหมดคือคนที่ทำกำไรได้ในตลาด TFEX โดยเริ่มจาก …
📔 แชร์ประสบการณ์เทรด TFEX ด้วยเงิน 3 ล้านบาทใน 1 ปีที่ผ่านมา
นี้เป็นกระทู้ที่เราตั้งใจทำขึ้นมากที่สุด เพื่อส่งต่อ Mindset ให้ทุกคนได้นำไปประยุกต์ใช้กันต่อ โดยเราขอยืนยันว่า “เราก็ยังใช้มันอยู่ตลอดตราบจนถึปัจจุบัน”
🖥 ต่อมาเป็น Clip ที่จะแสดง Mindset ของบุคคลระดับโลก เจ้าของฉายา Market Wizard ที่มีผู้หวังดีสรุปมันออกเป็นมาเป็นให้เป็นข้อ ๆ ดังนี้
📌 12 แนวคิดจากก่อนมาเป็น Market Wizard
นอกจากนี้เรายังรวบรวม Mindset ของ Trader ที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั้งประเทศ ไล่ตั้งแต่ …
📌Mindset & วิธีเทรดของอดีต Prop Trade ที่หลายคนยกให้เป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย
📌สรุปความรู้จาก พี่ต้าน Mudley Group ที่นักลงทุนต่างยกให้เป็น Idol ด้านการสร้างกลยุทธ์การลงทุนทั้งหุ้นและ TFEX
📌อธิบายเรื่องจิตวิทยาลงทุนผ่านการยกตัวอย่างเหตุการณ์จริง ของคุณ C-way หนึ่งในนักลงทุนสาย Quant ที่เก่งที่สุด
📌สุดท้าขาดไม่ได้เลยกับคลังความรู้ที่ดีที่สุดจาก webside แมงเม่าคลับ ที่เรายกให้เป็นอันดับ 1 ของความรู้ด้านการลงทุน
📝 ทั้งหมดนี้ คือความรู้ที่เรามั่นใจ “ดีที่สุด” ที่อยากส่งมอบให้กับทุกท่าน เราขอขอบคุณต้นฉบับทุกคนที่สร้างผลงานดี ๆ และ “Free” มาให้กับสังคมการลงทุน โดยเราฝากพวกท่านทุกคนช่วยเป็นกำลังติดตามผลงานของพวกเขากันต่อด้วยนะครับ
✳️ สุดท้ายในโลกของ TFEX มันยังมีความรู้อีกมากมายที่พวกท่านสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ ดังนั้น ขอให้ทุกท่านจงอย่าหยุดที่จะศึกษา และเราขอเอาใจช่วยให้พวกท่านเป็น 1 ในคนที่ประสบความสำเร็จในตลาด TFEX รวมถึงมีอะไรสอบถามเพิ่มเติมก็มาพูดคุยกับพวกเรานะครับ เราขอ Welcome ทุกคนเข้าสู่ TFEX For Future สังคมแห่งการแบ่งปันความรู้การลงทุนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ขอบคุณครับ
💬 สามารถพูดคุย สอบถาม หรือร่วมแชร์ข้อมูลกับเราได้ ในห้อง Line Open Chat “TFEX For Future”
👇🏻 คลิก link เข้ากลุ่มได้
📣 "โปรลับ" ‼️ สำหรับสมาชิกคนพิเศษ
📍 เราให้ได้มากกว่า แค่คำว่า...”ค่าคอมถูก”
ง่ายๆ แค่คลิก👇🏻link แล้วกรอกข้อมูล📄
✳️ฝากติดตาม TFEX For Future ช่องทางอื่นด้วยนะครับ
โฆษณา