2 ก.ค. 2021 เวลา 03:20 • สุขภาพ
โรคซึมเศร้าอธิบายง่ายๆนะคะเกิดจาก เกิดจากภาวะจิตเรามีสิ่งกระตุ้น สิ่งที่ถูกกระตุ้นนี้อาจจะเกิดจากภายใน และภายนอก ตัวอย่างภาวะภายในก็คือความคิดของเรา หรือความจำต่างๆในอดีต ภาวะที่กระตุ้นภายนอกอย่างเช่นสถานที่ สิ่งของ ทุกคนมีสิทธิ์ที่เป็นโรคซึมเศร้า แต่อยู่ที่เราจะจัดการมันเริ่มต้นได้ยังไง
เราต้องหาสาเหตุว่าอะไรเป็นตัวกระตุ้นใจเรา สาเหตุนั้นอาจจะมีมากกว่า 1 ก็ได้ เราเป็นคนตัดสินเองว่าเราจะเอา"ใจ" เราเข้าไปอยู่ในตัวสิ่งกระตุ้นนั้นหรือไม่ ถ้าเราเอาใจเราไปใส่ในตัวที่เป็นสิ่งกระตุ้นนั้น เราก็จะเป็นทุกข์และโรคซึมเศร้า อีกอย่างหนึ่งที่ง่ายๆก็คืออาจจะเปลี่ยนอิริยาบถออกไปเดินเงียบๆ ตอนเช้าตื่นขึ้นรับแสงพระอาทิตย์ หยุดนิสัยบางอย่างที่ไม่เป็นประโยชน์กับตัวเราเอง พูดสิ่งที่ดีๆให้กับตัวเอง หวังว่าคำตอบพื้นๆคงช่วยได้บ้างนะคะ 🙂
โฆษณา