2 ก.ค. 2021 เวลา 09:07 • สุขภาพ
คุณอาจจะเคยค้นหาตัวโรคและเหตุปัจจัยที่เกิดโรคซึมเศร้าจากเว็บไซต์​ต่างๆมาแล้ว
เราจึงขออธิบายคร่าว​ๆโรคซึมเศร้าอาจเกิดจากหลากหลายวิธีเช่น​ กรรมพันธุ์​ สารเคมีในสมอง​ การใช้ชีวิตภายใต้ความกดดัน​ เป็นต้น
หากดูจากเหตุข้างต้นก็คงพออธิบายได้ว่าทำไมปัจจุบัน​ถึงมีคนเป็นโรคนี้เยอะขึ้น​ เพราะอาหารที่กินเป็นอาหารที่ผ่านการแปรรูปมากขึ้นทำให้ส่งผลกระทบต่ออารมณ์​และสารเคมี​ในสมอง (เบื้องต้นยังไม่ได้รับการพิสูจน์​อย่างเป็นทางการ)​ และด้วยสังคมสมัยนี้มีประชากรมากขึ้นการแข่งขันที่สูงอัตตราการตกงานที่เยอะขึ้นทำให้ทุกคนค่อนข้างกลัวความปลอดภัยในการใช้ชีวิต​
คำถามที่ว่าแล้วทำไมสมัยก่อนถึงไม่เป็นเพราะสมัยก่อนความเชื่อค่านิยมยังไม่เปิดเผยเท่าสมัยนี้การเป็น​ ซึมเศร้า=เป็นบ้า​ ทำให้คนที่เป็นโรคนี้ไม่กล้าเปิดเผยต่อสังคม​ ยุคปัจจุบันมีการยอมรับที่มากขึ้น​ เราจึงได้เห็นคนใช้เหตุผลนี้อธิบายตัวตนมากขึ้น
และนั่นทำให้เกิดคำถามแง่ลบมากมายว่าเป็นโรคสำออยบ้าง​ หงายการ์ดบ้าง​ แค่เชื่อเถอะไม่มีใครอยากจมกับโรคนี้จริงๆ
วิธีการรักษา เนื่องจากโรคนี้เกิดจากสารเคมีในสมองที่มีความสมดุลไม่เท่ากันเมื่อพบจิตแพทย์​ คุณหมอจะจ่ายยาเพื่อปรับสมดุล​ และมีการบำบัดกลุ่มจากนักจิตวิทยาเพื่อปรับความคิดในการกลับไปใช้ชีวิตขอบคุณ​ได้​
คุณไม่ได้ตั้งใจเป็นโรคนี้ไม่มีใครอยากเป็นไปหาหมอกินยาตามที่หมอสั่งเจ้าพบการบำบัดกลุ่ม​ ไม่นานคุณก็จะหายจากโรคนี้​ โรคนี้เหมือนโรคหัวใจ​ โรคเบาหวาน​ มันเกิดจากการสุ่มทางพันธุ์​กรรม​ ตัวตนของคุณจะกลับมาเหมือนเดิมหากได้รับการรักษาที่เหมาะสม​
โฆษณา