3 ก.ค. 2021 เวลา 00:00 • ท่องเที่ยว
หนีไปปลดปล่อย….ความเบื่อ🚴🏻‍♂️🚴🏻‍♂️
เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เกิดอาการเบื่อบ้านอย่างสุดซึ้ง ก็เลยลุกขึ้นอาบน้ำ แต่งตัว และขับรถ ไปอย่างไม่มีจุดหมายปลายทาง คือคิดว่า ไปไหนก็ได้ ที่ไม่ใช่บ้านเท่านั้นพอแล้ว ระหว่างรถอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ ใจก็ปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่า ช่วงนี้ ทางการบอกว่า ไม่ให้พวกมนุษย์โซนสีแดงเคลื่อนย้ายตัวออกจากพื้นที่ เลยอยากจะรู้ว่าถ้าจะทะลุโซนสีแดงออกไป ตำรวจจะจับไหมน๊า จะมีใครทักท้วงเราไหมหนอ คิดเท่านี้ก็เริ่มตื่นเต้นแล้ว ขับรถไปก็คอยดูด่านไป😜
ดังนั้นก็เลยตกลงปลงใจ ปักหมุดหมายได้ว่า เคยอยากไปดูกังหันพลังงานลม ที่ยอดเขา แถวๆเขื่อนลำตะคอง ที่ได้แต่อยาก แต่ไม่เคยเจอทางขึ้นสักที วันนี้แหละถ้าไม่ถูกด่านสกัดเสียก่อนคงเจอกัน
สรุป ขับไปจนถึงลำตะคอง ไม่มีด่านอะไรมาจับตัวคนที่ออกจากจังหวัดโซนสีแดงเลย😜 ควบคุมโรคกันเลิศมาก และเมื่อค้นหาข้อมูลจากอากู๋ๆ บอกว่าสถานที่ตั้งเจ้ากังหัน มันคือเขายายเที่ยง ที่เมือ 27 ปีที่แล้ว เราเคยขับรถไปจอดส่องสุริยุปราคามานี่เอง พอรถได้ย่างกรายขึ้นไป พบว่าเดี๋ยวนี้ ข้างบนยอดเขา เต็มไปด้วยกังหันลม ตั้งตระหง่าน มีสิ่งปลูกสร้าง และบ้านคน ไม่เงียบเหงาเหมือนเมื่อนานมาแล้วเลย
ข้างบนอากาศดีมาก มีจักรยานให้เช่า สำหรับปั่นไปดูกังหันใกล้ๆ ราคาค่าเช่าชั่วโมงละ 40 บาท
ได้ปั่นจักรยานรับลมไป 1 ชั่วโมง มองลงไปเห็นหมู่บ้านลิบๆ ด้านล่างสวยงามดี ที่สำคัญ สบายใจมาก หายเบื่อเป็นปลิดทิ้ง แค่เหงื่อตก เพราะไม่ได้ออกกำลังกาย มา3 เดือนแล้ว มัวแต่สิงอยู่กับซีรีย์😂😂
หากใครยังไม่เคยแวะไป ลองแวะไปน๊ะ ดีต่อใจ ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไร พอช่วยใหัหายเบื่อ จากการถูกโควิค คุมขังร่างกายและจิตใจ มาเป็นเวลานานได้เลยค่ะ 😊😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา