3 ก.ค. 2021 เวลา 05:13 • ไลฟ์สไตล์
Miracle Morning (2)
6 เคล็ดลับจากกูรูระดับโลก ทำทุกวันเพื่อมี "เช้ามหัศจรรย์"
2
เมื่อวานนี้เราได้ 2 เคล็ดลับในการทำให้ทุกเช้าของเราเป็นเช้าที่มหัศจรรย์
นั้นคือ Silence (ความสงบ) และ Affirmations (การสื่อสารกับตัวเองทางบวก)
กันแล้วนะคะ ลงมือทำกันหรือยังคะ
1
วันนี้เราจะมาต่อกันอีก 2 เคล็ดลับที่สำคัญไม่แพ้กัน
เพราะจะทำให้คุณมีความสุขและสำเร็จได้ง่ายขึ้น
 
ถ้าคุณพร้อมแล้ว
ไปเริ่มกันเลยค่า
ที่มา: Freepik
3. V: Visualization การจินตนาการเห็นภาพความสำเร็จ
5
Visualization หมายถึงการคิดสร้างภาพ หรือที่เราเรียกกันง่ายๆ ก็คือ การจินตนาการ นั้นเอง
1
ทางศาสตร์เกี่ยวกับสมอง การจินตนาการหรือการเห็นภาพความสำเร็จ
จะดึงดูดให้เราสำเร็จได้ง่ายขึ้น
เทคนิคง่าย ๆ คือ เมื่อคุณตื่นมาและทำ 2 ข้อแรกแล้ว
สิ่งต่อไปคือ การจินตนาการ เห็นภาพความสำเร็จของเรา
ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เรากำลังจะทำในวันนี้ทั้งวัน
ให้คุณจินตนาการว่าคุณทำสิ่งนั้นสำเร็จแล้ว
แรก ๆ เราอาจจะจินตนาการถึงสิ่งที่ใกล้ ๆ ที่จะทำวันนี้
ต่อไปเมื่อคุณเชี่ยวชาญแล้ว
ก็ขอให้คุณจินตนาการถึงความสำเร็จของแผนงานที่จะทำในอนาคต
1
ถ้าสมมุติว่าคุณไม่ถนัดที่จะสร้างภาพหรือคิดภาพเอง
Dr. New ขอแนะนำให้มี Vision Board
ที่แปะภาพของเป้าหมายของคุณในอนาคต เช่น
อยากสุขภาพแข็งแรงแบบไหน
อยากมีชีวิตอย่างไร
อยากได้รถแบบไหน
อยากได้บ้านแบบไหน
อยากได้หน้าที่การงาน
อยากได้คู่ครองแบบไหน
อยากเที่ยวที่ไหน
2
ให้คุณหารูป แล้วก็นำมาตัดแปะที่บอร์ดติดผนังที่บ้าน
พอตอนเช้าที่คุณตื่นขึ้นมา
หลังจากที่คุณสงบนิ่ง และสื่อสารกับตัวเองในสิ่งที่ดีๆแล้ว
คุณก็ visualize เห็นภาพ หรือดู Vision Board ก็นับว่าเป็นตัวช่วยได้เหมือนกัน
ที่มา: Freepik
4. E: Exercise ออกกำลังกาย
คุณเคยตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึก หนืด ๆ ไม่มีพลังไหมคะ
เคล็ดลับในข้อที่ 4 นี้ช่วยได้ค่ะ
3
ทราบไหมค่ะทุกครั้งที่เราออกกำลังกาย
เราจะปั๊มออกซิเจนขึ้นไปที่สมอง
เมื่อไหร่ก็ตามที่สมองเราได้รับออกซิเจนเพียงพอ
วันนั้นทั้งวันสมองจะแล่น
แล้วก็อาจมีควาคิดใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย
 
ช่วงนี้ที่ถ้าเราต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้าน
การทำงานบ้านก็เป็นการออกกำลังกายนะคะ
หรือจะเปิดวิดิโอออกกำลังกายใน YouTube แล้วเต้นตาม 15-20 นาที
ถ้าคุณเป็นสายละมุนแบบ Dr. New
มาฝึกโยคะกับ Yoga with Lala
คุณครูโยคะที่สวยที่สุดของ Dr. New ก็ได้นะคะ
3
เป็นอย่างไรบ้างคะ ได้เพิ่มอีก 2 เคล็ดลับแล้วนะคะ
ง่ายมาก ๆ อย่างที่ Dr. New เกริ่นไว้ไหมคะ
S = Silence ความสงบ
A= Affirmations การสื่อสารกับตัวเองทางบวก
V= Visualization การจินตนาการเห็นความสำเร็จ
E= Exercise การออกกำลังกาย
4
ย้อนอ่าน 2 เคล็ดลับแรกได้ที่นี่ค่ะ
ยังเหลือเคล็ดลับอีก 2 ข้อที่คุณควรรู้
Dr. New จะมานำเสนอในวันพรุ่งนี้เพราะ
เป็น 2 ข้อที่สำคัญมากที่กูรูระดับโลกแนะนำ
อยากเชิญชวนคุณมาทำด้วยกันค่ะ
สำหรับวันนี้ Dr. New Engvolution ต้องขอลาไปก่อนนะคะ
แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ
ติดตามและติดต่อเราได้ที่
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
โฆษณา