4 ก.ค. 2021 เวลา 00:00 • ท่องเที่ยว
จุ๊ๆๆ…พามาแอบฟังนกจีบกัน🤫🤫
สืบเนื่องจาก โพสต์ก่อนหน้า ช่วงเช้าไปเที่ยวเขายายเที่ยงมาแล้ว เวลาจึงเหลืออีกครึ่งวัน ก็เลยไปแวะวัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม หรือ วัดพระขาว ที่เวลาที่เราขับรถออกจาก กทม. วัดนี้จะอยู่ทางขวามือ จะสังเกตุเห็นพระพุทธรูป สีขาว องค์ใหญ่ โดดเด่นอยู่บนเขา นั่นแหละ วัดนั้น ซึ่งเราได้แอบเมียงมองมานานแล้ว
พอไปถึง บริเวณวัด แค่ถนนเข้าวัด ก็สวยงามแล้ว ภายในบริเวณวัด เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น เย็นตา มีเหล่านกยูง หลายตัวออกมาต้อนรับ ด้วยการอวดขน สวยงาม ที่นี่แหละ ที่เราตั้งใจมาแล้วว่า อย่างไรก็ตาม จะต้องขึ้นไปนมัสการ พระขาวองค์ใหญ่องค์นั้นสักครั้งให้สำเร็จ
เจ้าหน้าที่วัด บอกรายละเอียดว่า ทางขึ้นไปสักการะ จะมีบันไดจำนวน 631 ขั้นเท่านั้นเอง😳 เพื่อจะขึ้นไปด้านบน พร้อมทั้งตลอดเส้นทางมีที่พักเหนื่อย ไม่ต้องกังวล ประมาณไม่เกินครึ่งชั่วโมง ก็ขึ้นถึง เขาว่าอย่างงั้น😳
สรุป สำหรับเราใช้เวลาไป 1.20 ชั่วโมง กว่าจะไต่ขึ้น ไต่ลง เนื่องจากไม่ได้ฟิตร่างกายมาก่อน มันจึงทำให้เหนื่อยแทบขาดใจ ศาลาพัก ระหว่างทางมีเยอะจริง เราพักมันทุกศาลา บอกเลย หลังจากกลับมาวันนั้น เป็นไข้ไป 2 วัน🤣
แต่กำลังใจอันยิ่งใหญ่ ที่ทำให้หายเหนื่อย ระหว่างนั่งพักลิ้นห้อย อยู่ในศาลา ก็คือลมเย็นๆ และนกสองตัว ที่มาให้กำลังใจ ใกล้มากๆ ทำให้ต้องนั่งเงี่ยหูฟัง เสียงอ่อน เสียงหวาน ที่เขาคุย ตอบโต้กันไปมา จนกระทั่งเหงื่อเราแห้ง จึงไต่ขึ้นไปจนถึงได้ในที่สุด 🥵🥵
เลยเก็บหลักฐาน เก็บเสียง ของนางทั้งสอง มาแบ่งปัน ให้ฟังกันค่ะ ภาพตอนท้ายจะสั่นๆ อย่าแปลกใจ เพราะคนถ่าย จะเป็นลม มือไม้เลยสั่น😂😂
☘️ นกในคลิป น่าจะเป็นนกกางเขนดง ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า แต่เสียงใสมาก❤️
โฆษณา