4 ก.ค. 2021 เวลา 04:02 • การศึกษา
ครอบครัว :เอฟ ฟอร์ แฟมิลี่
ครอบครัวคือหัวใจสำคัญ
ของการมีชีวิตของใครหลายๆคน
บางคนทุ่มเท ทำงานหนัก
ก็เพื่อให้คนในครอบครัวมีความสุข
แต่คุณเคยคิดมั้ยว่า
สิ่งที่เราทำเพื่อครอบครัวนั้น
ใช่สิ่งที่พวกเขาต้องการจริงๆหรือเปล่า??
เราบอกว่าหาเงิน เพื่อให้ทุกคนสุขสบาย
แต่แท้จริงเขาอาจต้องการ
ใครซักคนรับฟัง
ใครซักคนกินข้าวด้วยกัน
ใครซักคนร่วมยินดีกับความสำเร็จเล็กๆ
ใครซักคนเคียงข้าง ยามรู้สึกโดดเดี่ยว
เราให้สิ่งที่เราเคยขาด
และคิดไปเองว่า
เขาน่าจะอยากได้เหมือนเรา
แท้จริงความต้องการของคนเรานั้นแตกต่าง
ยิ่งเด็กๆยุคนี้
เกิดมาในยุคที่พ่อแม่มีเทคนิคมากมาย
ที่จะเลี้ยงลูกให้เด่ง ฉลาด อัจฉริยะ
แต่ขาดทักษะการสังเกต และการทำความเข้าใจ
ลองสำรวจตัวเองดูค่ะ
ว่าเราให้สิ่งที่เราต้องการ
รึว่าเราให้สิ่งที่เขาต้องการจริงๆ
ขอให้มีความสัมพันธ์ในครอบครัวที่สวยงาม
ในทุกทุกวัน นะคะ
👱‍♀️ข้อมูลผู้เขียน✍️
ครูป้อม บ้านเรียนพลังบวก
คุณแม่โฮมสคูลสายฝอ
และมาสเตอร์โค้ชด้านความสัมพันธ์
มุ่งมั่นสร้างแนวทางการเข้าใจตนเอง
แบ่งปันประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจ
ผ่านงานเขียนค่ะ
ร่วมเดินบนเส้นทางลาเวนเดอร์
ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไปด้วยกันค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา